Nội dung
Chia sẻ
Với việc sở hữu thêm một chiếc iPhone 6 hoặc iPhone 6 Plus đang khiến một lượng lớn iPad bị người dùng bỏ “rơi”.

Mặc dù iPhone 6 và iPhone 6 Plus màn hình lớn đang gặt hái những thành công lớn về doanh số cho Apple, nhưng lại tạo ra vài khó khăn lớn về mặt thói quen sử dụng cho người dùng.

Chủ nhân iphone 6 và iphone 6 plus đang bỏ rơi ipad

iPhone 6 và 6 Plus đang gặm nhấm thị phần của iPad

Theo khảo sát mới nhất được công ty phát hành Pocket - ứng dụng lưu nội dung để đọc sau trên điện thoại cho thấy, người dùng iPhone 6 và iPhone 6 Plus có xu hướng dành ít thời gian hơi cho iPad của họ so với những chủ sở hữu của các phiên bản iPhone cũ hơn.

Cụ thể, sự xuất hiện của iPhone 6 đã khiến thời gian sử dụng smatphone màn hình 4,7 inch này tăng lên 72%. Với iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch, người dùng dành tới 80% thời gian để đọc thông tin trong khi đó iPad chỉ chiếm 20%. Trong khi đó, người dùng sở hữu đồng thời iPhone 5S và iPad, xu hướng xem nội dung trên điện thoại 4 inch của Apple chiếm 55% tổng thời gian, máy tính bảng là 45%.

Chủ nhân iphone 6 và iphone 6 plus đang bỏ rơi ipad

Thói quen sử dụng iPad đang giảm dần

Thống kê còn cho thấy, người dùng smartphone màn hình lớn cũng xem nhiều nội dung hơn. Theo Pocket, những người “lên đời” iPhone 6 xem nhiều hơn 33% so với khi họ dùng iPhone 5/5s còn người dùng iPhone 6 Plus mở nhiều hơn 65% so với trước kia.

Chủ nhân iPhone 6 đọc trên máy tính bảng ít hơn 19% vào ngày bình thường và 27% vào cuối tuần. Với người dùng iPhone 6 Plus, tỉ lệ tương ứng là 31% và 36%. Ngoài ra, xem video trên iPhone 6 Plus cũng nhiều hơn 16% so với iPhone 6, và hơn 40% trên iPhone 5 và iPhone 5S.

Những số liệu thống kê trên cho thấy, vì sao doanh số bán iPad của Apple đang có dấu hiệu suy giảm trong thời gian qua. Chính smartphone màn hình lớn là nguyên nhâu sâu xa khiên máy tính bảng rơi vào tình trạng ế ẩm.

Chủ nhân iphone 6 và iphone 6 plus đang bỏ rơi ipad

iPhone 6 Plus màn hình lớn khá thuận tiện

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm