Nội dung

Theo People, eileen ford vừa yên nghỉ ở tuổi 92 vì biến chứng của u não và bệnh loãng xương. Bà là người phát hiện ra những gương mặt hàng đầu như Christy Turlington, Brooke Shields, Jean Shrimpton, Jane Fonda, Naomi Campbell hay Lauren Hutton.

Chuyên gia khai quật siêu mẫu qua đời ở tuổi 92

Eileen Ford là người đặt ra những tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp thời trang hiện đại. Ảnh: Thetimes.

Bên cạnh đó, Eileen Ford còn đưa ra nhiều quy chuẩn vẻ đẹp và sự chuyên nghiệp mang tính gốc rễ cho ngành công nghiệp thời trang. Điển hình là những yêu cầu khắt khe về chế độ ăn uống và giờ giấc đối với người mẫu của Ford Models. Người mẫu nào chỉ cần ăn chơi sa đọa một đêm sẽ bị đuổi việc ngay lập tức.

"Nghề mẫu là một ngành kinh doanh, mỗi chân dài phải tự coi họ như một món làm ăn thực thụ. Nói cách khác, các người mẫu phải tự biết cách chăm sóc bản thân và từ bỏ mọi vui thú của tuổi trẻ để tập trung cho công việc", bà từng tâm sự.

Chuyên gia khai quật siêu mẫu qua đời ở tuổi 92

Nhiều siêu mẫu nổi tiếng được Eileen Ford phát hiện và nuôi dưỡng để có được như ngày hôm nay. Ảnh: Elle.

Trước cái chết của Eileen Ford, không ít người mẫu tỏ ra tiếc nuối. Siêu mẫu Christie Brinkley gọi bà là người giỏi nhất trong lĩnh vực quản lý người mẫu. "Bà ấy phát hiện được những tố chất tiềm ẩn trong tôi. Với sự nhạy bén tuyệt vời trong kinh doanh, kiến thức sâu rộng cùng cùng cá tính đặc sắc, bà ấy đã biến cô gái lướt ván ở Malibu trở thành tôi như hôm nay".

Về phần mình, siêu mẫu Christy Turlington cũng bày tỏ lòng biết ơn khi được làm việc dưới sự lãnh đạo của Eileen Ford. "Hồi mới vào nghề, khoảnh khắc được trở thành một phần của ford models đối với tôi rất đặc biệt. Bản thân tôi thấy mình thật may mắn khi có cơ hội làm việc với một huyền thoại như bà lúc bấy giờ. Tôi sẽ luôn nhớ mãi bà với sự yêu mến và lòng biết ơn sâu sắc".

Ford Models do Eileen cùng người chồng quá cố là Jerry Ford thành lập năm 1946. Công ty này hiện nằm trong danh sách những hãng quản lý người mẫu hàng đầu tại New York cũng như thế giới. Nhờ Ford Models và các chân dài đình đám, hai vợ chồng bà đã kiếm được hàng triệu USD. Vào thập kỷ 90, doanh thu của công ty này dẫn đầu ngành công nghiệp vì kiếm được tới 40 triệu USD một năm.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục