Nội dung
Sarah Theeboom đã "đăng đàn" trả lời những câu hỏi mà các tín đồ làm đẹp đặt ra về phương pháp mà mình đang áp dụng.

 Sau khi câu chuyện về Sarah Theeboom, nữ nhà báo người Mỹ không dùng dầu gội đầu trong suốt 6 năm qua được chia sẻ, nó đã thu hút sự chú ý rất lớn từ cộng đồng mạng, đặc biệt là những tín đồ làm đẹp. Bản thân nữ tác giả Sarah Theeboom cũng nhận được vô số thắc mắc xung quanh phương pháp No Poo mà cô đang áp dụng, đặc biệt là khi các mặt lợi - hại của nó vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi. Mới đây, cô đã "đăng đàn" để trả lời những câu hỏi mà mình được hỏi nhiều nhất về No Poo với mong muốn cung cấp cho mọi người những thông tin chi tiết về phương thức làm đẹp này.

Cô nàng không dùng dầu gội trong 6 năm trả lời thắc mắc về no poo
Sarah Theeboom - cô gái không dùng dầu gội đầu trong suốt 6 năm qua và hiện đang rất hài lòng với mái tóc khỏe đẹp của mình.

1. Bạn có dưỡng tóc với dầu xả không?

Có. Tôi dùng dầu xả mỗi khi cảm thấy cần, thường là 1 - 2 lần một tuần. Tôi dùng loại dầu xả bình thường và chỉ tập trung vào đuôi tóc để ngăn ngừa tóc chẻ ngọn.

2. Bạn có dùng nguyên liệu thay thế dầu gội không?

Không. Tôi chỉ gội đầu với nước và gãi đầu thật kỹ. Tôi biết có người áp dụng No Poo với baking soda (muối nở Natri Bicarbonat) và dấm táo. Tôi cũng từng thử cách đó một lần nhưng kết quả là tóc tôi khô như rơm vậy - rất khô, dễ gẫy và không khỏe mạnh một chút nào. Tôi không biết điều này có chính xác không nhưng tôi từng đọc được rằng baking soda và dấm táo có thể gây hư tổn cho tóc, ngoài ra dấm táo còn làm tóc bị sáng màu hơn sau một thời gian sử dụng. Nếu tôi bắt buộc phải gội đầu với một thứ gì đó, ví dụ như sau khi nhuộm tóc hoặc đi bơi, thì tôi sẽ dùng một loại dầu gội tốt có công thức thật nhẹ dịu. Việc này không làm đảo ngược toàn bộ quá trình No Poo lại từ đầu mà chỉ khiến tóc tôi dễ rối hơn hoặc nhờn hơn bình thường trong một vài ngày rồi mọi thứ lại trở lại bình thường. 

3. Tóc bạn có thực sự sạch không?

Có chứ. Tôi vẫn gội đầu theo tần suất thông thường (2 - 3 ngày một lần) để làm sạch bụi bẩn, mồ hôi mà không làm mất đi lượng dầu tự nhiên mà tóc và da đầu sản sinh ra để bảo vệ tóc. Tôi không coi loại dầu tự nhiên đó là chất bẩn. Sau khi gội, tôi thấy tóc mình hoàn toàn sạch. không có ai đoán ra được rằng tôi không dùng dầu gội và họ thường vô cùng ngạc nhiên khi biết điều đó.

4. Tóc bạn có mùi hôi không?

Không. Nhưng tất nhiên là tóc tôi không có mùi thơm của hương liệu, trừ những lần tôi dùng dầu xả. Nó có mùi của tóc, giống như da thì có mùi giống da vậy, hoàn toàn không "khó ngửi" chút nào.

5. Mọi người có thấy ghê mỗi khi bạn tiết lộ rằng bạn không dùng dầu gội không?

Không hẳn như vậy. Hiện có rất nhiều người đã ít nhất từng nghe về No Poo và có thể còn biết ai đó mà họ quen đang áp dụng phương pháp này. Thường thì người ta chỉ tò mò và hỏi rất nhiều câu hỏi mà thôi. Đôi khi họ còn hỏi xem có được sờ vào tóc tôi hay không. Chỉ có một lần làm tôi khó chịu, đó là khi một người thợ cắt tóc không chịu hiểu mà nhìn tôi như thể tôi bị điên. Nhưng hầu hết những thợ cắt tóc khác thì đều không lấy gì làm lạ, họ đều nói với tôi rằng tóc tôi đang rất khỏe đẹp và tôi hãy cứ tiếp tục cách chăm sóc như bây giờ.

6. Bạn trai của bạn nghĩ gì về việc này?

Anh ấy nghĩ rằng tôi có thể làm bất cứ điều gì tôi muốn với tóc của mình.

7. Tôi đang suy nghĩ về việc thử phương pháp No Poo. Bạn có lời khuyên nào không?

Đầu tiên, bạn nên chọn thời gian thật thích hợp để bắt đầu. Quãng thời gian "huấn luyện tóc" của mỗi người là khác nhau. Với tôi thì vài tuần đầu thực sự không dễ chịu chút nào. Hẳn là tôi sẽ không thể thấy thoải mái nếu như phải đi học hoặc đi làm trong suốt khoảng thời gian đó. Và tuyệt đối đừng nên bắt đầu No Poo trước một sự kiện lớn nào đó, như tiệc prom chẳng hạn!

Ngoài ra, bạn cũng cần phải điều chỉnh lại những sản phẩm dùng cho tóc mà bạn hay dùng. Nếu bạn dùng rất nhiều sản phẩm tạo kiểu, hãy chọn loại nào có thành phần thứ nhất hoặc thứ hai là nước. Điều đó có nghĩa là ngay cả khi không dùng dầu gội, bạn vẫn có thể xả sạch chúng chỉ với nước không. 

Và cuối cùng, hãy nhớ rằng kết quả mà mỗi người nhận được sẽ khác nhau bởi tóc mỗi người có một cách phản ứng riêng, thêm nữa lịch sinh hoạt cũng như nhu cầu của mỗi người cũng khác nhau. Hãy coi đó như một cuộc thí nghiệm và xem bạn có thích nó hay không. Bạn có thể sẽ không thích nó hoặc muốn thử lại vào dịp khác. Ở đây không có gì là hoàn toàn đúng hoặc hoàn toàn sai cả, điều quan trọng là nó có hiệu quả với bạn hay không mà thôi.

Tin Update
  • 13/03/15 05:59 6 biểu tượng thời trang của showbiz Việt - Họ là ai?
  • 11/03/15 13:25 Móc khóa cục bông - món phụ kiện giúp túi xách "nổi bần bật"
  • 10/03/15 15:00 Đi tìm những quán bít tết đúng điệu "đồ Tây giá ta" ở Hà Nội
  • 05/03/15 17:23 Tóc Tiên đăng đàn "chỉnh" fan vì tội "nói hỗn" với ca sĩ đàn chị

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục