Nội dung

Là một trong số những người phụ nữ thọ nhất thế giới, khi cuộc đời trải dài trên 3 thế kỷ. Người phụ nữ Nhật Bản Misao Okawa luôn được giới truyền thông và nhiều người gửi lời chúc mừng sinh nhật mỗi dịp đón tuổi mới. Và cũng trong dịp này, bà Misao Okawa đã chia sẻ những bí quyết sống lâu, trẻ lâu của mình.

 Cụ bà 116 tuổi vẫn đẹp vì ăn nhiều sushi

Cụ bà Misao Okawa và chiếc bánh sinh nhật mừng tuổi 115.

Ăn nhiều sushi và ngủ 8 tiếng 1 ngày

Bà Misao Okawa cho biết, để có được làn da đẹp và sống lâu như thế này, bà đã thực hiện chế độ ăn ngủ rất khoa học và nghiêm ngặt: “Ăn và ngủ đúng giờ sẽ giúp kéo dài tuổi thọ. Ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm và nên có những giấc ngủ ngắn thường xuyên. Hãy học cách thư giãn để tinh thần luôn thư thái”, bà nói trong một bài phỏng vấn của tờ The Telegraph (Anh).

 Cụ bà 116 tuổi vẫn đẹp vì ăn nhiều sushi

Dù đã sống qua 3 thế kỳ, bà cụ vẫn giữ được làn da trắng hồng hào.

Một điều lạ mà cụ bà Misao chia sẻ, đó chính là việc kéo dài tuổi trẻ của bà phụ thuộc rất nhiều vào việc ăn sushi. Bởi theo bà cụ, sushi là đồ ăn rất đủ dinh dưỡng mà lại không chứa nhiều chất mỡ, không khiến tim mạch bị làm việc quá tải, cơ quan tiêu hóa cũng làm việc tốt hơn. Nhờ đó mà bà giữ gìn được làn da đẹp và trẻ khỏe lâu. Ông Tomohino Okada, người phụ trách Nhà dưỡng lão Kurenai nơi bà Okawa đã sống trong 18 năm qua cho biết. “Bà Okawa đặc biệt yêu thích sushi, nhất là cá thu, giấm gạo và bà ăn món ăn đó ít nhất một lần mỗi tháng”.

Không bao giờ cáu giận

Không bao giờ cáu giận, sống hạnh phúc chính là chìa khóa của trẻ lâu mà cụ bà Misao chia sẻ. Khi được hỏi về những khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời kéo dài 3 thế kỷ của mình, bà Okawa không ngần ngại nhắc lại cuộc hôn nhân với ông Yukio Okawa vào năm 1919 và sự ra đời của 3 đứa con. Hiện một con trai và một con gái của bà vẫn còn sống. Có lẽ do được thừa hưởng gen của mẹ nên cũng đang ở độ tuổi 94 và 92.

 Cụ bà 116 tuổi vẫn đẹp vì ăn nhiều sushi

Ngoài ăn ngủ điều độ, cụ bà Misao Okawa còn sống rất hạnh phúc, đó là bí quyết trẻ lâu và sống thọ của bà.

Ông Yasuyuki Gondo, một giáo sư tại Đại học Osaka chuyên về tâm lý lão khoa nói rằng, tuổi thọ cao có thể do nhiều nguyên nhân chứ không đơn thuần là một chế độ ăn uống tốt và hệ thống chăm sóc y tế tiên tiến. “Khi tiến hành khảo sát những cụ ông, cụ bà trăm tuổi, chúng tôi thấy rằng, phần lớn trong số họ được sống trong bầu không khí tinh thần thoải mái, có khả năng thích nghi tốt với các tình huống tâm lý xảy ra trong cuộc đời”, ông Gondo nói với phóng viên tờ Telegraph. Giáo sư Gondo cũng cho rằng, những người có ý chí mạnh mẽ, hướng ngoại, có trí tò mò, ham hiểu biết sống lâu hơn những người bình thường khác.

Giáo sư Gondo cũng từng nghiên cứu trường hợp của bà Okawa và nhiều người khác. Ông khẳng định rằng, bà Okawa là người có ý chí và quyết tâm cao. Vào mùa thu năm 2000, khi đó bà Okawa đang ở tuổi 102, do sơ ý, bà bị ngã gãy chân. Trở về nhà dưỡng lão sau một thời gian điều trị trong bệnh viện, các nhân viên đã thấy bà Okawa cố gắng vịn vào tường để tập đi. Khi được hỏi rằng đang làm gì, bà Okawa nói rằng, bà đang “cố gắng để duy trì các hoạt động của các bộ phận trên cơ thể”.

Vì thế, ngoài việc giữ gìn sức khỏe bằng ăn ngủ điều độ, thì chính tinh thần của chúng ta, cách suy nghĩ của chúng ta mới là lý do chính yếu giúp trẻ lâu, sống thọ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm