Nội dung

Công trí chấp nhận thực tại để tận hưởng niềm vui

Nhà thiết kế Công Trí. Ảnh: Người Lao Động.

- Theo anh xu hướng thời trang mùa hè 2007 có gì đặc biệt?

- Những chất liệu thoáng mát sẽ lên ngôi. Các phụ kiện kim loại sẽ được đưa vào những mẫu thiết kế mới. Kiểu dáng búp bê được ưa chuộng và những chiếc đầm rộng, phùng sẽ là sự lựa chọn của phái nữ.

- Riêng anh đã góp thêm cho mùa hè này những gì?

- Các chất liệu mềm, mỏng, thoáng mát kết hợp với điểm mạnh trong thiết kế của tôi là ren cùng với sự tiết chế chi tiết hướng tới xu hướng thời trang thế giới. Tôi vẫn giữ đúng phong cách của mình là sang trọng, kiêu sa.

- Các mẫu trang phục do anh thiết kế thường đắt tiền. Làm cách nào để các khách hàng bình dân có thể mặc đồ của Công Trí?

- Không hẳn tất cả đều đắt tiền. Đúng là có những chiếc đầm có giá cả nghìn USD, còn lại thì cũng chỉ 150-180 USD mỗi chiếc. Tôi nghĩ thương hiệu và đẳng cấp là những thứ mà khách hàng của tôi quan tâm hơn giá tiền. Và điều quan trọng là họ hài lòng với chất lượng lẫn kiểu dáng trang phục họ cần.

- Phần lớn khách hàng của anh là giới nghệ sĩ. Vậy anh gặp những khó khăn gì khi đáp ứng nhu cầu rất cao của họ?

- Tôi thấy không có gì khó cả bởi chúng tôi đều đang làm nghệ thuật. Tôi luôn lắng nghe nhu cầu của ca sĩ để thiết kế được những bộ trang phục vừa ý họ nhất.

- Anh nghĩ gì khi đã vài lần các khách hàng của anh lĩnh giải "Nghệ sĩ ăn mặc phản cảm"?

- Đúng là các ca sĩ mặc đồ của tôi không được trao giải ăn mặc đẹp. Tôi cũng chẳng tìm hiểu tại sao. Nhưng các nghệ sĩ mặc trang phục của tôi lại thấy thoải mái, còn khán giả thì khen đẹp.

- Cách nào giúp anh vừa duy trì cảm hứng sáng tạo trang phục cho nghệ sĩ lại vừa thành công trong kinh doanh với những mẫu thiết kế thực tế, ứng dụng cao?

- Nghệ sĩ luôn có nhu cầu mặc đẹp hơn người thường nên tôi được thỏa mãn trong sáng tạo. Còn người thường không thể chọn những trang phục quá lộng lẫy thì tôi luôn có sẵn những kiểu mẫu mới lạ nhưng không kém phần sang trọng để đáp ứng nhu cầu. Điều này với tôi không khó, bởi dưới tôi có cả một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp từ các trường mỹ thuật và kiến trúc. Họ sẽ cùng tôi đưa ra những bộ sưu tập hoàn hảo và hợp lý.

- Không ít nhà thiết kế đã vươn ra chinh phục thị trường nước ngoài, còn anh thì sao?

- Tôi đang cố gắng đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của xã hội trước khi mơ những gì ngoài tầm tay. Tôi không muốn mặc một chiếc áo quá rộng so với mình.

- Vậy mơ ước nào trong tầm tay mà anh có thể tiết lộ?

- Tôi hy vọng sẽ sớm có thêm một thương hiệu mà dòng sản phẩm mang tính ứng dụng rộng rãi hơn như thời trang dạo phố, thời trang công sở... Hiện tại tôi mới chỉ đáp ứng được nhu cầu thời trang dạ tiệc cho khách hàng và ca sĩ.

- Khi thiết kế bìa album nhạc, anh làm sao để chiều lòng tất cả khách hàng khi họ đều là ngôi sao hàng đầu?

- Sự ganh tỵ hơn thua nhau trong giới nghệ sĩ không thể không có. Là nhà thiết kế, tôi phải chứng minh cho họ thấy mỗi người có một sắc màu riêng và đâu là điểm mạnh của họ khi chọn mẫu thiết kế này. Có như thế, tôi mới thuyết phục được họ và thu hút sự chú ý của công chúng.

- Vậy đâu là sắc màu yêu thích của riêng anh?

- Tôi thích màu xám. Màu xám khi đứng cùng màu trắng thì trở thành màu nền, khi đứng cạnh màu đen lại trở thành điểm nhấn, còn khi đứng chung một loạt màu thì nó dung hòa cho tất cả. Màu xám còn mang đến cho tôi cảm giác bình yên.

- Đang kinh doanh nghệ thuật, anh tìm bình yên ở đâu?

- Dù ít hay nhiều tôi phải tự tạo ra sự yên bình cho bản thân. Tắt điện thoại, thư giãn vài giờ với những bản nhạc mình ưa thích cũng là cách tạo ra sự yên bình, giản dị vậy thôi. Cuộc sống vốn quá nhiều phức tạp, nếu mỗi người không biết làm được điều giản dị thì khó mà làm được điều gì cao siêu.

- Bao nhiêu phần trăm số quần áo trong tủ đồ của anh là do chính anh thiết kế?

- Đa phần các mẫu áo tôi mặc là tự thiết kế. Riêng giày, dép, mũ thì tôi không thể tự làm được rồi. Cũng như quần jeans không phải là gu của tôi, nhưng để có sự thoải mái trong đời thường tôi hay chọn chúng.

- Thành đạt, lại tiếp xúc nhiều với những người đẹp, anh có tiêu chuẩn gì cho người phụ nữ của mình?

- Năm lớp 11, tôi đã bắt đầu yêu và tình yêu đó kéo dài đến năm thứ ba đại học thì chấm dứt. Đó là một tình cảm đẹp nhưng do tôi chủ động chấm dứt. Tôi muốn tập trung cho việc học để gây dựng sự nghiệp vì tôi nhận thức con đường mình đi lúc đó rất dài và nhiều chông gai. Bây giờ người yêu tôi chỉ có công việc.

- Sau rất nhiều thử thách, để có được một thương hiệu, anh rút ra điều gì cho riêng mình?

- Mỗi người có hoàn cảnh sống khác nhau. Tôi luôn chấp nhận thực tại và cố gắng làm tốt những gì trong khả năng để tận hưởng niềm vui, dẫu nhỏ nhoi và giản dị. Bây giờ với tôi mọi thứ tương đối ổn định và tôi không còn háo thắng như ngày xưa. Những cạnh tranh, thử thách, áp lực là tất yếu, nếu không cuộc sống sẽ rất nhàm chán. Chính áp lực giúp tôi trưởng thành và thành công.

(Theo Sành Điệu)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Diễn viên Roselyn Sanchez

Người đẹp đến từ Puerto Rico này có trong tay nhiều nghề: diễn viên, ca sĩ, vũ công. Dáng vóc bé nhỏ (cao 1,65 m), nhưng Roselyn lại sở hữu các số đo rất chuẩn. Cô là bạn diễn của ngôi sao hành động Thành Long trong phim "Rush Hour 2".

Xem thêm  

Túi xách trắng

Những mẫu thiết kế dưới đây phù hợp cho các bạn gái làm việc nơi công sở. Nhẹ nhàng, lịch lãm, chiếc túi xách màu trắng góp phần tôn thêm vẻ nữ tính của người mang.

Xem thêm  

Diễn viên - người mẫu Diora Baird

Nổi tiếng với thân hình nảy nở tự nhiên, Diora có kích cỡ vòng một mà rất nhiều diễn viên khác phải mơ ước. Mốc son trong sự nghiệp điện ảnh của cô là phim "Wedding Crashers", Diora đóng cùng hai tài tử Owen Wilson và Vince Vaughn.

Xem thêm