Nội dung

1. Tắm trắng toàn thân với bột đậu đỏ

Da trắng hồng mướt mịn nhờ bột đậu đỏ đậu xanh

Nguyên liệu: 50 g bột đậu đỏ, 100 ml sữa tươi, 1/2 chén dầu oliu, nước cam tươi.

Cách tiến hành: Trộn đều bột đậu đỏ với sữa tươi thành 1 hỗn hợp sệt rồi cho thêm 1 dầu oliu và nước cam vào, khuấy tiếp tới khi hỗn hợp sánh mịn và có thể kết dính trên da.

Sau khi tắm xong, thoa hỗn hợp đều lên toàn bộ cơ thể, mát-xa nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút rồi tắm lại với nước ấm. Phương pháp này có hiệu quả cao trong việc dưỡng trắng mịn và sáng hồng làn da. Bạn có thể áp dụng cách này 3 lần/ 1 tuần mà không lo bị bắt nắng nhiều.

2. Bột đậu đỏ trị sạm da siêu tốc

Da trắng hồng mướt mịn nhờ bột đậu đỏ đậu xanh

Nguyên liệu: 1 bát bột đậu đỏ, 1 thìa bã cà phê, 1 thìa dầu ô liu.

Cách thực hiện: Trộn đều bột đậu đỏ với bã cà phê, thêm 1 thìa dầu ôliu. Đắp hỗn hợp lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Nên dùng 2 lần/tuần để trẻ hóa làn da. Chất chống oxy hóa trong bã cà phê được tăng cường cùng với đậu đỏ là phương pháp cải thiện da rất tốt.

3. Mặt nạ đậu đỏ dưỡng trắng và căng mịn da 

Da trắng hồng mướt mịn nhờ bột đậu đỏ đậu xanh

Nguyên liệu: 2 thìa bột đậu đỏ, 2 thìa mật ong, 1 thìa nước chanh.

Cách thực hiện: Trộn nhuyễn tất cả các nguyên liệu trên với nhau rồi đắp lên mặt, cổ trong 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Bất cứ thành phần nào trong 3 nguyên liệu đều có tác dụng làm trắng da, ngoài ra, loại mặt nạ này còn giúp da vùng cổ không bị nhăn nheo, chảy xệ. 

4. Tăng cường vitami E, C giúp da trắng hồng

Da trắng hồng mướt mịn nhờ bột đậu đỏ đậu xanh

Nguyên liệu: 2 thìa bột đậu đỏ, 2 thìa nước cam ép, 1 thìa dầu hạnh nhân.

Cách thực hiện: Trước tiên, trộn bột đậu đỏ và nước cam ép, rồi cho thêm vài giọt dầu hạnh nhân vào đảo đều tới khi hỗn hợp sánh sệt. Đắp chúng lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện 2 lần/tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

5. Bột đậu đỏ giúp da sáng mịn tự nhiên

Da trắng hồng mướt mịn nhờ bột đậu đỏ đậu xanh

Nguyên liệu: 1 bát đậu đỏ, 1 hộp sữa chua, 1 thìa cà phê nước cốt chanh.

Cách thực hiện: Bạn trộn đều 3 thành phần trên rồi đắp lên mặt và cổ trong vòng 10-20 phút, sau đó, rửa sạch với nước ấm. Tần suất khuyên dùng là 2 lần/ tuần và không nên quá lạm dụng vì đậu đỏ có tính tẩy sáng khá mạnh. 

6. Da trắng nón nà nhờ mặt nạ bột đậu xanh

Da trắng hồng mướt mịn nhờ bột đậu đỏ đậu xanh

Nguyên liệu: Bột đậu xanh, sữa tươi.

Cách thực hiện: Trộn bột đậu xanh và sữa tươi cho tới khi có được hỗn hợp sánh mịn. Các nàng chú ý rửa mặt thật sạch, sau đó đắp hỗn hợp này lên da, chờ khoảng 20 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm.

Mặt nạ đậu xanh có chất thanh tẩy trắng da, làm cho làn da trắng sáng và nõn nà hơn. Bên cạnh đó, làn da cũng mềm mại hơn nhờ thành phần dưỡng ẩm có trong sữa tươi và đậu xanh.

7. Bột đậu xanh bổ sung độ ẩm, trẻ hóa làn da

Da trắng hồng mướt mịn nhờ bột đậu đỏ đậu xanh

Nguyên liệu: 3 thìa bột đậu xanh, 2 thìa bột bạch chỉ, 2 thìa mật ong

Cách thực hiện: Bạn hãy trộn đều nguyên liệu trên thành, rồi đắp lên mặt một lớp mỏng vừa phải. Thư giãn trong 20 phút, sau đó, rửa mặt thật sạch với nước ấm. Chỉ cần sử dụng loại mặt nạ này 2 lần/ tuần để làn da sạch sâu, bổ sung độ ẩm cho da khô và xóa mờ nếp nhăn.

8. Bột đậu xanh làm mờ vết thâm nám cho da khô

Da trắng hồng mướt mịn nhờ bột đậu đỏ đậu xanh

Nguyên liệu: 1 thìa bột đậu xanh, 1 thìa bột nghệ, 1 thìa sữa tươi, 1 thìa mật ong.

Cách thực hiện: Trộn các nguyên liệu lại thành hỗn hợp mịn và đắp lên da mặt khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Nếu sử dụng thường xuyên, những vết nám do ánh mặt trời sẽ biến mất hoàn toàn và "trả lại" bạn làn da mướt mịn khó tin. 

Da trắng hồng mướt mịn nhờ bột đậu đỏ đậu xanh

Ngoài ra, nếu bạn sở hữu làn da dầu, hãy trộn bột đậu xanh cùng nước hoa hồng rồi đắp lên da như mặt nạ thông thường. Bột đậu xanh sẽ giúp loại bỏ độc tố trên da, ngừa dầu hiệu quả đồng thời xóa mờ nám, tàn nhang.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm