Nội dung

Không giống như loại da thường, làn da nhờn không những gây nhiều phiền toái cho phái đẹp đặc biệt vào mùa hè mà còn dễ bị lão hoá da. Vì vậy những người có da nhờn cần có một chế độ chăm sóc đặc biệt để làm chậm lại những dấu hiệu lão hoá. Hãy cùng tham khảo những bí quyết chống lão hoá dưới đây cho nàng da nhờn vào mùa hè.

 Chống lão hoá cho da nhờn vào mùa hè

Các cô nàng da nhờn gặp nhiều phiền toái trong mùa hè (ảnh rminh họa)

Không rửa mặt quá nhiều

Da nhờn thường khiến phụ nữ có cảm giác dính nhờn và không sạch sẽ nên nhiều người có thói quen rửa mặt nhiều lần trong ngày để giảm cảm giác khó chịu trên da. Tuy nhiên, việc làm này vô tình lại làm mất cân bằng độ ẩm và khiến da tiết nhiều chất dầu hơn trong khi da vẫn khô. Bạn chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ngày và kiểm soát chất nhờn bằng giấy thấm dầu.

Dùng sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn

Chị em nên chọn loại sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn, có chứa thành phần axit salicylic giúp kiểm soát lượng dầu và làm sạch da từ sâu bên trong.

Ngoài ra, bạn cũng nên dùng thêm kem tẩy tế bào chết (1 tuần/lần) để lấy đi tế bào chết, bụi bẩn để lỗ chân lông không bị tắc (dễ gây ra mụn trứng cá, mẩn ngứa) giúp kem dưỡng có thể hấp thụ dễ dàng và nhanh hơn.

Tránh xa các sản phẩm dưỡng da có chứa dầu

Da nhờn là loại da có tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ. Bởi thế, điều kiện cần trước tiên khi chọn kem chống lão hóa cho da nhờn đó là thành phần không được chứa dầu, nhằm giữ da thông thoáng, ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến da nhờn.

Nếu sử dụng những sản phẩm có chứa dầu sẽ khiến tình trạng nhờn bóng nặng nề thêm, tăng nguy cơ gây ra mụn, lỗ chân lông to và da không đều màu.

Thoa kem chống nắng

Tia nắng mặt trời bao gồm 2 loại tia: tia UVA và tia UVB. Tia UVB là tia nắng mặt trời bị ngăn chặn bởi kính cửa sổ và là nguyên nhân chính gây ra cháy nắng và ung thư da. Tia UVA đi xuyên qua kính cửa sổ xâm nhập sâu vào biểu bì hay những lớp da cơ bản. Trước đây người ta nghĩ rằng tia UVA không có hại. Tuy nhiên, tia UVA là nguyên nhân chính gây hủy hoại các tế bào nằm sâu bên trong và gây lão hóa da.

Do đó, dù làn da của bạn thuộc loại nào, kem chống nắng vẫn là sản phẩm bạn bắt buộc phải sử dụng khi chăm sóc da chống lão hóa. Lưu ý cần chọn kem chống nắng có chỉ số SPF thích hợp và phải dùng trước khi ra nắng khoảng 20-30 phút.

Nuôi dưỡng làn da

Một trong những cách chống lão hóa cơ bản hàng đầu mà phái đẹp và đặc biệt những người có làn da nhờn nên cho vào thói quen chăm sóc da hàng ngày là sử dụng các sản phẩm có chứa các thành phần chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hoá và làm đẹp da. Người da dầu thường có nhược điểm lỗ chân lông lớn, da thường có mụn và sắc da không đều màu.

Do vậy, phụ nữ có làn da dầu thường khó khăn trong việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da bởi phải khắc phục nhiều vấn đề một lúc. Bạn có thể tìm các sản phẩm này riêng biệt hoặc tiện lợi hơn thì có thể tìm đến các sản phẩm có chứa nhau thai cừu bởi công dụng chống lão hoá da và giải quyết các vấn đề trên rất hiệu quả.

 Chống lão hoá cho da nhờn vào mùa hè

Collagen và Elastin là hai loại sợi có vai trò quan trọng giúp da căng, mịn

Nghiên cứu cho thấy, nhau thai cừu có chứa nhiều dưỡng chất quý giá giúp làm đẹp da, chống lão hoánhư các protein, acid amin thiết yếu, lipid, carbonhydrat, vitamin, khoáng chất và các hoạt chất có hoạt tính sinh học mạnh và các yếu tố sinh trưởng tế bào như EGF, FGF.

Yếu tố EGF có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất, rút ngắn chu kỳ thay da, giúp làm mờ vết nám, tàn nhang và làm trắng da, từ đó giúp cải thiện tình trạng da không đều màu ở những người da nhờn. Bên cạnh đó, yếu tố FGF giúp tăng sinh collagen và elastin tự nhiên, làm tăng tính đàn hồi cho da giúp làm mờ nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện tình trạng da chảy xệ.

Việc sử dụng các sản phẩm làm đẹp da có chứa nhau thai cừu đã được chứng minh có tác dụng chống lão hoá, làm đẹp da do người da nhờn với 6 tác dụng nổi bật như:

- Làm căng da, mờ nếp nhăn

- Thu nhỏ lỗ chân lông

- Giảm thâm nám, tàn nhang

- Giúp da mịn màng

- Dưỡng ẩm

- Dưỡng da sáng hồng, đều màu

Thêm nữa trong các sản phẩm viên uống nhau thai cừu hiện nay còn được bổ sung các thành phần như dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho, coenzyme Q10 hay vitamin E…cũng là các tác nhân chống lại gốc tự do, giúp làn da mịn màng, tươi trẻ và luôn trắng mịn, phục hồi độ đàn hồi cho da để ngăn ngừa chảy xệ, nếp nhăn cũng như thâm nám, tàn nhang.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Làm đẹp như hoa hậu với chỉ 45 triệu đồng.

BB Beauté – BB Thanh Mai đang giảm giá chỉ còn 45 triệu đồng cho liệu trình trẻ hóa, nâng cơ, căng da toàn mặt với Ultherapy chính hãng giá gốc 97 triệu đồng, giúp bạn có được liệu trình làm đẹp cực kì hiệu quả và đẳng cấp với chi phí phải chăng.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm