Nội dung
Chọn quần jeans chuẩn men cho các chàng

(HOCHOIMOINGAY.com) – Đối với nhiều người, jeans là một món đồ thời trang có giá trị trong tủ đồ. Thường thì không phải vì chúng là trang phục đắt tiền nhất hoặc đẹp nhất, mà là vì tính tiện dụng của chúng. Jeans có thể mặc ở nhà, mặc ở nơi làm việc, khi tham gia một cuộc hẹn hay các dịp gặp gỡ khác. Tuy vậy, tìm được một chiếc quần Jeans nam phù hợp không bao giờ là một công việc đơn giản. Ngoài giá cả thì dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn tìm được một chiếc quần Jeans nam phù hợp.

Chọn quần jeans phù hợp

Cân nhắc thời điểm mặc jeans

Cảm giác thoải mái khi mặc quần jeans là điều quan trọng nhất, vì cho dù chiếc quần jeans đẹp nhất cũng sẽ trở nên khó chịu nếu bạn không cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, hãy cân nhắc việc bạn sẽ mặc chiếc quần jeans khi nào và ở đâu. Điều này sẽ làm cho quá trình lựa chọn trở nên dễ dàng hơn.

Ví dụ, nếu bạn chỉ được mặc vest đi làm, thì jeans chỉ có thể được sử dụng khi đi chơi hoặc lang thang quanh phố. Điều này nghĩa là bạn có thể thoải mái lựa chọn bất cứ kiểu dáng hay kỹ thuật giặt nào mà mình thích. Nếu được phép mặc jeans đi làm, thì bạn có thể mặc denim hàng ngày. Trong trường hợp này, bạn nên chọn những phong cách cổ điển, vì dù là trong những môi trường làm việc thoải mái nhất thì sự tinh tế, nhẹ nhàng vẫn đóng vai trò rất quan trọng. Trong cả hai trường hợp, bạn hãy lựa chọn những đôi giày tây, giày thể thao hay những đôi boot phù hợp.

Chọn quần jeans chuẩn men cho các chàng

Mẫu Jeans Citizens of Humanity dành cho Nam 2012

Chọn những kiểu dáng cổ điển

Tên gọi của các kiểu dáng jeans đôi khi làm bạn bối rối vì các hãng bán lẻ  luôn sử dụng thuật ngữ khi giới thiệu sản phẩm của mình, vì vậy có rất nhiều từ chỉ dùng để gọi một kiểu dáng. Vì vậy, nếu cảm thấy bối rối, hãy nhờ người bán hàng tư vấn.

Những kiểu dáng lý tưởng đó là quần ống đứng hoặc ống hơi loe ở cổ chân. Khi kết hợp với các kiểu giặt truyền thống ở phía trên, chiếc quần sẽ trở nên hoàn hảo. Những kiểu dáng cổ điển sẽ rất tiện dụng vì có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh.

Tìm kiếm những kiểu giặt cổ điển

Thật khó để dự đoán xu hướng nào sẽ là mốt trong một năm tới, tuy nhiên nếu sử dụng những phong cách denim kinh điển truyền thống, chắc chắn bạn sẽ tìm được một chiếc quần jeans hợp mốt trong nhiều năm. Dưới đây là ba ví dụ cổ điển:

Quần jeans xanh cổ điển: kiểu quần này bắt nguồn từ kiểu trang phục lao động thô, không kiểu cách. Hiện nay, kiểu quần này là một trong những kiểu trang phục tiện dụng nhất.

Chọn quần jeans chuẩn men cho các chàng

Jeans xanh cổ điển của Hugo Boss

Quần jeans xanh mài nhẹ: đây là kiểu quần mặc thường ngày, có thể kết hợp với áo khoác thể thao và áo sơ mi.

Chọn quần jeans chuẩn men cho các chàng

Jeans xanh mài nhẹ của Evisu

Quần jeans tối màu: chắc chắn là một chiếc quần denim tối màu ống đứng sẽ phù hợp trong mọi hoàn cảnh. Bạn có thể kết hợp kiểu quần này với một đôi giày oxford trắng khi đi làm hoặc bạn có thể kết hợp áo vest dáng dài kiểu hải quân hoặc áo da khi đi chơi cuối tuần.

Chọn quần jeans chuẩn men cho các chàng

Jeans màu tối Armani Exchange

Lưu ý: Các màu lấp lánh, các kỹ thuật giặt tân tiến và mài quá nhiều sẽ không phải là các phong cách hợp mốt trong một thời gian dài.

Chọn kích thước vừa vặn

Dù chiếc quần rất đẹp, nhưng nó sẽ trở nên xấu xi khi không vừa với vóc dáng của bạn. Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra và đảm bảo độ dài quần, phần đũng quần và phần eo không quá chật. Bạn phải chú ý xem chiếc quần có đẹp không khi nhìn từ đằng sau và nếu bạn không chắc chắn, hãy thử những kiểu quần khác.

Quần jeans thường bị co, vì vậy bạn nên mua những chiếc quần jeans dài hơn một chút, để có thể xắn gấu hoặc sửa theo ý mình.

Mặc thử

Cách kiểm tra tốt nhất là bạn hãy mặc thử quần, đi quanh cửa hàng, kiểm tra độ rộng của túi quần, và độ thoải mái khi ngồi xuống. Đồng thời hãy kiểm tra xem bạn có thể đựng chìa khóa hay ví vào túi không, hoặc chiếc quần có quá nóng trong mùa nào đó không.

Hãy thử quần với chiếc thắt lưng mà bạn thường sử dụng nhất. Việc này sẽ giúp bạn thấy độ cao của cạp quần tới đâu, chiếc quần có phù hợp với thắt lưng không và đỉa quần có giữ được thắt lưng đúng chỗ không.

Cuối cùng, hãy thử quần với đôi giày bạn đi thường xuyên  và hãy nhớ ngoài việc xem màu sắc có phù hợp không, hãy xem quần dài tới đâu. Nếu chiếc quần quá dài, hãy xắn gấu lên để xem chiếc quần trông thế nào khi được khâu bớt lên. Hãy nhớ khi cắt đi, độ dài của quần vẫn phải chạm phần trên đế giày

Chọn những chiếc quần jeans đã được làm co trong quá trình sản xuất

Những chiếc quần thường bị co trong khi mặc và sẽ trở nên xấu xí. Vì vậy, nếu chiếc quần jeans đã được làm co trong quá trình sản xuất sẽ làm giảm tác động này khi mặc. Do đó, hãy chọn một chiếc quần jeans đã được làm co trong quá trình sản xuất và nên chọn những chiếc quần jeans dài hơn bình thường một chút.

Theo VNJ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sự quyến rũ chuẩn mực

(HOCHOIMOINGAY.com) – Suit, blazer hay quần âu…v.v… tất cả những trang phục đã quen thuộc với phái mạnh từ hàng trăm năm nay lại là những gì khiến họ trở nên gợi cảm nhất....

Xem thêm