Nội dung
Nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Sĩ tại ĐH Basel được công bố trên tạp chí Psychopharmacology cho thấy trà xanh có thể giúp tăng cường năng lực của trí nhớ sinh hoạt và có thể trở thành phương thuốc chữa trị bệnh mất trí nhớ trong tương lai.

Nhóm nghiên cứu đã khảo sát trên 12 người đàn ông khỏe mạnh tuổi bình quân là 24, cho họ uống sữa pha 27,5 g chất chiết xuất từ lá cây trà xanh rồi đối chiếu với nhóm chỉ uống sữa. Cả 2 nhóm đều không được cho biết mình có uống trà hay không.

Công dụng tuyệt vời của trà xanh

Trà xanh còn có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ. (Ảnh Science Daily)

Các nhà khoa học yêu cầu người tham gia làm một số xét nghiệm kiểm tra trí nhớ trong lúc hoạt động não được theo dõi bằng thiết bị chụp hình ảnh cộng hưởng từ (MRI). Nhóm nghiên cứu phát hiện rằng mối liên kết giữa đỉnh bán cầu phải với vỏ não trước trán ở những người có dùng trà xanh tăng cao hơn so với người chỉ dùng sữa.

Nhóm nghiên cứu hy vọng tác dụng đó có thể khiến trà xanh trở thành phương thuốc trị liệu cho các chứng rối loạn liên quan đến sự mất cân bằng nhận thức như bệnh mất trí nhớ. Một số nghiên cứu trước đây cho thấy trà xanh còn có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ và giúp kháng ung thư tuyến tiền liệt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Vô sinh do hút điều hòa kinh nguyệt

Hút điều hòa kinh nguyệt rất dễ gây biến chứng, tiêu biểu là nhiễm khuẩn, từ đó dẫn đến viêm niêm mạc tử cung, viêm phần phụ, viêm dính buồng tử cung, thai ngoài tử cung, vô sinh...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm