Nội dung

Là nhà thiết kế Việt Nam biểu diễn trong đêm khai mạc Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - VIFW 2014 hôm 1/12 tới tại TP HCM, công trí cho biết anh đầu tư và trăn trở rất nhiều cho bộ sưu tập No.8 thuộc dòng cao cấp.

No.8 gồm 40 thiết kế, 25 thiết kế dành cho nữ và 15 thiết kế dành cho nam, lấy cảm hứng từ thế giới ảo. Phong cách chủ đạo hướng đến trường phái thời trang avant-garde (tạm dịch: tiên phong), mang những tư tưởng mới, suy nghĩ mới. Các thiết kế lần này sẽ trừu tượng và thiên về ý niệm nhiều hơn, cũng chính là phong cách thường thấy trong các bộ sưu tập cao cấp của Công Trí từ trước đến nay.

Bộ sưu tập được chia làm hai phần chính, phần đầu có màu sắc nhẹ nhàng tươi sáng, phần sau càng ngày càng kịch tính và cầu kỳ hơn, trúc trắc và phức tạp hơn. Công Trí cùng ê-kíp đã thiết kế và sản xuất liên tục trong hơn ba tháng để hoàn thiện 40 thiết kế và vẫn đang chạy nước rút những bước cuối cùng.  

Công trí hé lộ về bộ sưu tập thế giới ảo trước giờ diễn

Nhà thiết kế Công Trí.

Nhà thiết kế cho biết, tuần lễ thời trang Việt Nam là sàn diễn tôn vinh những thiết kế ứng dụng (Ready To Wear), nhưng anh vẫn quyết định đem bộ sưu tập haute couture vào trình diễn. "Việc này có thể sẽ khiến công chúng hoài nghi về mục tiêu cũng như tính thực tế của VIFW. Tuy nhiên tôi có dụng ý của riêng mình", Công Trí bày tỏ quan điểm.

Anh chia sẻ thêm: "Là thành viên của Hiệp hội Thời trang châu Á, cũng là đơn vị đồng tổ chức tuần lễ thời trang, tôi mong muốn mang đến sự sáng tạo đích thực trong thời trang, bám sát tiêu chí ban đầu của VIFW, đồng thời mong muốn chứng minh rằng nghệ thuật trong thời trang đều xuất phát từ những điều gần gũi giản đơn trong cuộc sống, nên sẽ không hề xa lạ với công chúng thưởng thức".

Trước No.8, Công Trí từng để lại dấu ấn với bộ sưu tập No.7 - Cảm ơn Sài Gòn và trong năm qua anh chỉ ra mắt thêm một bộ sưu tập dòng Couture Pure Water và Pop Art cho thương hiệu ứng dụng của mình. 

Ý Ly

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục