Nội dung

tóc ngắn khiến bạn cá tính, trẻ trung và năng động. Nhưng việc lựa chọn kiểu tóc cho phù hợp với khuôn mặt là điều không hề dễ dàng. Hai chuyên gia tạo mẫu tóc dày dạn kinh nghiệm của Hollywood - Ted Gipson (từng tạo mẫu cho Brooklyn Decker, Anne Hathaway) và Adam Campbell (nhà tạo mẫu tóc của các ngôi sao như Kate Hudson, Scarlet Jonhansson) - đưa ra những lời khuyên cho việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt.

Cằm vuông

Chọn tóc ngắn phù hợp như sao hollywood
Để khắc phục đường quai hàm đầy nam tính trên khuôn mặt của người đẹp “Battleship” Brooklyn Decker (trái), Ted Gibson mang tới cho cô kiểu tóc bob mềm mại, bồng bềnh. “Tôi tạo ra những lớp tóc đuổi và để một vài lọn tóc dài buông phía trước mặt. Tóc ở phía trước thấp hơn cằm sẽ khiến người ta không còn chú ý tới phần cằm vuông của bạn”, Ted nói. Trong khi đó, nếu sở hữu một gương mặt vuông nhưng lại thích để tóc thẳng như nữ diễn viên Jennifer Aniston (phải), Adam Campbell khuyên bạn nên rẽ ngôi lệch. "Một vài lớp tóc nhỏ hất lệch sang một bên sẽ khiến cho gương mặt của bạn bớt vuông vắn hơn”, theo Adam.

Trán cao

Chọn tóc ngắn phù hợp như sao hollywood
“Rihanna có một kiểu tóc ngắn tuyệt vời”, nhà tạo mẫu Adam Campbell nói. “Để khắc phục vầng trán cao, nhà tạo mẫu tóc của Rihanna đã cho cô một bộ tóc mái cá tính, đẹp mắt. “Tóc mái phù hợp với những người trán cao, nhưng họ không thể để mái bằng. Mái hất sang một bên, đầy góc cạnh là một sự lựa chọn hoàn hảo cho kiểu mặt này", Ted Gibson nói.

Mặt hình trái tim

Chọn tóc ngắn phù hợp như sao hollywood
“Bạn có một khuôn mặt hình tim, không nên để một kiểu tóc quá ngắn”, Ted Gibson khẳng định. Adam Campell cũng tán thành với ý kiến này và cho rằng, với kiểu gương mặt này, tóc không nên cắt cao hơn cằm. Ngôi sao người Mỹ Reese Witherspoon với mái tóc ôm dài hơn cằm và một chút tóc mềm mại xòa trước trán là hình mẫu hoàn hảo cho những người mang kiểu mặt này.

Mặt tròn

Chọn tóc ngắn phù hợp như sao hollywood

Đối với những gương mặt tròn, phối kết hợp những lớp tóc dài xen lẫn trong kiểu tóc ngắn là sự lựa chọn tối ưu. “Việc tạo cho nữ diễn viên Ginnifer Goodwin (trái) một kiểu tóc pixie  - siêu ngắn - dường như không ăn nhập với khuôn mặt. Thay vào đó, hãy để tóc dài hơn ở trên đỉnh đầu và ngắn hơn hai bên”, theo Ted. "Đó là kiểu tóc rất linh hoạt. Cô ấy có thể tạo kiểu cho phần mái hất lên hoặc rủ xuống, có mái hoặc không”, Adam Campbell nói.

Ngoài ra, kiểu tóc bob không đối xứng với phần tóc mái so le được hất sang một bên như của Michelle William (phải) giúp cho khuôn mặt của cô có góc cạnh, cá tính, bớt tròn trĩnh hơn, theo các chuyên gia.

Mặt dài

Chọn tóc ngắn phù hợp như sao hollywood
Nếu bạn có một gương mặt dài và gầy giống diễn viên Liv Tyler, Ted Gibson cho rằng, xu hướng là để tóc thấp hơn hoặc cao hơn cằm một chút. Nhà tạo mẫu tóc cũng đưa ra một vài gợi ý tạo cho gương mặt có cảm giác đầy hơn bằng việc để những lọn tóc dài vờn quanh mặt hoặc tản mái rộng, để lộ phần trán giúp khuôn mặt trông to hơn.

Cổ cao

Chọn tóc ngắn phù hợp như sao hollywood
Muốn thu hút người khác vào chiếc cổ cao ba ngấn đầy sang trọng, nhiều người thường nghĩ đến kiểu tóc pixie. Tuy nhiên, Ted Gibson cho rằng, để tạo sự cân bằng, những người cổ cao nên thử kiểu tóc dài qua vai giống Anne Hathaway. “Những kiểu tóc ngắn cao hơn cằm có thể gây mất điểm đối với những ai sở hữu chiếc cổ dài”. Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng này cũng cho rằng, sợi tóc của Anne Hathaway nên để thẳng: “Annie có đôi mắt to thu hút và một làn da trắng mịn. Tôi đã tạo kiểu tóc với những đường nét rõ ràng để mang lại sự khỏe khoắn cho khuôn mặt của cô ấy”, Ted nói.

Gò má cao

Chọn tóc ngắn phù hợp như sao hollywood
Nếu bạn có một gương mặt sắc sảo, cá tính như Victoria Beckham, có thể bạn sẽ cảm thấy thật may mắn. “Với gương mặt của họ, có thể tạo ra mọi kiểu tóc”, Ted Gibson nhận định. “Tôi thực sự thích thú khi Vic để kiểu đầu bob với phần tóc hai bên lệch nhau. Đó thực sự là điều tuyệt vời với một gương mặt có xương gò má cao như cô ấy”, Adam nói.

 

Mặt trái xoan

 

Chọn tóc ngắn phù hợp như sao hollywood

Gương mặt trái xoan nhỏ nhắn được xem là một khuôn hình lý tưởng. "Có thể tạo nên bất kỳ kiểu tóc nào với gương mặt trái xoan". Halle Berry (trái) là một bằng chứng sống động cho điều này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể kiểu tóc ngắn nhất có thể. "Với kiểu tóc tém, chỉ 4 đến 6 tuần là bạn đã phải đến tiệm cắt tóc. Nếu không có thời gian và tiền bạc, bạn có thể để kiểu dài hơn giống Sienna Miller (phải). Bạn sẽ không phải thường xuyên ra hiệu để chỉnh sửa kiểu tóc và bạn cũng có thể tỉa một, hai lớp tóc mái ở chính giữa đường ngôi", Adam Campbell nói.

 

Minh Châu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục