Nội dung
 chuột làm tổ trong xe và nguy cơ chập điện

Là động vật thích môi trường khô, ấm, kín đáo nên các hốc, không gian rỗng trên ôtô, xe máy luôn là "miền đất hứa" của chuột. Theo thợ dán nilon trên phố Cao Bá Quát, khi thay vỏ, cốp xe ga thì rất nhiều trường hợp chuột chui vào làm ổ. Chúng mang theo đủ loại rơm, rác bẩn. Ảnh: TT.

 chuột làm tổ trong xe và nguy cơ chập điện

Hai răng cửa liên tục dài khiến chuột cắn mọi thứ để làm răng mòn đi. Dù đó là dây điện hay ống dẫn xăng.

 chuột làm tổ trong xe và nguy cơ chập điện

Một số trường hợp chúng cắn đứt dây hoàn toàn, nhưng đôi khi chỉ làm hở lõi. Dây đứt dễ được phát hiện vì hư hỏng biểu hiện ra ngay bên ngoài. Động cơ không khởi động được, đèn, còi không hoạt động. Còn nếu chỉ hở lõi dây, thì rất khó để nhận ra nếu xe không được kiểm tra định kỳ vì mọi chức năng của xe vẫn làm việc bình thường. Ảnh: Fourwheelforum.

 chuột làm tổ trong xe và nguy cơ chập điện

Hệ thống điện trên xe máy thường nối mát thân (cực âm của bình điện nối ra khung), Xe bị rung khi động cơ làm việc hoặc đi trên đường xóc có thể khiến dây dương hở lõi chạm mát, chập điện xuất hiện. Cường độ dòng tăng cao, lõi dây nóng nên. Tại những nơi có điện trở cao như vị trí tiếp xúc hay mối nối, nhiệt sinh ra nhiều hơn. Nhiệt nóng làm chảy, thậm chí cháy cả vỏ cách điện.

 chuột làm tổ trong xe và nguy cơ chập điện

Không chỉ dây điện ở xe ga, mà ở cả xe số chuột cũng cắn. Ảnh: Triumphrat

 chuột làm tổ trong xe và nguy cơ chập điện

Kế cấu xe ga thường có dạng hộp, toàn bộ khối động cơ được che chắn từ trên xuống dưới, hơi xăng rò rỉ khó thoát ra ngoài, lâu ngày tích tụ gặp tia lửa điện hay nguồn nhiệt nóng dễ bùng cháy.

 chuột làm tổ trong xe và nguy cơ chập điện

Chiếc xe SYM Attila mất ống dẫn nhiên liệu thừa. Xăng rớt xuống máy nóng có nguy cơ làm cháy xe.

* Thêm ảnh chuột làm tổ trong Honda Air Blade

Thế Hoàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm