Nội dung

Trong ngày thứ hai diễn ra và cũng là ngày cuối cùng của hội nghị google I/O 2011, hôm nay, hãng tìm kiếm số một thế giới đã chia sẻ nhiều hơn về hệ điều hành mang tên chrome còn khá mới mẻ. "Gã khổng lồ" này không có ý định khiến cho hai "gà nhà" là chrome os và Android OS, cụ thể là Android 3.x phải tự cạnh tranh với nhau khi mà cả hai chưa đạt đến "độ chín" cần thiết.

Chrome và android sẽ chung sống hòa bình

Chrome OS vẫn sẽ có chỗ đứng bên cạnh Android OS. Ảnh: Engadget.

Khi được hỏi làm sao để "hòa giải hai tầm nhìn chiến lược lớn của Google" là Android và Chrome, ông Sundar Pichai trả lời: "Có rất nhiều nội dung trên mạng và các mô hình web là rất khác nhau. Chúng tôi cảm thấy thoải mái khi chứng kiến sự cùng tồn tại giữa hai phiên bản web Google Movie và Youtube. Khi bạn sử dụng một chiếc Chromebook, bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa các mô hình. Chúng thực sự rất khác nhau".

"Nếu chúng tôi (Google) không làm điều gì đó như một chiếc Chromebook, tôi chắc chắn sẽ có hãng khác làm", ông Sundar Pichai nói thêm. Tuy nhiên, điều này khiến cho nhiều người thắc mắc về việc nếu không phải Google thì ai trong số những "ông lớn" hiện tại như Apple hay Microsoft thực hiện một hệ điều hành dựa hoàn toàn vào kết nối Internet. Trang Engadget đặt câu hỏi liệu có phải Google đang cố dành chiến thắng cho Chrome OS trong một cuộc đua mà chưa bao giờ bắt đầu?

Chrome và android sẽ chung sống hòa bình

Chromebox sẽ giúp máy để bàn trở thành trung tâm dữ liệu của người dùng. Ảnh: Engadget

Tuy nhiên, cho tới khi những chiếc laptop chạy Chrome OS đầu tiên thực sự tới tay người dùng phổ thông, hiện tại vẫn là quá sớm để nói về sự thành bại của hệ điều hành này.

Google cũng được cho là đang nghiên cứu và đưa vào sử dụng Chromebox, một thiết bị được cho là trợ giúp cho máy tính để bàn sử dụng Chrome OS và biến nó trở thành trung tâm dữ liệu hay "máy mẹ" của một chiếc laptop chạy Chrome OS mà người dùng có thể mang theo người bất kỳ lúc nào. Hiện tại, Google chưa đưa ra các thông số cụ thể của thiết bị này.

Chrome OS là hệ điều hành mã nguồn mở dựa trên trình duyệt cùng tên gọi của Google và được thiết kế để chạy các ứng dụng ngay trên nền tảng web mà không cần phải cài đặt vào máy. Hầu hết tất cả các dữ liệu của máy và thông tin người dùng đều được lưu trữ lên máy chủ của Google.

Minh Phương

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm