Nội dung
Bạn đã từng nghe qua những “cuộc cách mạng” đấu tố các loại kem “Skin Bleaching” nhằm bảo vệ phụ nữ Châu Phi khỏi những tác hại?

Theo Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO), tại Châu Phi có đến 77% phụ nữ Nigeria sử dụng các sản phẩm tẩy trắng da, 59% ở Togo và 27% ở Senegal, họ cũng tìm đến các sản phẩm có tác dụng tẩy trắng này. Bên cạnh đó, chỉ một tìm kiếm nhỏ trên google với từ khóa “Skin Bleaching harmful effects in Africa” ( Tác hại của tẩy trắng da), bạn sẽ thấy đến gần 2 triệu kết quả với những chiến dịch, những bài báo lên án gay gắt nạn tẩy trắng da tại Châu Phi.

Dường như bởi sự phận biệt chủng tộc và màu da, mà người Châu Phi vốn dĩ đã không hài lòng với da đen bẩm sinh. Họ khát khao làn da trắng cùng hy vọng có được địa vị xã hội, cuộc sống dễ dàng hơn. Đó chính là lý do họ không ngần ngại thoa trét tất cả những thứ gì để da có thể bật tông thành da trắng. 

Còn phụ nữ Việt Nam, sau kem trộn và bao biến chứng, họ lại bắt đầu chạy theo "mốt" trắng da bằng kem tẩy. Dù không hề đen như người Phi, không hề đối mặt với những vấn đề xã hội và sắc tộc, nhưng họ vẫn ôm mộng da trắng nhằm thêm xinh đẹp, được thu hút hơn trong mắt các chàng trai hay thậm chí là đổi đời, nổi tiếng.

Những hình ảnh cho thấy nạn tẩy trắng tại Châu Phi:

Cơn cuồng tẩy trắng datừ châu phi đến việt nam

Phụ nữ Châu Phi tìm mua những loại kem tẩy trắng da ở khắp các chợ,
cửa hàng tạp hóa. (Nguồn ảnh: Internet)

Cơn cuồng tẩy trắng datừ châu phi đến việt nam
Họ không ngần ngại tẩy trắng để có cuộc sống tốt đẹp hơn. (Nguồn ảnh: Internet)

Cơn cuồng tẩy trắng datừ châu phi đến việt nam

Những làn da bị “tẩy trắng” bởi các chất độc hại trở nên “kì lạ”. (Nguồn Internet)

Cơn cuồng tẩy trắng datừ châu phi đến việt nam
Bác sĩ da liễu tại bệnh viện Dakar đưa ra những bức ảnh nạn nhân dùng tẩy trắng. Bà cho hay hầu hết họ đều không ý thức được về việc phải là chất độc hại mới có thể tẩy trắng da.

Cơn cuồng tẩy trắng datừ châu phi đến việt nam
Tại Việt Nam cũng có hàng triệu làn da phải gánh chịu hậu quả do kem tẩy trắng.
(Ảnh minh họa)

Chúng ta có thể thấy, không kể đất nước hay màu da, bất cứ nơi đâu kem tẩy trắng tung hoành, ở đó có những số phận, những làn da bi thảm. Hành động tẩy trắng bật tông màu da đồng nghĩa với việc cố ý thay đổi cấu trúc da bẩm sinh và không nhận thức được hậu quả khôn lường. Vậy bạn sẽ chọn kiên trì dưỡng trắng da một cách an toàn, từ những thương hiệu có tiếng lâu năm? Hay những sản phẩm tẩy trắng da bật tông, nhưng nguy hại bởi các hóa chất độc và thành phần lạ lùng trôi nổi trên thị trường? Phụ nữ Việt Nam cần sáng suốt hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm làm trắng da. Vì để có thể tẩy trắng da bật tông bất kể làn da gốc, sản phẩm ấy chắc chắn 100% có chứa những chất độc hại, có tác dụng tẩy cực mạnh gây biến chứng thậm chí ung thư da. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục