Nội dung

Nếu như đêm diễn thứ hai của Vietnam Fashion Week là cuộc đối thoại đầy tươi vui, năng động của sắc màu thì đêm thứ ba là đêm của sự mới mẻ, sáng tạo và mang đậm dấu ấn phong cách của Quang Nhật, Hà Duy, Tăng Thành Công, "tay kéo" gạo cội minh hạnh cùng nhiều nhà thiết kế khác.

Sàn diễn trở nên kịch tính khi bộ ba Quang Nhật, Hà Duy, tăng thành công so tài với Minh Hạnh - cây đa cây đề trong làng thời trang Việt. Không hổ danh là quán quân mùa đầu của Ngôi sao thiết kế, quang nhật thuyết phục khán giả bằng những thiết kế mang tinh thần của sự tinh khiết và lãng mạn. Lấy ý tưởng từ bộ sưu tập đoạt giải của mình, Quang Nhật đã vận dụng những kiến thức về graphic để sáng tạo thêm nhiều trang phục mang phong cách này. (xem bộ sưu tập)

Nếu mùa xuân của Quang Nhật là những nụ chồi non kết hợp với những mảng màu đa sắc, tạo nên vẻ thanh lịch và cao cấp thì mùa xuân của Tăng Thành Công lại tràn đầy năng lượng với các họa tiết hình học. Tông cam, đỏ san hô và trắng được á quân của Ngôi sao thiết kế sử dụng một cách nhuần nhuyễn và điêu luyện, tạo nên sự mới mẻ. Bộ sưu tập thể hiện được sự bứt phá, khát khao tìm tòi những giá trị mới đầy cá tính của tuổi xuân. (xem bộ sưu tập)

Cuộc đổ bộ sáng tạo của đêm thứ ba vietnam fashion week

Sự sáng tạo, mới lạ và đầy hấp lực trong bộ sưu tập của Quang Nhật, Tăng Thành Công và Hà Duy. Ảnh: Nhật Minh.

Không có những đường cắt cúp táo bạo nhưng hà duy lại lấy lòng giới mộ điệu bằng sự tinh tế, tối giản và có tính ứng dụng rất cao (xem bộ sưu tập). Khán giả dễ dàng nhận ra, các trang phục của Hà Duy mang nét trầm tĩnh, chững chạc trong cách cắt cúp chứ không sôi động như Tăng Thành Công hay phá cách như Quang Nhật. Ba phong cách của ba nhà thiết kế trẻ khác nhau nhưng đều có điểm chung là mang tính ứng dụng, phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Tất cả cùng tạo nên một làn gió mới, thổi bay những phong cách thiết kế có tính ứng dụng kém đã trở nên cũ kỹ đi vào lối mòn của thời trang Việt.

Nhưng để lại ấn tượng sâu đậm nhất vẫn là các thiết kế của Minh Hạnh. Khán giả thực sự mãn nhãn khi chứng kiến tài xử lý màu sắc, chất liệu tài tình và uyển chuyển của nhà thiết kế gạo cội. Vẫn là phong cách thiết kế sử dụng chất liệu tơ sống, đũi, thô quen thuộc đáp cùng các chất liệu mềm như lụa, chiffon... nhiều năm nay, Minh Hạnh vẫn không hề làm người xem nhàm mắt.

Cuộc đổ bộ sáng tạo của đêm thứ ba vietnam fashion week

Bộ sưu tập đầy màu sắc tinh tế của Minh Hạnh. Ảnh: Nhật Minh.

Nhà thiết kế đã đưa một ý niệm mới khi phối hợp chất liệu tự nhiên với những gam màu hot của xu hướng thời trang xuân hè năm nay trên thế giới. Bộ sưu tập của cô dẫn dắt người xem đến một không gian yên tĩnh với tiếng chim hót trên những chồi non xanh màu lá. Ngay cả với gam đen trắng tương phản mạnh mẽ, đường cắt mạnh và sắc, Minh Hạnh vẫn làm cho chúng trở nên thanh thoát khi đứng cạnh nhau.

Chưa để lại nhiều dấu ấn là bộ sưu tập của Ngọc Hân, Quang Huy và Vũ Việt Hà. Trong vai trò của nhà thiết kế với bộ sưu tập toàn màu trắng, đường cắt đơn giản, Ngọc Hân cho thấy mùa xuân của cô như một buổi sáng trong lành, tinh khiết nhưng lại khá tẻ nhạt và chưa đưa được nhiều cá tính thiết kế của mình vào trang phục (xem bộ sưu tập). Vì thế, bộ sưu tập của cô cũng chỉ na ná như bao thiết kế khác trên thị trường, trôi tuột cảm xúc và không đọng lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. 

Cuộc đổ bộ sáng tạo của đêm thứ ba vietnam fashion week

Từ trái qua: Bộ sưu tập của Ngọc Hân, Việt Hà và Quang Huy. Ảnh: Nhật Minh.

Quang Huy (xem bộ sưu tập), Việt Hà đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nhưng tỏ ra non tay với việc xử lý màu sắc cùng chất liệu, có phần lép vế so với đàn em như Quang Nhật, Tăng Thành Công, Hà Duy. Các thiết kế của họ vẫn chưa có nhiều bứt phá, mới mẻ. Lấy ý tưởng những cánh rừng nhiệt đới cần được bảo vệ, bộ sưu tập của Việt Hà có cách dùng lụa nhún xếp ly khá ấn tượng song vẫn khiến khán giả chưa đã mắt. (xem bộ sưu tập)

Nhìn chung, với ba đêm Ready to wear, Tuần lễ thời trang xuân hè 2014 đã đưa được nhiều nét mới vào các thiết kế mang tính ứng dụng cao, bám sát xu hướng hot và tạo ra những khuynh hướng mới phù hợp với quan điểm của người tiêu dùng Việt Nam. Với những nhân tố mới tiềm năng trưởng thành qua những cuộc thi, thời trang Việt Nam có thể hy vọng về những sản phẩm mới có tính thẩm mỹ và gần gũi hơn với công chúng.

Tối nay, lần đầu tiên dòng Haute Couture của 23 nhà thiết kế sẽ ra mắt khán giả tại trường quay S14, Đài truyền hình Việt Nam, khép lại vietnam fashion week Spring Summer 2014.

Video
Bộ sưu tập của Quang Nhật
Bộ sưu tập của Tăng Thành Công
Bộ sưu tập của Hà Duy
Bộ sưu tập của Ngọc Hân
Bộ sưu tập của Quang Huy
Bộ sưu tập của Vũ Việt Hà

Ý Ly

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục