Nội dung
Ngày 15.6, bác sĩ Nguyễn Hoàng Các - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, cho biết: Bệnh viện vừa cấp cứu thành công 2 bệnh nhân đều bị nạn khi làm việc.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân Tạ Văn Sáu (60 tuổi), ngụ tại xã Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên bị rắn độc cắn và rơi vào trạng thái hôn mê ngày 4.6.

Cứu sống người bị rắn độc cắn

Bệnh nhân Sáu đã qua cơn nguy kịch

Bệnh nhân cứng miệng, cứng cổ do bị rắn hổ đất (một loại rắn cực độc) cắn. Sau 30 phút nhập viện, bệnh nhân ngừng thở do nọc độc của rắn ngấm vào cơ thể, được các bác sĩ đã đặt ống thở qua đường khí quản, chăm sóc vết cắn, tiêm ngừa uốn ván… Sau 7 ngày điều trị, bệnh nhân đã phục hồi, nghe được người khác nói, ăn được cháo và sữa. Ông Sáu bị rắn cắn khi đang dọn củi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trà chanh: Khách uống... phế phẩm

Bắt đầu xuất hiện từ cách đây vài năm và dần dần nở rộ trên hầu hết những tuyến phố Hà Nội, các quán trà chanh đã trở thành điểm thu hút rất nhiều bạn trẻ mỗi buổi tối mùa hè nóng nực, tuy nhiên chất lượng của loại nước uống này ra sao thì không phải ai cũng để ý...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Quan hệ tình dục không giao hợp có an toàn?

Tình dục không giao hợp gồm những hành vi như hôn, thủ dâm cho nhau, quan hệ tình dục qua đường miệng hay hậu môn - những hành vi thường có ở những đôi bạn tình khác giới vẫn có thể có nhiều nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục (LTTD).

Xem thêm  

Ăn thịt nhiều giảm tuổi thọ

Ăn thịt thường xuyên, dù không nhiều cũng làm tăng nguy cơ chết sớm. Đó là kết luận của một công trình nghiên cứu công phu của các nhà khoa học Mỹ, Viện Dinh dưỡng thuộc Trường ĐH Harvard, dựa trên việc điều tra 110 nghìn người tình nguyện trong suốt 20 năm.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm