Nội dung

Đông đảo khán giả tham quan triển lãm Fashion Rules tại cung điện Kensington, Anh không khỏi xuýt xoa khi chứng kiến hàng loạt trang phục hoàng gia những năm 1980 của Công nương Diana và những bộ váy quyền quý của Nữ hoàng Anh những năm 1950. Bên cạnh đó, một hơi thở thời trang mới toát lên từ những trang phục gợi cảm của Công chúa Margaret, Bá tước xứ Snowdon, em gái Nữ hoàng. Tên tuổi bà từng được đưa vào cuốn sách về phong cách hoàng gia những năm 1950 và theo đánh giá của tạp chí Picture Post khi đó: “Những gì bà mặc đều thời thượng”.

Công chúa margaret - biểu tượng thời trang một thủa
Margaret là một trong những công chúa đẹp nhất thế kỷ 20.

công chúa margaret là người nổi tiếng với nhan sắc và lối sống phóng túng. Phong cách tiệc tùng hoang dã và những câu chuyện tình không trọn vẹn làm tăng thêm sự hấp dẫn của bà. Nhưng trên hết, bà được coi là biểu tượng thời trang cuối những năm 1940, đầu những năm 50 thế kỷ trước.

Đại diện cho triển lãm Fashion Rules - Cassie Davies-Strodder - giải thích: “Margaret là một biểu tượng thời trang đặc biệt bởi bà rất quyến rũ - với nhan sắc của một ngôi sao Hollywood, bà mang đến một phong cách mới cho gia đình Hoàng gia”.

Theo Cassie, Margaret tự do hơn trong việc lựa chọn thời trang, không như chị gái của bà, Nữ hoàng Anh - người thường luôn mặc đồ của những nhà thiết kế Anh và những thiết kế chuẩn mực cho mỗi lần xuất hiện. Những chiếc váy trưng bày tại triển lãm là một minh chứng rõ nét cho sự khác biệt này - váy của Margaret thường mở rộng cổ hơn những chiếc váy của chị gái bà. Những thương hiệu thiết kế cũng mang tầm quốc tế hơn và những chiếc váy có cảm hứng giống với các ngôi sao Hollywood. Việc Margaret trở thành cô gái trang bìa của các tạp chí thời trang những năm 50 như là một hệ quả tất yếu từ hình ảnh và cách chọn lựa thời trang của bà.

Công chúa margaret - biểu tượng thời trang một thủa
Công chúa Margaret có nét đẹp của một minh tinh Hollywood.

Trong khi vẫn tiếp tục mặc những chiếc váy của nhà thiết kế Anh Norman Hartnell dành cho hoàng gia, bà là một trong những người đi đầu trong việc khai phá thương hiệu mới khi đó - Christian Dior. Công chúa tham dự các buổi giới thiệu của nhà thiết kế và đã chọn chiếc váy gợi cảm của Dior mặc trong buổi chụp chân dung nhân sinh nhật thứ 21 của mình. Sự ủng hộ mạnh mẽ của Margaret đã xác lập vị trí của Dior trên bản đồ thời trang Anh.

Những năm 1960, cùng với người chồng điển trai, nhiếp ảnh gia thời trang Anthony Armstrong-Jones, công chúa Margaret trở thành vị khách được chào đón nhất tại các bữa tiệc ở London. Hình ảnh thời trang của bà cũng thay đổi, khác xa những năm 1950, từ những chiếc váy chiết eo và xòe rộng tới hình ảnh nhỏ nhắn trong những chiếc váy do giám đốc sáng tạo của Dior - Marc Bohan - thiết kế.

Công chúa margaret - biểu tượng thời trang một thủa
Margaret trong bộ váy của Dior nhân sinh nhật thứ 21, bức ảnh do nhiếp ảnh gia Cecil Beaton thực hiện.

Sự thay đổi mạnh mẽ nhất đến vào những năm 1970, khi công chúa đi nghỉ tại đảo Mustique - trong những chiếc váy quyến rũ, phóng khoáng, hiện đại. Trang phục của bà trong chuyến đi nghỉ này thậm chí trở thành cảm hứng cho bộ sưu tập Xuân hè 2011 của nhà thiết kế Christopher Kane mà theo anh: “Công chúa Margaret chính là chất xúc tác”.

Từ những năm 1950 của thế kỷ 20, Margaret xác lập hình ảnh của một trong những nhân vật hoàng gia thời trang nhất. Trộn lẫn giữa hơi thở cổ tích và sự hiểu biết thời trang đương đại, Margaret đã khẳng định bản thân như một "tay chơi" quyền lực về phong cách trong những năm 50. Trang phục của bà là luồng gió mới tại triển lãm đang diễn ra ở Anh, điều mà e là hiếm nhân vật hoàng gia nào hiện tại có thể làm được trong tương lai.

Các trang phục sẽ được trưng bày tại cung điện Kensington cho tới mùa hè 2015.

* Ảnh: Phong cách thời trang của công chúa Margaret

Song Ngư

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục