Nội dung
Đây đều là những chiếc smartphone có kích thước màn hình “khủng” – bằng hoặc xấp xỉ 6-inch và được gọi với cái tên “phablet”.

Lumia 1520, One Max đều là những sản phẩm mới nhất của Nokia và HTC. Vậy nên chọn sản phẩm nào?

Chọn mua smartphone cỡ bự lumia 1520 hay one max

Nokia Lumia 1520: Điện thoại Windows to nhất và nhanh nhất

Cùng với chiếc Lumia 1320 tầm trung, Lumia 1520 là một trong hai chiếc smartphone có kích cỡ “khủng” nhất của Nokia, và cũng là chiếc điện thoại đầu tiên của hãng được trang bị chip lõi tứ. Lumia 1320 và Lumia 1520 cũng là bộ đôi smartphone Windows Phone 8 đầu tiên có màn hình 6-inch, độ phân giải fullHD.
Thiết kế to bản của Lumia 1520 khiến cho nó khó cầm trên tay và rất dễ tuột tay rơi, nhất là với bản màu đỏ vì vỏ máy láng bóng và trơn trượt. Các bản màu vàng, trắng và đen thì đỡ hơn nhưng nói chung vẫn rất khó cầm.

Chọn mua smartphone cỡ bự lumia 1520 hay one max

Nhờ có màn hình lớn mà giao diện của Lumia 1520 có thể chia làm 3 cột riêng biệt, giúp hiển thị cùng lúc nhiều thông tin, chẳng hạn như e-mail , ảnh và lịch. Tuy điểm ảnh của Lumia 1520 thấp nhất so với HTC one Max nhưng khi dùng ngoài trời màn hình vẫn tương đối dễ đọc nhờ được trang bị kính lọc chống lóa ClearBlack Display của Nokia.

Điểm nổi bật của sản phẩm này chính là camera 20MP sử dụng công nghệ PureView. Ứng dụng camera trên Lumia 1520 được thiết kế mới , kết hợp ba chế độ video, camera và smart đi kèm giao diện camera giống như ứng dụng Pro Cam trên Lumia 1020 với camera 41MP. Sản phẩm cũng sở hữu bộ cảm biến hình ảnh và khả năng zoom PureView để người dùng có thể chụp ảnh mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng. Mức zoom PureView trên Lumia 1520 chỉ giới hạn ở 2x trong khi Lumia 1020 zoom 3x. Nói chung, khả năng chụp ảnh trên Lumia 1520 thực sự hấp dẫn nhờ khả năng chụp các bức ảnh có độ phân giải rất cao, tuy thao tác sử dụng lại không mấy đơn giản.

Máy còn trang bị phần mềm Nokia Story Teller cho phép chụp ảnh liên tiếp, cùng bản đồ Nokia Here khiến cho bức ảnh lưu lại trong máy sinh động hơn giống như một câu chuyện. Điểm đặc biệt nữa là lần đầu tiên ứng dụng Instagram đã được trang bị cho sản phẩm Windows Phone nhưng người dùng sẽ phải chờ đợi một thời gian nữa.

Lumia 1520 hoạt động mạnh mẽ nhờ chip lõi tứ Snapdragon 800. Tuy nhiên, âm thanh thoại lại là điểm trừ khiến cho chiếc phablet này kém hấp dẫn. Âm thanh rất khó nghe ở các môi trường ồn ào, chẳng hạn như trên đường phố, trên xe buýt hoặc trên tàu. Nguyên nhân chủ yếu được cho là Windows Phone 8 chưa được tối ưu. Nói chung, Lumia 1520 vẫn được xem là chiếc điện thoại Windows Phone 8 mạnh nhất hiện nay. Giá như nền tảng hệ điều hành của nó được phát triển tốt hơn thì có lẽ Lumia 1520 đã trở thành một đối thủ lớn rồi.

HTC One Max: Máy đẹp nhưng nặng

Có kích cỡ màn hình chỉ nhỏ hơn Lumia 1520 chút xíu nhưng chiếc one Max 5,9-inch lại nặng hơn do sử dụng kết cấu kim loại. one Max là một mẫu điện thoại được gia công tinh tế và sắc sảo. Nó thể hiện ngay ở các phím cứng của máy, hoàn toàn được làm bằng nhôm, không hề có dù chỉ một dải ba-via thừa ra.

Tuy nhiên, one Max vẫn khá đằm tay và dễ cầm nắm hơn Lumia 1520. Nét khác biệt của one Max chính là bộ quét vân tay ở mặt sau nhưng chẳng mấy hữu dụng vì nó cũng không phải là tính năng mà người dùng thường hay sử dụng.

Chọn mua smartphone cỡ bự lumia 1520 hay one max
HTC one Max gần như sở hữu phong cách thiết kế hoàn toàn tương tự
siêu phẩm HTC one vốn được đánh giá rất cao về mặt kiểu dáng.​

Màn hình của one Max hiển thị rất sắc nét các cạnh của biểu tượng ứng dụng và có thể đọc được các văn bản cỡ nhỏ một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, ưu điểm của màn LCD được phát huy tối đa, màu sắc màn hình của Max rất tự nhiên, thậm chí màu đen cũng hiển thị rất sâu. Chất lượng màn hình vượt trội của one Max chắc chắn là sự lựa chọn hợp lý với các tín đồ thích xem phim hay chơi game trên smartphone.

Hơn nữa, điểm mạnh khác của one Max chính là giao diện Sense của HTC: rất trực quan và tiện dụng. Máy có thêm khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ tới 64GB giúp mở rộng đáng kể khả năng lưu trữ của one Max. Tuy nhiên, đáng tiếc là máy lại không hỗ trợ công nghệ Beats Audio và pin không thể tháo rời.

Máy được trang bị vi xử lý lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz với nhân đồ họa Adreno 320 và 2 GB RAM. Dù chip lõi tứ Snapdragon có tốc độ không cao nhưng one Max vẫn chạy rất nhanh và mượt mà với hầu hết các thao tác sử dụng.

Vấn đề còn lại của one Max chính là giá bán. HTC one Max phiên bản 16GB được bán tại chuỗi cửa hàng thegioididong.com với giá 17,99 triệu đồng. Dù có nhiều tính năng hơn Lumia 1520 (rẻ hơn - có giá 15,99 triệu đồng) nhưng mức giá của one Max vẫn chưa thực sự thu hút ở phân khúc cao cấp.

Vậy bạn nên chọn phablet nào?

Với những người cần trải nghiệm sử dụng linh hoạt, nhất là hay dùng điện thoại ngoài trời thì Lumia 1520 là lựa chọn không dễ bỏ qua nhờ màn hình lớn và công nghệ chống lóa ClearBlack hữu dụng. Ngoài ra, mức giá của Lumia 1520 cũng khá dễ chịu và phù hợp hơn với túi tiền người dùng.

Nếu bạn cần một chiếc phablet chắc chắn, chống va đập tốt hơn thì HTC one Max nên được cân nhắc với thiết kế vỏ bằng kim loại và tính năng quét vân tay độc đáo dù chẳng mấy khi được dùng tới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Vỏ iPhone sáng như sao cho mùa giáng sinh

Tính năng LED Flash for Alerts (LAA) giúp bạn tận dụng đèn flash của iPhone làm công cụ báo hiệu khi có cuộc gọi, tin nhắn và các thông báo khác (Facebook, Twitter, game,…). Tính năng này rất hữu ích đối với...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Mở hộp Phablet Oppo N1

Hơn một tháng kể từ khi trình làng ở Việt Nam hồi cuối tháng 10, mẫu smartphone màn hình 5,9 inch Full HD với thiết kế camera xoay 206 độ lạ mắt của Oppo mới chính thức bán ra với giá từ 12,7 triệu đồng. Khác...

Xem thêm