Nội dung
 citroen ds5 xuất hiện tại triển lãm ôtô thượng hải

Citroen DS5 2012 được hãng xe Pháp giới thiệu tại triển lãm ôtô Thượng Hải, Trung Quốc.

Mẫu xe 5 cửa mới của Citroen có chiều dài tiêu chuẩn là 4.520 mm và bề ngang là 1.850 mm, gắn và hẹp hơn chiếc Ford Mondeo, nhưng Citroen tin rằng mẫu xe này vẫn đủ rộng như một chiếc sedan cỡ lớn. Citroen đã thiết kế mới DS5, khi mà DS4 không có gì khác mấy so với C4 thì DS5 lại là mẫu xe hoàn toàn khác C5.

Phần đầu xe được chăm chút khá là kỹ lưỡng, sử dụng hệ thống đèn LED với màu trắng sáng sang trọng. Phía sau xe DS5 sử dụng hai ống xả được thiết kế khá gọn.

DS5 là mẫu xe đầu tiên sử dụng động cơ diesel tích hợp với công nghê hybird, cung cấp cho chiếc xe 200 mã lực với động cơ diesel tăng áp 2.0 lít công suất 163 mã lực và một động cơ điện 37 mã lực ở phía sau xe.

Các chuyên gia của Citroen cho biết chỉ với động cơ điện chiếc xe sẽ chạy được quãng đường dài với tốc độ thấp trong thành phố cùng lượng khí thải CO2 là 99g/1 km.

Phần nội thất được bọc da toàn bộ bằng 2 màu đỏ và trắng sáng, cùng hệ thống điều khiển được thiết kế lại. Khi đó người lái xe có thể sử dụng toàn bộ chức năng của chiếc xe một cách dễ dàng. Một màn hình hiển thị cùng với một loạt tính năng điều khiển sẽ làm cho người lái có cảm giác như đang lái một chiếc phi cơ.

DS5 sẽ bắt đầu được bán ở Anh vào mùa xuân năm 2012, hi vọng nó sẽ có giá tốt hơn dòng C5S đời cuối, với mức giá vào khoảng 25.000 Euro đến 30.000 Euro.

Hình ảnh chi tiết Citroen DS5 2012

Vũ Khanh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm