Nội dung
Có những khi bạn quá bận rộn "chạy show" trường lớp rồi chỗ làm, về đến nhà mệt lã chỉ muốn ngả lưng xuống giường miễn cả đánh răng.

Dù cảm giác được nghỉ ngơi sau một ngày vất vả rất sung sướng nhưng trong bạn vẫn nhen nhóm một thứ "mặc cảm tội lỗi" vì đã trốn đánh răng. Đồng thời bạn cũng lo sợ là nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến sâu răng và viêm nướu. Tuy nhiên thực tế có phải đáng sợ đến vậy không?

Chuyện gì sẽ xảy ra khi chúng ta đánh răng chỉ 1 lần mỗi ngày
đánh răng chỉ mất 3 phút thôi nhưng sau một ngày vất vả chúng ta vẫn nhắm mắt cho qua. (Ảnh: Internet)

Tình huống tồi tệ nhất có thể ập đến với bạn chính là viêm nướu. Dấu hiệu đầu tiên bạn có thể để ý chính là chảy máu nướu khi chải răng hoặc xỉa răng bằng chỉ.

Nguyên nhân là vì nếu bạn trốn đánh răng buổi tối, tất cả các thực phẩm của bữa sáng, bữa trưa và bữa tối cũng như các món ăn vặt bạn đã thỏa thích nhâm nhi trong ngày vẫn còn giắt giữa các kẽ răng. Thế là các vi khuẩn trú ngụ trong răng bạn sẽ có một bữa tiệc linh đình suốt đêm.

Cứ như thế bạn sẽ bị viêm nướu và cuối cùng tất cả răng sẽ... rơi rụng dần và bạn sẽ phải viện đến răng giả.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi chúng ta đánh răng chỉ 1 lần mỗi ngày
Chúng ta thường chỉ chú trọng đánh răng buổi sáng sau khi thức dậy vì đó là thời điểm khởi đầu một ngày mới đi học, đi làm. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên đó chỉ là tình huống xui rủi nhất, còn trên thực tế, mảng bám gây viêm nướu cần ít nhất 24 tiếng để phát triển nên dù bạn chải răng một lần buổi sáng mỗi ngày thì vẫn còn kịp ngăn chặn sự phá hoại của nó.

Nhưng đó chỉ là về phần nướu, còn răng của bạn chắc chắn sẽ bị sâu. Còn nếu bạn tự tin có thể viện đến phương pháp trám răng thì sự thực còn... khốc liệt hơn.

Mỗi lần trám răng, nha sĩ sẽ khoan lỗ trong răng bạn và sau nhiều lần như vậy, khi không còn chỗ khoan nữa thì bạn sẽ phải đi bọc răng hết sức tốn kém.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi chúng ta đánh răng chỉ 1 lần mỗi ngày
Đừng để răng mình tồi tệ đến thế này mới hối hận bạn nhé. (Ảnh: Internet)

Có những người sẽ biện minh rằng họ có thể đánh răng buổi tối thì sẽ tránh được các bệnh trên, nhưng đừng bao giờ quên rằng hơi thở của bạn sẽ có mùi hết sức kinh dị vào buổi sáng. Đến lúc đó thì sing-gum hay nước súc miệng cũng không cứu nổi vì vi khuẩn đã sinh sôi nảy nở đầy trong miệng dẫn đến việc tích tụ mảng bám có mùi rất kinh khủng.

Hơi thở nặng mùi có thể ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của bạn với những người xung quanh. Do đó dù có mệt đến mức nào, cũng hãy cố gắng chải răng 2 lần mỗi ngày và hạn chế những ngày chỉ đánh răng một lần lại ở mức tối thiểu bạn nhé.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi chúng ta đánh răng chỉ 1 lần mỗi ngày
Hơi thở nặng mùi sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến cuộc sống của bạn. (Ảnh: Internet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm