Nội dung

Đây là chiếc BlackBerry giá rẻ, model đầu tiên của RIM bỏ đi viên bi quen thuộc mà thay bằng trackpad cảm ứng, trang bị mà nhà sản xuất Canana cho là sẽ ứng dụng lên mọi chiếc BlackBerry sau này của hãng.

Curve 8520 thân quen mà xa lạ

Màn hình của Curve 8520 hiển thị chưa đẹp. Ảnh: Gizmodo.

Tại Mỹ, BlackBerry Curve 8520 hiện có hai 130 USD cộng hợp động hai năm với nhà mạng T-Mobile. Cảm nhận khi sử dụng chiếc máy này là thiết kế trông rất cứng cáp, có đôi nét giống Curve 8900.

Các góc của máy được bo góc rất tốt, tuy nhiên, màn hình có độ phân giải thấp, chỉ 320 x 240 pixel, so sánh với các thiết bị gần đây của RIM, Curve 8520 hiển thị không tốt bằng.

Máy có nắp pin trông đẹp hơn các phiên bản gần đây như Tour, Storm hay 8900. Một trong những hạn chế của 8520 là thiết bị này không có GPS, mặc dù bản đồ Google Maps cài đặt cho phép tìm vị trí khá tốt thông qua cột sóng điện thoại. Camera của Curve 8520 cũng chỉ hai Megapixel.

Curve 8520 thân quen mà xa lạ

Trackpad của Curve 8520 sẽ xuất hiện trên các BlackBerry tiếp theo. Ảnh: Gizmodo.

Trackpad trên Curve 8520 được xem là mở đầu cho việc RIM sẽ trang bị tính năng này trên các model tiếp theo. Người dùng có thể lấy ngón tay, di chuột trên màn hình. Sử dụng thực tế cho thấy, trackpad hoạt động chính xác bằng 90% so với trackball, 10% còn lại chưa tốt bởi di chuyển thiếu chính xác, bên cạnh đó dùng nút cảm ứng thiếu tính năng phản hồi. Về cơ bản, trackpad không thua kém nhiều so với viên bi truyền thông. Một trong điểm mới của BlackBerry Curve 8520 là máy có các phím bấm đa phương tiện ở trên đỉnh.

Giống như "đàn anh" Curve 8900, model này có bàn phím soạn thảo rất tốt, các thao tác dễ sử dụng, nhạy và rất ít khi bị bấm nhầm do nút bấm có khoảng cách.

Giang Thy (theo Gizmodo)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm