Nội dung

Mụn và vết thâm luôn là nỗi ám ám ảnh rất lớn của mọi phụ nữ. Có rất nhiều nguyên nhân khiến mụn và vết thâm dai dẳng đeo bám bạn mãi không thôi. Trong đó, những thói quen xấu hàng ngày chính là nguyên nhân cơ bản và hầu như mọi phụ nữ đều mắc phải dẫn đến tình trạng mụn và vết thâm không thuyên giảm.

Vì vậy, chị em phụ nữ hãy từ bỏ những thói quen xấu ngay hôm nay nếu như không muốn mụn và vết thâm ngự trị trên da.

Cùng điểm mặt những thói quen mà chị em hay vướng phải khiến da bị mụn và thâm. Chắc chắn, nhiều chị em sẽ phải giật mình khi biết được rằng, một ngày không chỉ một, hai lần mình “quen tay” với những thói quen xấu này mà có thể  hàng trăm lần như vậy.

1. Thường xuyên để da thiếu nước

Không chỉ mùa hè mà làn da của chị em quanh năm cần cấp nước đầy đủ. Nếu như để da khô sẽ không chỉ khiến cho làn da lão hóa nhanh chóng mà còn nguy cơ để bụi tích tụ vào lỗ chân lông và lâu ngày kết hợp với bã nhờn thành mụn. Một số người nghĩ rằng, da khô sẽ không có dầu và chỉ da dầu mới có mụn.

Tuy nhiên không phải  vậy, da dầu và da khô là hai loại da đều là nơi mụn trú ngụ nếu không chăm sóc kĩ lưỡng. Nếu da dầu sẽ là nơi mụn bọc, mụn mủ thường xuất hiện thì da khô lại là nơi trú ngụ hoàn hảo của mụn đầu đen. Da vùng mũi thường khô chính vì vậy mà mụn đầu đen thường xuất hiện nhiều.

Bởi thế nên chị em nên cấp nước, dưỡng ẩm kịp thời để làn da không bị khô và phát sinh mụn. Nếu làn da bị mụn thì tất nhiên sẽ để lại vết thâm. Kéo dài tình trạng  da khô như vậy chắc chắn mụn và vết thâm sẽ không bao giờ thuyên giảm.

Đắp mặt nạ trái cây hoặc uống nước nhiều và đều đặn mỗi ngày cùng với việc massage mặt khoảng 5 – 10 phút mỗi khi rửa mặt sẽ là phương pháp thích hợp nhất giúp bạn cung cấp nước cho làn da để  ngăn ngừa mụn và vết thâm xuất hiện.

 Da mặt sẽ không có mụn nếu từ bỏ thói quen xấu ngay hôm nay

Hãy tập cho mình thói quen chăm sóc làn da bằng việc cung cấp nước đầy đủ để làn da luôn khỏe mạnh và không bị mụn hay vết thâm làm phiền.

2. Tập thói quen tẩy trang kĩ lưỡng và rửa sạch cặn bẩn

Là phụ nữ chắc chắn không ai mỗi khi ra ngoài không phải trang điểm để giúp mình xinh đẹp và che đi những khuyết điểm xấu.

Tuy nhiên, sau đó, chị em hãy tập cho mình thói quen tẩy trang thật kĩ vào sâu bên trong da để làn da được khỏe mạnh và không bị mụn hay vết thâm. Bởi, nếu tẩy trang không kĩ, cặn trang điểm  tồn đọng sẽ gây bít tắc lỗ chân lông từ đó gây viêm nhiễm và hình thành lên mụn, vết thâm.

Mỗi ngày, trong quá trình tẩy trang chị em nên rửa mặt thật sạch và kĩ càng cùng với đó nên áp dụng liệu pháp massage mặt để lớp cặn trang điểm được đào thải ra ngoài triệt để. Chị em nên sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để tránh gây kích ứng da và giúp da mướt mịn, trẻ trung.

 Da mặt sẽ không có mụn nếu từ bỏ thói quen xấu ngay hôm nay

Đừng để nổi mụn hay vết thâm bởi thói quen không chịu tẩy trang kĩ lưỡng rửa mặt sạch nhé các bạn nữ. Vì đó là nguyên nhân khiến da mặt các bạn bị mụn và vết thâm khó trị.

3. Tuyệt đối không nặn mụn và sờ tay lên mặt

Khi bị mụn hãy học cách nặn mụn đúng để không bị mụn tái phát và hạn chế sờ tay lên mặt. Một phương pháp nặn mụn đúng đó là, đợi mụn chín già sau đó nặn nhẹ nhàng lấy nhân mụn rồi nặn tiếp cho máu độc ra ngoài để không bị vết thâm. Sau đó bôi kem trị mụn có thành phần diệt tận gốc vi khuẩn P. acnes để mụn không tái phát.

Ngoài ra, khi bị mụn bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại mặt nạ trái cây trị mụn hiệu quả như: nha đam, dưa leo… để giúp da sáng khỏe sâu từ bên trong.

 Da mặt sẽ không có mụn nếu từ bỏ thói quen xấu ngay hôm nay

Hãy từ bỏ thói quen nặn mụn không đúng cách và sờ tay lên mặt để làn da không bị mụn nhiều hơn và những vết thâm cũng vì thế không bao giờ làm phiền bạn. Bên cạnh đó, mỗi khi ra đường, bạn nên che chắn cho da khỏi bị tác động của ánh nắng hay bụi bẩn từ môi trường sống.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Spa của Hương Baby lọt top 10 dịch vụ uy tín chất lượng 2016.

Camellia H beauty & luxury spa của Hương Baby đã khẳng định được thương hiệu khi lọt vào top 10 dịch vụ uy tín chất lượng năm 2016. Giải thưởng do Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam, hội Tư vấn khoa học công nghệ và Quản lý Hồ Chí Minh, Viện nghiên cứu phát triển kinh tế quản trị công nhận.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm