Nội dung

Ngay từ lần đầu ra mắt năm 1972, Last Tango In Paris đã mang đến một cú sốc lớn cho khán giả và giới truyền thông bởi "cảnh nóng” táo bạo giữa hai diễn viên chính ở thời kỳ ấy. Tuy nhiên sau hơn 40 năm, vừa qua, bộ phim này bỗng quay lại các mặt báo quốc tế và thành đề tài sốc gây xôn xao dư luận khi đoạn video phỏng vấn đạo diễn người Ý – Bernardo Bertolucci từ năm 2013 được tiết lộ. Qua đó, ông đã nói về cảnh cưỡng bức nổi tiếng trên màn ảnh lúc đó và những gì thực sự diễn ra với nữ diễn viên chính – Maria Schneider – tại trường quay.

 Công bố sự thật gây phẫn nộ về cảnh cưỡng bức trong phim 18 cách đây 44 năm

Đạo diễn Bernardo Bertolucci (ngoài cùng bên trái) trao đổi với nam diễn viên chính Marlon Brando và nữ chính Maria Schneider trên phim trường “Last Tango in Paris” (ảnh AFP) 

Bertolucci nói rằng, ông ta và nam diễn viên chính Marlon Brando không hề tiết lộ kế hoạch về cảnh cưỡng bức đó với Schneider. Họ nảy ra ý tưởng vào buổi sáng hôm quay phim nhưng đấy chỉ là bí mật giữa nam chính cùng đạo diễn. Bertolucci cho biết, ông muốn Schneider phải phản ứng “như một cô gái bình thường chứ không phải một diễn viên”. Vị đạo diễn này còn nhấn mạnh, Schneider phải lột tả được sự phẫn nộ và cảm giác bị sỉ nhục khi quay cảnh đó.

Về phần Maria Schneider, bà đã từng trả lời phỏng vấn nhiều lần về những cảnh gần gũi giữa mình và nam diễn viên Marlon Brando thời ấy. Đáng nói nhất, khi tham gia Last Tango in Paris, Schneider mới chỉ 19 tuổi trong khi Brando đã bước sang tuổi 48. Trong cuộc trò chuyện với Daily Mail vào năm 2007, bà cho biết, bản thân cảm thấy như bị “cưỡng hiếp” bởi chính bạn diễn và đạo diễn.

Schneider nói: “Đáng ra tôi phải gọi điện cho người đại diện hoặc phái luật sư đến ngay phim trường. Bởi lẽ, bạn không thể cưỡng ép ai đó diễn một cảnh không hề có trong kịch bản. Nhưng vào thời điểm ấy, tôi hoàn toàn không có khái niệm gì về việc này”.

 Công bố sự thật gây phẫn nộ về cảnh cưỡng bức trong phim 18 cách đây 44 năm

Marlon Brando và Maria Schneider trong 1 cảnh quay của Last Tango in Paris. (Nguồn IMDB)

Thế nhưng, mặc cho những lời chia sẻ trước đó của Schneider, đoạn video phỏng vấn Bertolucci vẫn nhận phải sự chỉ trích vô cùng gay gắt những ngày vừa qua khi vị đạo diễn này thừa nhận cảnh “nóng” ấy hoàn toàn là cưỡng ép.

Nữ diễn viên Jessica Chastain đăng tải bài viết trên Twitter của mình rằng, cô cảm thấy ghê tởm với lời thú nhận rằng, đạo diễn đã lên kế hoạch cảnh cưỡng bức Schneider trước ống kính máy quay: “Gửi đến những người yêu thích bộ phim này, các bạn đang theo dõi cảnh một cô gái 19 tuổi bị một người đàn ông 48 tuổi cưỡng bức…”.

Nhà làm phim Ava Duvernay chia sẻ: “Không thể tha thứ được. Ở cương vị một đạo diễn, tôi không thể thông cảm với chuyện này. Ở cương vị một người phụ nữ, tôi cảm thấy bàng hoàng, ghê tởm và phẫn nộ bởi nó”. 

Nam diễn viên Chris Evans – người nổi tiếng qua vai Captain America – lại nói rằng, tiết lộ này của Bertolucci làm anh thấy vô cùng bất bình. Nữ diễn viên Anna Kendrick lại cho hay, khi cô đề cập đến việc này trước đây, những người xung quanh tỏ ra khá bàng quan. Cô cảm thấy mừng khi ít nhất bây giờ, mọi người đã nhìn nhận nó là một vấn đề nghiêm trọng.

Một số diễn viên khác như Jenna Fischer thậm chí còn nổi xung lên khi khẳng định, tất cả các phiên bản đang phát hành của Last Tango In Paris nên bị thiêu hủy ngay lập tức.

 Công bố sự thật gây phẫn nộ về cảnh cưỡng bức trong phim 18 cách đây 44 năm

Maria Schneider và Brando không thể nhắc tới bộ phim này trước mặt nhau suốt một thời gian dài

Vào thời điểm tuyển diễn viên cho Last Tango in Paris, Schneider chỉ là một người vô danh. Bà từng nói rằng, việc bản thân bỗng dưng nổi tiếng “một cách nực cười” khiến mình chìm đắm trong ma túy và bà đã từng định tự tử một vài lần. Maria Schneider đã qua đời vào năm 2011 ở tuổi 58 sau một thời gian dài bệnh tật. Bà vẫn giữ mối quan hệ bạn bè với Brando cho đến khi ông mất vào năm 2004. Thế nhưng Schneider nói rằng, hai người họ đã không thể nói về bộ phim này trong một thời gian dài. 

Ngược lại, đạo diễn Bertolucci lại không hề giữ liên lạc với Schneider. Ông chia sẻ rằng, ông biết Schneider sẽ ghét mình cả cuộc đời này trong một cuộc phỏng vấn sau khi bà qua đời được 2 năm. Tuy nhiên, ông không hề hối hận khi đã thực hiện cảnh quay “cưỡng bức” đó, ông chỉ cảm thấy tội lỗi khi nghĩ đến mà thôi. 

Công bố sự thật gây phẫn nộ về cảnh cưỡng bức trong phim 18 cách đây 44 năm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm