Nội dung

Nổi rõ trong bộ sưu tập của nhà thiết kế Công Trí là sự tinh tế qua những đường nét chấm phá từ phần thân đến đuôi áo. Từng chi tiết nhỏ nói lên cảm xúc muốn gần gũi với thiên nhiên của anh. Người xem dễ dàng nhận ra những hình ảnh mộc mạc của làng quê Việt Nam từ mái lá, chiếc áo tơi đến cỏ cây, hoa lá. Chúng được lồng ghép và biến hóa tài tình thành những đường uốn lượn ở cúp ngực, ở phần eo hay xòe ra ở tà váy.

Công trí vẽ mùa đông từ chất liệu đồng quê

Người mẫu Kim Minh trong thiết kế thời trang mùa đông của Công Trí. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Bộ sưu tập mở màn với những trang phục thật cầu kỳ, với nhiều chi tiết cắt may, tạo khối để dần dần kết lại bằng những chiếc váy cổ cao suông dài đến gót, dường như không thể đơn giản hơn. "Thời trang dù có biến hóa phức tạp đến đâu thì cuối cùng, đích đến của nhà thiết kế là sự đơn giản đầy tinh tế. Tất nhiên, chỉ có thể được như vậy khi đã vượt qua những phức tạp kia rồi", Công Trí chia sẻ ý tưởng.

20 trang phục được Công Trí miệt mài sáng tạo trong 3 tháng để trở lại với sàn diễn thời trang lớn mà anh đã vắng mặt gần 4 năm. Từ chất liệu tổng hợp, qua kỹ thuật cắt ghép, dựng form, anh làm nên bộ thời trang màu nude, gây ấn tượng mạnh đến mức, mỗi một bộ trang phục xuất hiện trên sân khấu là lập tức nhận được tràng pháo tay giòn giã từ người xem.

Màn trình diễn mùa đông với sắc màu lung linh bay bổng khép lại bốn mùa của thiên nhiên, nhưng cũng như để mở ra một mùa xuân phơi phới tiếp theo.

* Ảnh: Thúy Vinh trở lại catwalk trình diễn sưu tập của Công Trí

Công trí vẽ mùa đông từ chất liệu đồng quê

Các nhà thiết kế của "Sense Fashion Show". Từ trái sang: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Tài Hoa Việt Trương Thị Phượng, nhà thiết kế Kelly Bùi, Trương Thanh Long, Nguyễn Công Trí, Hoàng Hải. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

"Sense Fashion Show" là chuỗi chương trình do Công ty Tài Hoa Việt của Xuân Lan thực hiện với mong muốn mang đến cho khán giả những "hơi thở và đam mê chân thật của người làm nghề". Ở lần đầu ra mắt, với tên gọi "Chạm", có 4 nhà thiết kế giới thiệu các sưu tập đặc trưng cho 4 mùa trong năm.

Chương trình mở màn bằng mùa xuân ấm áp với các màu sắc rực rỡ của nhà thiết kế Kelly Bùi. Lấy ý tường từ câu chuyện cổ tích Công chúa ếch, người đẹp Trúc Diễm cùng siêu mẫu Xuân Thu xuất hiện đầy ấn tượng với cặp công chúa, hoàng tử xinh đẹp. Màn trình diễn được xây dựng đầy kịch tính khi trên sàn catwalk lần lượt xuất hiện một loạt nàng công chúa khác, cũng xinh tươi với trang phục rực rỡ khiến chàng hoàng tử hoa mắt. Thử thách đặt ra cho chàng là tìm được nàng công chúa thật sự. 

Mùa xuân kết thúc bởi một câu chuyện tình yêu thì mùa hạ mở ra nóng bỏng. Bộ sưu tập mùa hè với tên gọi "Skin" của Trương Thanh Long mang đến những trang phục dạo biển gợi cảm và phá cách. Gam màu cam làm chủ đạo bắt mắt ngay từ bộ quần áo đầu tiên do vận động viên Takewondo Nguyễn Văn Hùng thể hiện. 

Hè đi qua, nhường chỗ cho mùa thu lãng mạn trong sưu tập "Rừng thu" của Hoàng Hải. Nhà thiết kế Hà Nội đã tiết chế cách tạo mẫu cầu kỳ thường thấy để làm nên bộ có thể ứng dụng cao. Những váy áo được kết hợp giữa màu sắc cổ điển và hiện đại, thích hợp cho những buổi dạ tiệc sang trong. 

Công trí vẽ mùa đông từ chất liệu đồng quê

Bộ sưu tập ‘Rừng thu’ của nhà thiết kế Hoàng Hải. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Sàn catwalk được thiết kế khá cầu kỳ với những cành cây khô làm điểm nhấn. Đây là ý tưởng táo bạo của người mẫu Xuân Lan khi dàn dựng sân khấu thành một khu rừng thời trang đầy màu sắc trong một không gian lung linh, huyền ảo. Trong khu rừng đó, lần lượt 4 mùa xuân, hạ, thu, đông đi qua với những sưu tập được thiết kế phù hợp, sáng tạo riêng cho chương trình.

Hoàng Dung

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục