Nội dung

Dây tây không những đem đến hương vị thơm ngon mà còn là nguyên liệu làm nên loại mặt nạ chăm sóc làn da tuyệt vời. Nhất là đối với sự tiết lượng dầu quá mức dưới sự tác động tiêu cực của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Da sạch mịn với mặt nạ dâu tây

Sở dĩ dâu tây có tác dụng tuyệt diệu đối với làn da là vì chúng chứa nhiều thành phần axit salixilic, exfoliant và vitamin C cùng với các chất chống oxy hóa khác.

Trong đó, nổi bật là axit salixilic có chức năng loại bỏ tế bào chết và làm se lỗ chân lông. Vitamin C cùng các chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng ngăn chặn sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ da mặt và làm lành những vết thương do mụn gây ra.

Khi dâu tây được kết hợp với tác dụng kháng khuẩn và cân bằng độ ẩm của mật ong sẽ tạo nên một loại mặt nạ chăm sóc làn da toàn diện. Loại mặt nạ này  vừa giúp làm sạch da nhờn, vừa đem lại vẻ đẹp mịn màng đối với làn da.

Bên cạnh đó, cách làm và sử dụng mặt nạ dâu tây cũng hết sức đơn giản.

Chuẩn bị

- Dâu tây

- Mật ong

- Bát sạch cùng thìa và khăn sạch, nước ấm…

Thực hành

Da sạch mịn với mặt nạ dâu tây
Da sạch mịn với mặt nạ dâu tây
Bước 1: Rửa sạch vài quả dâu tây và nghiền nhỏ  trong bát sạch.

Da sạch mịn với mặt nạ dâu tây
Bước 2: Bổ sung khoảng 1 thìa mật ong và trộn đều tạo thành hỗn hợp nhuyễn.

Da sạch mịn với mặt nạ dâu tây
Bước 3: Rửa sạch khuôn mặt và mở rộng lỗ chân lông với nước ấm, sau đó xoa nhẹ mặt nạ lên khuôn mặt theo kiểu hình tròn nhỏ rồi toàn khuôn mặt.

Da sạch mịn với mặt nạ dâu tây
Bước 4 Sau khi xoa hết phạm vi khuôn mặt, thư giãn 15 phút cho các thành phần có trong mặt nạ thấm sâu vào tế bào da. Sử dụng một chiếc khăn mềm thấm nước ấm rồi lau sạch mặt nạ trên mặt.

Da sạch mịn với mặt nạ dâu tây
Da sạch mịn với mặt nạ dâu tây
Bước 4: Sử dụng khăn mềm thấm nước mát để rửa lại khuôn mặt và thưởng thức kết quả mịn màng của làn da.

 Kiên trì thực hiện áp dụng mặt nạ dâu tây mỗi tuần 2 lần, làn da trên khuôn mặt của bạn sẽ luôn thể hiện được vẻ đẹp mịn màng tự nhiên.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Son môi đỏng đảnh

Son môi lắm lúc đỏng đảnh, lắm lúc đáng ghét như vậy đấy. Nhưng thử hỏi có người phụ nữ nào lại cả đời nói “không” với son môi? 

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm