Nội dung

Đêm chung kết siêu mẫu việt nam 2013 diễn ra ngày 20/10, khép lại một mùa giải nhạt màu từ đầu đến cuối. Ngoài những màn trình diễn của các ngôi sao ca nhạc như Đàm Vĩnh Hưng, Phương Mỹ Chi, Bùi Anh Tuấn, những gì đọng lại về các người mẫu trong đêm chung kết hầu như rất ít. 

Trước đó, tại buổi họp báo công bố thông tin đêm thi chung kết, ban tổ chức hứa hẹn những bất ngờ của cuộc thi sẽ dành cho đêm cuối. Tuy vậy, những gì diễn ra trên sân khấu hoàn toàn ngược lại. Chiến thắng của những người mẫu "nhẵn mặt" sàn catwalk như Lan Khuê, Minh Tú, Hà Phương... đều được dự đoán từ rất sớm. Không chỉ có ngoại hình đẹp, họ đã có thừa kinh nghiệm sải bước trên sàn catwalk cũng như diễn xuất trước ống kính.  lan khuê từng đoạt Giải triển vọng Siêu mẫu 2012, lọt vào top Siêu mẫu châu Á 2012 và từng dự thi Người mẫu Thế giới 2012 tại Trung Quốc. 

Cuộc thi siêu mẫu việt nam ngày một tẻ nhạt

Cả hai mùa gần đây, các giải Vàng đều đã được dự đoán từ đầu.

Tính cạnh tranh hầu như không có, vì những gương mặt cũ không mất nhiều công sức để nổi bật, trong khi những người mẫu mới hoàn toàn bị "chìm nghỉm" trước kinh nghiệm "chinh chiến" của các đàn chị, đàn anh. Mùa giải này, chương trình vẫn chưa tìm được một gương mặt mới nào thật sự tỏa sáng. Việc tìm đến sân chơi này khi đã có tên tuổi giống như một hình thức bổ sung "danh hiệu" cho sự nghiệp hơn là để chinh phục thử thách và trưởng thành từ cuộc thi. 

Xét về chất lượng, nhiều thí sinh lọt vào đến tận vòng Chung kết vẫn bị lộ những hạn chế về chiều cao, hình thể hay cách diễn xuất trước ống kính. Trong phần thi bikini, Lê Thị Diễm, Hoàng Thị Lắm... đều lộ mỡ thừa ở vòng eo và bụng. Các thí sinh nam có body không chuẩn và đồng đều, cách diễn xuất cũng còn nhiều gượng gạo. Cá biệt, thí sinh Huỳnh Thanh Phong chỉ cao 1,75 m khi đến với cuộc thi này lại được "kê" lên đến 1,82 ở vòng ngoài, được ban tổ chức cho phép mang giày bata trong phần thi trang phục biển. Sát chung kết, trước những thắc mắc của dư luận, ban tổ chức phải cho đo lại chiều cao nhưng vẫn xác nhận thí sinh này đủ tiêu chuẩn.

Cuộc thi siêu mẫu việt nam ngày một tẻ nhạt

Trong khi cả dàn thí sinh nam đều đi chân trần, Huỳnh Thanh Phong (thứ hai từ phải sang) được "đặc cách" mang giày bata nhưng vẫn thấp hơn các đồng nghiệp.

Khâu tổ chức năm nay lộ rõ sự lỏng lẻo và thiếu tính chuyên nghiệp. So với các năm trước, mức độ quy mô và tính chuyên nghiệp của chương trình bị thu hẹp thấy rõ. Các phần thi diễn ra chủ yếu trên sàn catwalk với format quen thuộc như áo tắm, dạo phố, dạ hội... Phần thi diễn xuất và phỏng vấn trước ban giám khảo cũng không tôn vinh được cá tính hay bất cứ sở trường nào của thí sinh. Chúng đơn giản chỉ được bày biện ra cho đúng với format.

Ngay đến phần thi quan trọng là diễn xuất trước ống kính, các thí sinh cũng chỉ được chụp một bộ ảnh trên đường phố Sài Gòn, trong khi ở các năm trước, họ được đi nhiều địa danh khác nhau để có những bức ảnh đẹp và "chất". Các hoạt động chính thức lẫn bên lề của cuộc thi đều diễn ra âm thầm, lặng lẽ, không thu hút sự quan tâm của báo chí. 

Huỳnh Thanh Phong và Út Phượng không có tên trong danh sách thí sinh lọt vào chung kết, nhưng sau đó, họ xuất hiện trong các buổi luyện tập cho đêm thi cuối. Khi bị báo chí phát giác, ban tổ chức mới giải thích đó là do khâu kỹ thuật bị lỗi làm sót tên hai thí sinh này. Dẫu vậy, sự việc này vẫn lấy đi phần nào niềm tin trong lòng khán giả về tính minh bạch của cuộc chơi.

Cuộc thi siêu mẫu việt nam ngày một tẻ nhạt

Hình thể và biểu cảm không đẹp của các thí sinh nam Siêu mẫu.

Vai trò của những người "cầm cân nảy mực" như nhà thiết kế Công Trí, người mẫu Hoàng Yến lẫn giám đốc sáng tạo Henry Hurbert cũng chưa bật lên rõ rệt. Ngay cả sự góp mặt của Jessica Minh Anh, siêu mẫu gốc Việt nổi tiếng trên ghế nóng cũng chỉ mang tính "tượng trưng". Và với quyết định chọn một người mới toanh trong lĩnh vực MC như Hoàng My lên sóng trực tiếp, ban tổ chức đã góp phần đẩy Á hậu trở thành "thảm họa MC" mới nhất trên sóng truyền hình.

Đến phút cuối chương trình, ban tổ chức khiến các thí sinh và khán giả bất ngờ khi thông báo sẽ không trao giải vàng cho nam và đôn lên ba giải bạc. Sự không nhất quán ở cơ chế trao giải giữa các năm tạo nên sự khó hiểu cho khán giả.

"Giải thưởng cứ thích trao như thế nào thì trao, bổ sung vô tội vạ như vậy thì còn đâu là uy tín", một nhà báo nhận xét. 

Cuộc thi siêu mẫu việt nam ngày một tẻ nhạt

Trên trang web chính thức, cuộc thi ban đầu vẫn có tên là Elite Model Look - Siêu mẫu Việt Nam 2013 nhưng sau đó, quá trình diễn ra cuộc thi không có chi tiết nào liên quan đến "Elite Model Look".

Tháng 6/2013, khi ban tổ chức Siêu mẫu Việt Nam công bố phiên bản mới mang tên Elite Model Look - Siêu mẫu Việt Nam 2013, nhiều người đã tin rằng đây thực sự sẽ là cuộc "đại tu" cho một chương trình đã bắt đầu đi vào lối mòn như Siêu mẫu. 

Elite Model Look là cuộc thi về người mẫu có quy mô và chuyên nghiệp nhất thế giới. Cuộc thi luôn thu hút những tên tuổi đình đám nhất trong làng thời trang, cũng như những thương hiệu nổi tiếng đến để tìm kiếm những gương mặt mới cho nhãn hàng của mình. Rất nhiều siêu mẫu đã được phát hiện và trưởng thành từ cuộc thi này như: Cindy Crawford, Naomi Campel, Cindy... đến nỗi, cuộc thi được ví như một “cái máy đào tạo siêu mẫu” của thế giới.

Với những hứa hẹn thay đổi mang tính đột phá của phiên bản Elite Model Look quốc tế cùng kinh nghiệm và uy tín lâu năm của chương trình Siêu mẫu Việt Nam, những người yêu thời trang kỳ vọng tìm ra những gương mặt mới xuất sắc và lấy lại vị thế trước sức hút của Vietnam 's Next Top Model ba mùa qua. Nhưng chỉ sau thông tin ban đầu này, mọi thứ lại trở về dưới tên gọi Siêu mẫu Việt Nam 2013. 

Trong những thông tin ban đầu về cuộc thi, thí sinh đạt giải Vàng sẽ nhận được giải thưởng 500 triệu đồng, trong đó có 200 triệu đồng tiền mặt và cơ hội dự thi chương trình Elite Model Look thế giới trị giá 300 triệu. Nhưng đến cuối cùng, giải thưởng chỉ còn 200 triệu (170 triệu tiền mặt, còn lại là tặng phẩm). Quy mô giải thưởng đã bị cắt bỏ mà không có một lời giải thích nào với truyền thông và khán giả.

Nhiều thí sinh đến với cuộc thi vì cơ hội được đến Elite Model Look bị hụt hẫng và bỏ cuộc, trong khi các khán giả mong chờ phiên bản Việt của chương trình ăn khách này cũng hoàn toàn thất vọng với những lời hứa hẹn ban đầu.

Vân An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Anh Thư chuộng khuyên tai dài

Đôi khuyên tai dài là phụ kiện thường đồng hành cùng nữ diễn viên. Cô nổi bật với chiếc đầm xanh lá cây trong một sự kiện tối 20/10 tại TP HCM.

Xem thêm