Nội dung

Gray Powell một kỹ sư phần mềm tốt nghiệp đại học năm 2006, hiện đang làm việc tại bộ phận iPhone Baseband Software của Apple tại Mỹ. Đêm 18/3, trong lúc say rượu, Powell đã để quên chiếc iPhone mới của Apple trên ghế ở quán bar tại Redwood City, California (Mỹ).

Chuyện chiếc iphone 4g bị lọt ra ngoài

Gray Powell kỹ sư phần mềm Apple, người để lọt chiếc iPhone HD ra ngoài. Ảnh: Flirck.

Cho đến nay, việc bảo mật các thiết bị của Apple luôn được xem là hoàn hảo. Trước khi sản phẩm mới ra đời, có chăng chỉ những hình ảnh mờ ảo. Thông tin chỉ được tiết lộ vào phút chót.

Tại khuôn viên của hãng ở Cupertino (Mỹ), bất kỳ thiết bị, máy tính đều được giữ chắc chắn sau cánh cửa bọc thép, và được bảo vệ bởi các mã số, cứ vài phút lại thay đổi một lần. Thiết bị mẫu được bắt vít vào bàn làm việc, trong phòng thí nghiệm, phần cứng, phần mềm và các linh kiện được nằm riêng biệt, không hoàn chỉnh trong một sản phẩm cuối cùng.

Ngoài ra, Apple luôn có những "cảnh sát bí mật", một nhóm người luôn đảm bảo một nhiệm vụ đơn giản: không để ai nói. Nếu có một người tiết lộ, họ sẽ hộ tống người này ra ngay khỏi tòa nhà.

Chuyện chiếc iphone 4g bị lọt ra ngoài

Quán bar nơi chiếc iPhone mới bị rơi. Ảnh: Gizmodo.

Tất cả điều này nhằm để tránh thông tin thiết bị rò rỉ ra ngoài. Bởi việc rò rỉ thông tin về sản phẩm chiến lược có thể khiến Apple mất hàng triệu USD từ việc PR miễn phí.

"Nhưng thực tế, không có an ninh hoàn hảo", Gizmodo bình luận.

Chiếc iPhone do Powell uống bia say và đánh rơi tối 18/3 là sản phẩm như vậy. Người nhặt được model này ngồi cạnh Powell tại quán bar. Máy nằm trong vỏ bọc không khác gì iPhone 3GS. Sau khi nhặt, người này còn chụp ảnh thử, nhưng nó có tới 3 lần lỗi, dùng thử Facebook, nó hiện lên tài khoản của Gray Powell.

Chuyện chiếc iphone 4g bị lọt ra ngoài

Chiếc iPhone HD được bọc lại ngụy trang giống iPhone 3GS. Ảnh: Gizmodo.

Hôm qua, chiếc iPhone 4G bị rơi đã có mặt trên website của Gizmodo. Nhưng thực tế, trang thông tin này đã có sản phẩm cách đây một tuần. Họ đã tháo rời máy, tìm hiểu các tính năng máy và khẳng định, điện thoại này thuộc một kỹ sư của Apple. Hiện máy này đã bị khóa do Apple sử dụng tính năng bảo mật từ ra MobileMe.

Đây được xem là chuyện hy hữu trong lịch sử Apple, lần đầu tiên một sản phẩm của hãng lộ diện trước ngày ra mắt. Nhiều tin đồn cho rằng, Gizmodo đã chi tới 5.000 USD để mua lại chiếc iPhone đó từ người nhặt được. Nhiều trang tin cho biết, đích thân Steve Jobs đã gọi cho Gizmodo để lấy lại thiết bị.

Năm ngoái, một công nhận tại Trung Quốc đã tự tử sau khi để lọt ra ngoài mẫu iPhone 4G đang trong quá trình thử nghiệm tại nhà máy.

Thanh Hằng tổng hợp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm