Nội dung

Cựu người mẫu Victoire Macon Dauxerre, người từng lọt top 20 người mẫu hàng đầu trên thế giới vừa chia sẻ vể trải nghiệm ép cân của bản thân trong cuốn tự truyện Không bao giờ đủ gầy: Nhật ký của một người mẫu hàng đầu.

Cựu người mẫu nổi tiếng kể về nạn ép cân kinh hoàng

Victoire Macon Dauxerre khi còn làm người mẫu (ảnh trái) và hiện tại

Trong cuốn sách, Victoire kể lại câu chuyện của bản thân cô khi mới bước chân vào nghề người mẫu từ năm 18 tuổi. Khi đó cô mới tốt nghiệp trung học vào năm 2011. Tuy nhiên, giấc mơ người mẫu của cô chỉ tồn tại trong khoảng thời gian quá ngắn ngủi bởi chỉ vài tháng sau cô đã bắt đầu mắc chứng biếng ăn tâm thần mà bản thân cũng không nhận ra. Trong quá khứ mỗi ngày, chân dài xinh đẹp này chỉ ăn 3 quả táo và chỉ uống nước soda để duy trì vóc dáng mảnh mai chuẩn mẫu.

“Không ai nói với tôi rằng tôi buộc phải giảm cân nhưng họ sẽ nói kiểu như ‘vào tháng 12, em cần bắt đầu cho tuần lễ thời trang, kích cỡ thường là 32 -34 (2 – 4 cỡ Mỹ) và em phải vừa với những số đo này.’” - Victoire Macon Dauxerre nói.

Cựu người mẫu nổi tiếng kể về nạn ép cân kinh hoàng

Cô từng chỉ nặng hơn 4 chục cân trong khi cao gần 1m8

Viết trong hồi ký của mình, cựu người mẫu kể lại những lần gặp phải áp lực giảm cân. Đây không phải lần đầu tiên một người mẫu lên tiếng cảnh báo về vấn nạn người mẫu gầy gò trên sàn catwalk. Một chân dài khác là Isabelle Caro, sau khi viết cuốn sách về mặt trái ngành công nghiệp thời trang đã thực hiện một chiến dịch chống nạn biếng ăn trong thời điểm diễn ra tuần lễ thời trang Milan 2007. Ít lâu sau, cô đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 28 trong quá trình đấu tranh với căn bệnh biếng ăn tâm thần hình thành trong quá trình làm công việc người mẫu.

Dauxerre kể lại, ngoài ăn táo và uống coca ăn kiêng mỗi ngày thì cô chỉ cho phép mình được ăn một miếng nhỏ thịt cá hoặc gà mỗi tuần một lần. Từ một cô gái khỏe mạnh cao 1m78 nặng 56 kg, chỉ sau vài tháng cô giảm 4 cỡ quần áo, chỉ còn 47 kg, thân hình gầy gò, gương mặt hốc hác.

Nhờ vóc dáng cò hương, mái tóc nâu và đôi mắt xanh tuyệt đẹp, Dauxerre trở thành một gương mặt ăn khách, cô có cơ hội được làm mẫu cho loạt thương hiệu nổi tiếng như Alexander McQueen, Celine và Miu Miu ở Paris, New York và Milan. Tên tuổi chân dài nước Pháp lên như diều gặp gió và là một trong như cái tên được các nhà mốt ưu ái nhất.

“Không có ai hiểu. Mọi người đều nói với tôi rằng tôi có cuộc sống trong mơ nhưng thực tế là tôi đã phải sống rất khổ sở” – Cựu người mẫu nói.

Trong sách cô cũng kể về hậu trường của các show diễn, nơi mà người mẫu có thể thản nhiên ăn đồ ăn ngon lành trước ống kính nhưng ngay sau đó họ lại chạy thục mạng vào nhà vệ sinh để lôi sạch mọi thứ mình vừa đưa vào họng.

Cựu người mẫu nổi tiếng kể về nạn ép cân kinh hoàng

Cô từng đói tới mức ngất xỉu trên đường phố

Có những lần Dauxerre quá đói tới mức lả đi, ngất xỉu trên đường phố New York trong khi đang tham dự tuần lễ thời trang.

“Người mẫu không là gì cả. Họ chỉ là giá treo quần áo. Vào năm 1980, người mẫu là những người bình thường, nhưng ngày nay họ chỉ là thứ héo mòn đằng sau thương hiệu”. 

Dauxerre, đã từ bỏ công việc người mẫu vì không chịu nổi áp lực giảm cân. Cô đã quay lại cân nặng bình thường với kích cỡ 38. Cô cho biết những gì mình nói là sự thật và bản thân dám nói vì đã bước ra khỏi ngành công nghiệp này. 

"Các người mẫu khác có thể nói rằng tôi nói dối. Bởi, nếu họ muốn tiếp tục được làm việc thì phải ngậm chặt miệng. Đó là mật mã im lặng của ngành công nghiệp này" - Dauxerre chia sẻ. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục