Nội dung

Năm 2012, những bức hình thời trang đầu tiên của chàng cựu binh vừa tung lên mạng đã tạo ra "cơn sốt". Ngoài cơ thể săn chắc với những hình xăm nổi loạn, Alex còn thu hút sự chú ý của người hâm mộ bởi phong thái tự tin dù một bên chân đã bị mất. Thậm chí, anh còn được đưa lên làm hình mẫu mới về vẻ đẹp và sự hoàn hảo của một con người.

Nhanh chóng trở thành một trong những nam người mẫu "hot" nhất làng thời trang, fanpage của alex minsky có tới 200.000 người theo dõi, nhiều hơn cả hai mẫu nam kiếm tiền nhiều nhất là Sean O'Pry và Simon Nessman cộng lại. Bên cạnh đó, cựu binh còn được mời làm gương mặt đại diện cho hãng đồ lót Jack Adams và xuất hiện trên không ít blog thời trang.

"Anh ấy gieo hy vọng cho mọi người", nhiếp ảnh gia Cedric Terrell chia sẻ, "Người mẫu trên sàn catwalk ngày nay sinh ra không có sự khác biệt còn Alex lại nổi bật với cá tính riêng. Không ít tay máy đã lấy Alex làm hình tượng để cho ra các ý tưởng của những bộ ảnh thời trang".

Trước đó, vào năm 2009, sau 3 tuần đặt chân lên đất Afghanistan, cuộc đời chàng lính thủy đánh bộ Alex Minsky thay đổi đột ngột khi chiếc xe Humvee chở anh chèn qua bom. Hàm dưới, cánh tay anh bị thương nặng còn phần chân dưới gối phải bị thổi bay. Để giữ mạng sống, các bác sĩ phải đặt ống thở vào khí quản Alex.

Cựu binh cụt chân tìm lại cuộc đời nhờ nghề mẫu

Người mẫu Alex Minsky.

Suốt 47 ngày trong viện, Alex Minsky rơi vào trạng thái hôn mê. Nhưng với sức sống mãnh liệt, anh dần phục hồi trong vòng 17 tháng trước sự ngạc nhiên của cả người nhà lẫn bác sĩ. Tuy vậy, ký ức của Alex về vụ tai nạn gần như trống không. Những gì anh biết cũng chỉ là thu lượm từ người khác.

Dù cơ thể phục hồi, Alex Minsky vẫn chưa thể sinh hoạt được như người bình thường. Mỗi khi nói điều gì, anh đều phải cố cất giọng thật lớn bởi nếu không làm vậy, không ai có thể nghe thấy. Xen lẫn những câu giao tiếp thông thường, thi thoảng Alex vẫn nói lắp. "Tổn thương não nặng tới nỗi ban đầu bác sĩ lo tôi phải sống thực vật suốt phần đời còn lại. Lúc tỉnh lại, tôi phải học cách đi, nói chuyện, ghi nhớ mọi thứ xung quanh. Đó quả là một việc khó khăn. Nó không hề giống những cảnh trong phim khi người ta thức dậy sau tai nạn và nói chuyện dễ dàng", Alex Minsky hồi tưởng.

Lúc xuất viện, cuộc đời Alex Minsky tiếp tục rơi xuống vòng xoáy đen tối. Chứng trầm cảm và bệnh nghiện rượu suýt lấy đi tính mạng anh một lần nữa. Chưa đầy 3 tháng, anh bị bắt ba lần vì lái xe khi say rượu. "Tôi cố tìm lại cuộc đời... Nhưng khi ấy tôi mất việc, mất một chân và mục đích sống. Rồi em trai tôi lại qua đời. Mọi thứ cứ tụt dốc". Tòa yêu cầu Alex Minsky phải tham gia chương trình cai nghiện ngoại trú. Để tránh cơn thèm rượu cồn, Alex đi tập gym hai lần/ngày và 6 ngày/tuần.

Cựu binh cụt chân tìm lại cuộc đời nhờ nghề mẫu

Cuộc đời của Alex Minsky tụt dốc sau khi trở về từ cuộc chiến ở Afghanistan vào năm 2009.

Khi tình trạng ổn định hơn, Cedric Terrell, một nhiếp ảnh gia bất ngờ tìm đến và mời anh làm mẫu. "Cả đời tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành người mẫu. Ngay khi chưa bị tai nạn, tôi cũng không ngờ tới việc đó", cựu binh tâm sự. Thậm chí, lúc đó anh còn tưởng tay nhiếp ảnh đầu óc có vấn đề. Nhưng lời khẩn cầu tha thiết của Cedric Terrell khiến Alex không thể từ chối.

Michael Stokes, một nhiếp ảnh gia từng làm việc với Alex Minsky, cho biết sự thành công đến với chàng cựu binh là một bất ngờ. Tuy nhiên, đây mới chỉ là khởi đầu của anh trong làng thời trang khắc nghiệt. "Nếu được ngành công nghiệp chấp nhận, Alex sẽ thay đổi cục diện của làng mốt , đặc biệt khi cậu ấy được một hãng đồ lót lớn mời tham gia chiến dịch quảng cáo". Trong khi đó, Chad Kawalec, chuyên gia marketing, cũng khẳng định Alex Minsky là đại diện hoàn hảo cho các hãng thời trang.

Cựu binh cụt chân tìm lại cuộc đời nhờ nghề mẫu

Chàng cựu binh Mỹ từng bỏ học và lao đầu vào ma túy khi mới 13 tuổi.

Sinh ra tại quận Cam, California (Mỹ), Alex Minsky là anh cả. 13 tuổi, anh là một thiếu niên ngỗ ngược khi suốt ngày bỏ học và lao đầu vào ma túy. Sau khi tốt nghiệp trung học, Alex bước chân vào nghiệp thủy quân lục chiến. Khi được cử tới vùng Helmand nguy hiểm ở Afghanistan, chàng lính mới rất háo hức. Đến khi mất đi chân phải, Alex vẫn mong được sát cánh bên đồng đội.

Hiện tại, cuộc sống của chàng cựu binh đã hoàn toàn thay đổi. Anh tạo dáng chuyên nghiệp và nhịp nhàng trước mỗi tiếng bấm máy. Trước câu hỏi liệu anh có tiếp tục nghề mẫu nếu không thành công hay không, Alex Minskey tâm sự: "Điều đó cũng chẳng sao. Công việc này giúp tôi tránh xa được rượu cồn và nó cũng làm cho cuộc sống trở nên bận rộn hơn".

Hình chụp thời trang ấn tượng của Alex Minsky

Thành Trương
Ảnh: BS, UE

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục