Nội dung
Cổ phiếu rim và google giảm khi apple ra mắt iphone 4

iPhone 4 được giới thiệu hôm qua. Ảnh: Daylife.

Chốt phiên giao dịch ngày 7/6, giá trị cổ phiếu của Apple đã tăng lên tới 250,94 USD, tăng 2% so với phiên giao dịch ngày hôm trước. Mặc dù, chiếc iPhone mới của hãng phải đến 24 tháng này mới xuất hiện ở 5 thị trường đầu tiên.

Mới đây, hãng tiếp tục tạo một thành công mới khi bán ra hơn 2 triệu chiếc iPad trong vòng 60 ngày, nhưng iPhone vẫn là sản phẩm mang lại doanh thu lớn nhất và là chìa khóa mở ra thị trường quốc tế.

Theo đánh giá của các chuyên gia, iPhone 4 đã đáp ứng được các mong đợi của người dùng, mặc dù, đây chỉ là một bản nâng cấp chứ chưa phải một cuộc cách mạng.

iPhone 4 ra mắt, thực sự là đối trọng với sự lớn lên của các model chạy hệ điều hành Google từ Samsung, Motorola, HTC. Thống kê quý I cho thấy, hiện Apple đang chiếm 15% thị phần smartphone toàn cầu, đứng vị trí số ba, tiếp đó là Android với 10%.

iPhone 4 vẫn chạy GSM và bán ra trên các nhà mạng toàn cầu, tuy nhiên, những mong chờ về một phiên bản CDMA dành cho Verizon chưa thành hiện thực. Nhiều tin đồn cho rằng, "Quả táo" sẽ ra mắt phiên bản này trong mùa thu năm nay. Đây có thể là một đòn mới, giáng với tham vọng của Google trong việc bành trướng Android.

Thanh Hằng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá sơ bộ iPhone 4

Những thay đổi về thiết kế, tăng độ phân giải màn hình hay nâng cấp vi xử lý, hệ điều hành làm cho iPhone 4 trở thành một trong những thiết bị được mong chờ nhất.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

HTC EVO 4G vs. iPhone 4

HTC EVO 4G là chiếc Android mạnh mẽ nhất hiện nay, trong khi iPhone 4 vừa xuất hiện đại diện cho nền tảng iOS dành cho di động của Apple.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm