Nội dung

Gạo , lúa nước, và bột gạo đã được các thành phần trong một số của hầu hết các thương hiệu chăm sóc da tốt nhất trên thế giới. Các thương hiệu sang trọng Tatcha giải thích trên trang web của họ như thế nào geisha Nhật Bản sẽ sử dụng nước còn sót lại từ gạo rửa trong phòng tắm của họ. Các thương hiệu hiện nay sử dụng cám gạo trong tất cả mọi thứ từ huyết thanh để làm sạch dầu.

Da trắng như tuyết tóc mượt như suối nhờ nước gạo

Làn da trắng mịn

Bột gạo dân dã trở thành thành phần có trong rất nhiều các sản phẩm dưỡng da đắt tiền nhất trên thế giới. Hãng mỹ phẩm cao cấp Tatcha cho biết các sản phẩm của họ được tạo nên dựa trên kinh nghiệm chăm sóc da của các geissha thỡi xưa. Đó là họ sử dụng nước gạo để dưỡng da và chăm sóc tóc.

Toner làm sạch và sáng da: Rửa sạch một vốc gạo, sau đó cho vào một cái bát và ngâm nước trong khoảng 1 tiếng. Sau khi nước gạo chuyển sang màu trắng đục. Bạn cho nước đó vào một bình phun sương. Để bình này vào tủ lạnh và làm lạnh trong 20 - 30 phút. Sau đó bạn có thể dùng nước gạo xịt lên mặt mỗi khi cảm thấy nóng hoặc da mặt căng, bí. Nước gạo có thể lưu trữ 5 ngày trong tủ lạnh.

Mặt nạ gạo: Bạn hãy tự chế mặt nạ làm sáng, mịn da bằng nước gạo. Những thứ cần chuẩn bị là mặt nạ giấy. Bạn cũng có thể tự chế một chiếc mặt nạ bằng cách dùng giấy thấm dai cắt theo hình khuôn mặt, đề chừa mắt, mũi, miệng. Sau đó ngâm trong nước gạo vừa chắt và đắp lên mặt trong vòng 15 phút. Để tăng thêm tác dụng, bạn có thể dùng nước cơm. 

Xả tóc từ nước gạo: Mái tóc hư tổn là do thiếu protein tự nhiên. Protein có trong gạo sẽ bổ sung và hàn gắn các thương tổn do thiếu hụt protein trong tóc. Cách sử dụng nước gạo để chăm sóc tóc rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng 1 - 2 bát nước gạo (để lên men chua càng tốt) hoặc nước chắt khi nấu cơm dùng để xả tóc hoặc ủ tóc sau bước gội đầu bằng dầu gội. 

Da trắng như tuyết tóc mượt như suối nhờ nước gạo

Gạo là nguyên liệu làm đẹp hoàn hảo

Nếu sử dụng nước gạo lên men, sau khi ủ tóc trong 20 - 30 phút, bạn nên xả lại tóc một lượt nữa. Dùng cách này lâu dài bạn sẽ có được mái tóc bóng đẹp, mượt mà. 

Nước tắm: Trong một nghiên cứu bệnh viêm da mãn tính, các bác sĩ nhận ra chỉ sau 15 phút tắm nước gạo giúp làn da khỏe và tình trạng bệnh tiến triển tốt hơn. 

Một công thức chăm sóc da toàn thân bằng nước gạo mà bạn có thể sử dụng đó là: Một chén yến mạch, một chén gạo lứt, 2 muỗng canh trà đen và 1 cốc sữa bột. Bạn trộn đều nguyên liệu trong một tô lớn. Sau đó, đổ hỗn hợp vào một túi lọc làm từ vải màn cho vào bồn tắm hoặc xoa trực tiếp lên cơ thể. 

Làm mềm da tay: Dưỡng chất dồi dào có trong gạo có khả năng làm da tay khỏe, mềm mại và không nhăn nheo. Bạn có thể tự làm mặt nạ dưỡng tay tại nhà bằng công thức: một chén nước gạo, 1/2 quả dưa chuột xay nhuyễn, 1/4 chén bí ngô xay nhuyễn, 2 muỗng canh nước cốt dừa. Trộn đều các thành phần này và đắp lên tay. Bạn hãy đeo bao tay nilon để dưỡng chất thấm sâu hơn trong 15 phút phút. Hỗn hợp này có thể trữ được trong tủ lạnh khoảng 4 ngày và có thể sử dụng được cho da mặt. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm