Nội dung

Bất chấp tính mạng để đẹp 

Sở hữu một khuôn mặt V-line, một khuôn ngực đầy đặn và thêm một vòng eo 56 là điều không ít phụ nữ mơ ước. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu một thân hình hoàn hảo như vậy, do đó nhiều người đã tìm đến nhiều giải pháp trong đó có phẫu thuật cắt giảm mỡ bụng để sở hữu một vòng eo lý tưởng. 

Theo chia sẻ của TS. BS Phạm Việt Dung - làm việc tại khoa phẫu thuật thẩm mỹ bệnh viên Đa khoa Xanh -Pôn, hiện nay với sự phát triển của xã hôị, nhiều người đã có quan điểm về phẫu thuật thẩm mỹ cởi mở hơn, do đó nhiều chị em không còn ngại ngùng khi đi làm đẹp nữa. 

Cụ bà 60 tuổi bất chấp tính mạng để phẫu thuật vòng eo 56

TS. BS Phạm Việt Dung, giảng viên bộ môn phẫu thuật tạo hình Đại học Y Hà Nội.

(Nguồn: VTC)

"Thậm chí bệnh viện nơi tôi làm việc vẫn bắt gặp các ông chồng đưa vợ đi phẫu thuật làm đẹp. Tuy nhiên, trường hợp khiến tôi ấn tượng nhất khi trực tiếp làm việc đó là một cụ bà 60 tuổi. Dù ở tuổi đó những vẫn đến xin phẫu thuật bụng. Khi được bác sĩ tư vấn nhiều nguy cơ có thể xảy ra khi phẫu thuật, cụ thẳng thắn trả lời tôi chỉ sợ đẹp không sợ chết", vị chuyên gia kể lại. 

BS Dung cũng cho biết, bản thân đã gặp nhiều trường hợp phụ nữ lớn tuổi đến phẫu thuật với những hiện tượng bất thường như tụ máu hay bị hoại tử vùng thành bụng dưới do trước đó phẫu thuật ở những cơ sở không uy tín. Khi đó bác sĩ sẽ phải mất rất nhiều thời gian chăm sóc để lành vết thương. Bên cạnh đó, những biến chứng khi hút mỡ bụng như thủng màng phổi hay thủng ruột khi chọc qua thành bụng mặc dù chưa gặp phải nhưng trên thế giới đã ghi nhận xảy ra những trường hợp như vậy. 

Phẫu thuật hút mỡ bụng nhất định phải thực hiện ở bệnh viện 

Theo BS Dung, có hai cách phẫu thuật, thứ nhất là cắt bỏ toàn bộ phần mỡ và da thừa được gọi là phẫu thuật tạo hình thành bụng, thường được chỉ định cho những phụ nữ sau sinh. Hình thức này khá an toàn và đem lại hình thức đẹp cho người thẩm mỹ. Trong khi, hút mỡ bụng là hình thức đánh tan lớp mỡ ở dưới thành bụng bằng cơ học, nhiệt, hoặc sóng siêu âm...và sau đó dùng dụng cụ như một chiếc que nhỏ đưa lượng mỡ đó ra ngoài. 

Cụ bà 60 tuổi bất chấp tính mạng để phẫu thuật vòng eo 56

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Tất nhiên, biện pháp này sẽ có chút phiền toái cũng như biến chứng nhỏ như: tụ máu, tụ dịch, sẹo lồi, sẹo dãn...Trường hợp biến chứng nặng hơn như hoại tử thành bụng lại liên quan đến kĩ thuật phẫu thuật cũng như một số bệnh lý có sẵn của người bệnh mà không xác định được trước.  

"Phẫu thuật hút mỡ đúng là tác dụng nhìn thấy ngay, nhưng khi lượng mỡ được đưa ra ngoài phải có sự can thiệp của thuốc gây tê, gây mê...điều này tiềm ẩn nguy cơ tắc mạch mỡ, tức là mỡ sau khi được đánh tan ra chui vào trong mạch máu, có thể gây tắc mạch phổi dẫn đến tử vong. Điều đó bắt buộc kĩ thuật hút mỡ phải được thực hiện trong bệnh viên - nơi có chuyên khoa về phẫu thuật cũng như sự cấp cứu kịp thời", vị chuyên gia phân tích.  

Bên cạnh đó, BS Dung cũng khuyến cáo những trường hợp quảng cáo đánh tan mỡ bằng các loại máy, sau đó mỡ được thải qua thận hay qua da đều hoàn toàn không có cơ sở khoa học. Da là cấu trúc che phủ bởi biểu mô và bảo vệ cơ thể, cho nên không thể có chuyện mỡ có thể thoát qua da. Ngoài ra màng lọc có cấu trúc chỉ để lọc nước tiểu, nước thải cùng các chất khoáng, chất điện giải chứ không thể nào làm nhiệm vụ lọc các tế bào mỡ. 

Theo đó, vị chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng cách tốt nhất chính là chế độ ăn uống hợp lý, chế độ tập luyện chặt chẽ, cuộc sống không stress. Đó chính là yếu tố quan trọng duy trì vòng bụng lý tưởng, an toàn nhất. Đừng bao giờ trông chờ bất cứ phương pháp nào mang lại hiệu quả tức thời, có sự can thiệp của máy móc, hoá chất mà vẫn an toàn. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục