Nội dung

Chuẩn bị đón năm mới, nhiều cô nàng đang tất bật sắm sửa quần áo, làm tóc, dưỡng da và giảm cân để có diện mạo hoàn hảo trong Tết mới. Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả hơn trong những ngày này, bạn đừng bỏ qua bước detox thải độc cho cơ thể. Bước thải độc sẽ là tiền đề giúp chị em đánh bay mỡ thừa, cho cơ thể săn chắc và da sáng khỏe, căng bóng. 

Cuối năm detox với 5 loại nước uống thải mỡ nhanh giá rẻ cho dáng mi nhon da căng sáng

Những ngày cuối năm có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sắc vóc của chị em.  Thiếu ngủ, thói quen ăn uống thất thường, đồ uống có cồn... có thể gây ảnh hưởng đến bên trong cơ thể, làm cân nặng tăng nhanh và chiếc bụng không còn phẳng lỳ.

Cuối năm detox với 5 loại nước uống thải mỡ nhanh giá rẻ cho dáng mi nhon da căng sáng

Đồng thời, thời điểm những ngày cận Tết cũng là khoảng thời gian lý tưởng để chị em đào thải độc tố, tạp chất, mỡ và lượng nước thừa trong cơ thể. Từ đó giúp bạn luôn trông tràn đầy đầy sức sống, có da sáng, dáng xinh hơn. 

Chính vì những lý do trên mà uống nước detox luôn được xem là một trong những phương pháp lý tưởng được nhiều chị em yêu thích áp dụng. Và trong nhiều phương pháp chế biến nước detox, các chuyên gia khuyến khích phái đẹp dùng cách ngâm hoa quả với nước. Thức uống cơ bản chứa ít calo này thường bao gồm một vài loại hoa quả đi kèm lá thảo mộc ngâm trong nước. Khi ngâm các chất có lợi từ trái cây, rau quả sẽ hấp thụ nước và tiết ra các vitamin có lợi cho cơ thể con người.

Cuối năm detox với 5 loại nước uống thải mỡ nhanh giá rẻ cho dáng mi nhon da căng sáng

 

Hầu hết các công thức chế nước  detox đều đơn giản. Tuy nhiên, các quý cô cần lưu ý rằng không phải loại quả nào cũng có thể ngâm được. Thay vào đó, lựa chọn những loại trái cây có hàm lượng đường ít, dồi dào vitamin C như dứa, cam, chanh, bưởi, táo, dâu tây, dưa chuột… vừa giúp thải độc lại tốt cho hệ tiêu hoá. 

Không cần phải theo đuổi bất kì công thức nước uống thải mỡ nào cầu kỳ, chị em chỉ cần tham khảo 5 loại nước uống với các nguyên liệu dễ mua và bình dân ngay dưới đây:   

1. Nước detox bạc hà và chanh   

Nước detox chanh và bạc hà đem lại hiệu quả giúp thanh lọc cơ thể. Nước chanh vốn là một thức uống detox có vị ngon. Không chỉ vậy, chanh còn giữ nước, cung cấp lượng vitamin C lớn. Trong khi đó, lá bạc hà có hàm lượng calo thấp và chứa nhiều chất xơ nên có lợi trong việc kiểm soát cân nặng.

Cuối năm detox với 5 loại nước uống thải mỡ nhanh giá rẻ cho dáng mi nhon da căng sáng

Bạn có thể lựa chọn nước chanh bỏ muối thay vì bỏ đường khi đang thực hiện thanh lọc cơ thể. 

Sau khi bỏ vài lát chanh vào bình nước lọc, chị em có thể cho vào vài lá bạc hà để chế biến công thức nước detox. Chị em có thể sử dụng loại nước này thay cho nước lọc để uống xuyên suốt trong ngày. 

2. Nước detox dưa hấu và dưa chuột

Thức uống detox dưa hấu và dưa chuột là thức uống detox đơn giản nhưng mang đến hiệu quả cao trong việc dưỡng da, giảm cân. Chỉ 15 phút vào bếp, chị em đã có ngay được bình nước giàu vitamin và khoáng chất. Cụ thể, nếu như dưa hấu chứa nhiều chất oxy hóa và vitamin thì dưa chuột cũng có hàm lượng nước, chất xơ rất dồi dào

Cuối năm detox với 5 loại nước uống thải mỡ nhanh giá rẻ cho dáng mi nhon da căng sáng

Detox dưa hấu và dưa chuột không chỉ có tác dụng thanh lọc cơ thể, đào thải mỡ thừa vùng bụng siêu tốc mà còn cải thiện tình trạng da dẻ hồng hào, căng sáng. 

Chỉ cần vài phút vào bếp, cho vài lát dưa hấu và dưa chuột vào trong 1 bình nước và chờ cho các tinh chất tiết ra. Bạn nên sử dụng loại nước này trong ngày để không gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. 

3. Nước detox lựu và củ dền

Củ dền có ít calo, chất béo nhưng có hàm lượng nước cao nhằm giúp cân bằng năng lượng một cách hiệu quả. Loại thực phẩm này cũng giúp làm đẹp làn da từ sâu bên trong. Trong khi đó, lựu có đầy đủ các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe tim mạch và thúc đẩy giảm cân. Đồng thời, quả lựu còn được biết đến với công dụng tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa nhờ sự hiện diện của vitamin B-complex. 

Cuối năm detox với 5 loại nước uống thải mỡ nhanh giá rẻ cho dáng mi nhon da căng sáng

Sự kết hợp lựu và củ dền sẽ giúp tăng cường chất xơ, chất cống oxy hóa và axit linolenic, thúc đẩy đốt cháy chất béo và trao đổi chất của cơ thể. Chính vì lẽ đó mà các chị em nên áp dụng công thức này để detox trong ngày cuối năm.

Bạn có thể chế biến hỗn hợp này bằng cách cho củ dền và hạt lựu vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn. Sau đó thêm cốt chanh và một ít muối rồi khuấy đều để thưởng thức. 

4. Nước detox cam, cà rốt và gừng

Trong cam chứa nhiều vitamin C, cà rốt chứa nhiều beta-carotene và gừng có đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm. Sự kết hợp giữa 3 thành phần này sẽ tạo nên một thức uống hoàn hảo dành cho các chị em muốn thanh lọc cơ thể trong ngày cuối năm. 

Cuối năm detox với 5 loại nước uống thải mỡ nhanh giá rẻ cho dáng mi nhon da căng sáng

Nước ép cà rốt, gừng và cam có hàm lượng calo thấp, có chất chống oxy hóa, chất xơ, giúp tăng cường trao đổi chất, tốt cho hệ tiêu hóa và miễn dịch.

Bạn có thể pha công thức detox mang sắc cam rực và ngon miệng này với các nguyên liệu gồm 1 củ cà rốt, 2 quả cam, 1 thìa cà phê bột nghệ, 1 vài lát gừng. Sau đó hãy bắt đầu nghiền nát hỗn hợp và cho thêm 1 muỗng canh nước cốt chanh, nước.

5. Nước detox táo quế

Đây là sự kết hợp giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả. Trong khi quế chứa nhiều tinh dầu aldehyde cinamic tăng đốt cháy mỡ thừa cũng như giảm hấp thu chất béo thì táo là loại trái cây chứa calo rất thấp, giàu chất xơ và chứa nhiều nước giúp tăng cảm giác no lâu. Sự kết hợp giữa combo 2 loại nguyên liệu giá rẻ này đảm bảo sẽ giúp chị em đào thải mỡ thừa hiệu quả. 

Cuối năm detox với 5 loại nước uống thải mỡ nhanh giá rẻ cho dáng mi nhon da căng sáng

Nước detox táo quế còn giúp thúc đẩy và trao đổi chất để làm sạch cơ thể hiệu quả.

 Chị em có thể pha nước detox táo quế bằng cách lấy một quả táo thái nhỏ, sử dụng một thanh quế và cho cả hai vào một cốc nước để trong vài tiếng.  

  

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm