Nội dung
Đại chiến với chứng ngủ quá đà

(HOCHOIMOINGAY.com) – Dù vô tình hay cố ý, ngủ quá nhiều có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của bạn. Một số bí quyết sau có thể giúp bạn tỉnh táo hơn vào ban ngày.

Vận hành caffeine

Đại chiến với chứng ngủ quá đà



Hãy đưa cà phê vào thức uống hàng ngày của bạn. Bạn có thể thưởng thức đủ mọi hương vị cà phê hấp dẫn trên thế giới như Frappe, Cappuccino, Latte… Bạn thường uống 1 cốc bia hằng ngày? Hãy thay thế bằng một tách cà phê để giữ cho tinh thần tỉnh táo, hoạt động nhanh nhẹn suốt cả ngày.

Loại bỏ đường

Đại chiến với chứng ngủ quá đà


Chắc hẳn bạn đã biết vai trò quan trọng của bữa sáng. Tuy nhiên đừng biến bữa ăn đầu tiên của ngày mới tràn ngập trong đường với mứt, bánh kẹo, nước trái cây, cháo ngọt… Hầu hết những loại thức ăn này được tráng bằng một lớp đường hoặc kem mà thiếu đi calo và các chất dinh dưỡng. Nếu là một tín đồ đồ ngọt, bạn có thể ghiền quá lượng cho phép, khiến dạ dày nặng trĩu – nguyên nhân khiến hai mí mắt bạn biểu tình vào sáng mai.

Đổ mồ hôi

Đại chiến với chứng ngủ quá đà


Bạn có thể dậy sớm hơn thường lệ một chút và chạy bộ vài vòng bên hồ bơi. Chắc chắn, hít thở bầu không khí sớm mai và hoạt động nhẹ vào sáng sớm sẽ giúp cơ thể bạn tràn đầy năng lượng, hoạt động nhanh nhẹn cả ngày. Tập thể dục còn giúp máu lưu thông, giữ cho tâm trí bạn luôn tỉnh táo, do đó, chắc chắn giúp bạn không còn cảm giác “nặng mí mắt”.

Đồng hồ sinh học

Đại chiến với chứng ngủ quá đà


Điều quan trọng là bạn phải biết, một người bình thường nên có tối thiểu 8 tiếng ngủ trước khi trở lại những hoạt động thường ngày. Vì vậy, nếu bạn đã bỏ lỡ nhịp đồng hồ này, hãy tập lại thói quen sinh hoạt điều độ để ngủ đúng lúc, dậy đúng giờ.

Ngủ sâu

Đại chiến với chứng ngủ quá đà


Để đảm bảo có chất lượng ngủ tốt khi đi ngủ, hãy tạo không gian yên tĩnh, bóng tối xung quanh. Ngủ trong bóng tối sẽ giúp bạn nhanh chìm vào giấc ngủ và ngon giấc hơn. Hãy tắt các thiết bị điện, nguyên nhân tạo ra các nguồn sáng như: TV, máy tính, iPad, điện thoại… có thể gây ra xáo trộn giấc ngủ. Chắc chắn, một giấc ngủ sâu vào ban đêm sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn vào ban ngày!

Tự thưởng

Đại chiến với chứng ngủ quá đà


Nếu chẳng may tối qua có trận bóng muộn hoặc nhậu quá bến với bạn bè, hãy “ăn cắp” chút ít thời gian. Đây là cách sống còn giúp bạn tỉnh táo hơn trong khoảng thời gian còn lại trong ngày. Có thể tận dụng lúc nghỉ giải lao, giờ ăn trưa hoặc thậm chí lúc đi giao dịch với khách hàng. Lời khuyên duy nhất là: Đừng để bị bắt quả tang!

Đừng để miệng luôn ngáp và tâm trí “mơ màng” chiếm hữu trong cuộc sống, công việc hàng ngày. Thoát khỏi chứng ngủ quá nhiều là bước đầu giúp bạn thành công trong cuộc sống!

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục