Nội dung

Trang phục làm từ lông thú từ trước đến nay luôn là một biểu tượng của vẻ đẹp sang trọng, sành điệu. Hay thường thấy nhất là các quý cô sử dụng những chiếc áo khoác lông, khăn choàng bằng lông thú, trong dịp Thu - Đông.

cuồng trang phục lông nhưng cuối cùng gucci cũng phải từ giã chất liệu sang chảnh nàyTrang phục lông thú đã đồng hành với dòng thời trang cao cấp suốt hàng thế kỉ qua.cuồng trang phục lông nhưng cuối cùng gucci cũng phải từ giã chất liệu sang chảnh nàyĐến mức, cứ nhắc đến sự sang trọng hay thời trang Thu - Đông là không thể bỏ qua những món đồ làm từ lông thú.

Nhưng đến nay, khi các NTK và ngành công nghiệp thời trang dần nhận ra được sự tàn nhẫn, khi sử dụng những món đồ làm từ nỗi đau của một loài động vật nào đó. Trong khi mốt thời trang da thuộc vẫn còn "hot" thì thời trang lông thú đang bắt đầu bị tẩy chay bởi cộng đồng người tiêu dùng.

Mới đây, "ông lớn" Gucci cũng vừa tuyên bố rằng sẽ ngừng sử dụng lông thú trong các thiết kế. Điều này dễ dàng nhận thấy, khi BST mới đây của Gucci dành cho dịp Xuân - Hè 2018 hoàn toàn không còn bóng dáng của bất kì sợi lông thú nào.

cuồng trang phục lông nhưng cuối cùng gucci cũng phải từ giã chất liệu sang chảnh nàyTừng là thương hiệu thời trang ứng dụng lông thú vào rất nhiều thiết kế, đến nay Gucci cũng đồng ý từ bỏ phong cách "sang chảnh" này.

Được biết đây là quyết định được thông báo bởi ông Marco Bizarri - là CEO đương nghiệm của Gucci, sau khi đã làm việc với Hội Bảo vệ Phúc lợi Động vật Hoa Kỳ. Kể từ hôm nay, Gucci chính thức trở thành thành viên của liên minh không sử dụng lông thú (Fur Free Alliance). Trong đó, bao gồm việc không dùng lông chồn, sói, cáo, thỏ,... và cả những loài được nuôi lấy lông khác.

cuồng trang phục lông nhưng cuối cùng gucci cũng phải từ giã chất liệu sang chảnh nàyTrước đó, Gucci cũng từng tạo tiếng vang khi có những thiết kế lông thú vô cùng ấn tượng.cuồng trang phục lông nhưng cuối cùng gucci cũng phải từ giã chất liệu sang chảnh nàyNói không với trang phục lông được xem là một quyết định đúng đắn và dũng cảm nhất của nhà mốt nước Ý.

Thời trang luôn là một chiếc bánh xe chuyển động không ngừng. Hay nói cách khác, trong một thời điểm nào đó, nó sẽ là dòng chảy bắt buộc tất cả các nhà mốt phải hòa mình theo. Và Gucci dù là thương hiệu lớn nhất nhì trên thế giới chăng nữa, cũng không phải là ngoại lệ.

Kỳ lạ dép lông Gucci 41 triệu nhìn 'dị hợm' nhưng dân tình ùn ùn kéo đi mua

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục