Nội dung

Năm 2006, Sony thâu tóm bộ phận hình ảnh của Konica-Minolta cùng hệ thống Dynax và sẵn sàng cạnh tranh với những ông lớn trong ngành công nghiệp máy ảnh. Mẫu Alpha đầu tiên, A100, xuất hiện năm 2006 dành cho người nghiệp dư. Một năm sau, A700 ra đời, được giới thiệu cho nhóm đam mê nhiếp ảnh. Mới năm ngoái, Sony ra thêm A900 cảm biến Full Frame để hoàn thiện bộ sưu tập DSLR của mình. Tất cả chỉ trong vòng 3 năm.

Sony cộng tác với Carl Zeiss để tận dụng ưu thế quang học của hãng này. Ngoài ra, hãng cũng áp dụng mô-tơ lấy nét êm Super Sonic Wave Motor vào trong một số ống kính của mình.

Máy ảnh DSLR của Sony sử dụng ngàm của hệ thống Dynax thuộc Konica Minolta, vì vậy tương thích ngược với các ống kính cũ. Dòng Sony Alpha sử dụng cơ chế chống rung trong thân máy tựa như của Olympus.

Dưới đây là một số mẫu điển hình của Sony đang có trên thị trường.

Sony Alpha A230

Chọn dslr của sony

Sony Alpha A230 dành cho dân mới chơi máy DSLR. Ảnh: Letsgodigital.

Sony cho rằng A230 với cảm quang 10,2 Megapixel là chiếc DSLR nhỏ nhẹ nhất có trang bị hệ thống chống rung trong thân máy. Giống như E-450, chiếc máy này không có quay phim, nhưng lại hấp dẫn người dùng bởi giao diện thân thiện. Một điểm đáng lưu tâm là nó có khe cắm thẻ, sử dụng được cả Memory Stick Pro Duo và SD/SDHC.

Đây là dòng DSLR khởi điểm.

A230 đi với ngàm ống kính: Sony Alpha, Minolta AF và ống Konica-Minolta.

Sony Alpha A380

Chọn dslr của sony

Sony Alpha A380 màn hình LCD xoay lật. Ảnh: Letsgodigital.

Chiếc A380 với cảm biến 14,2 Megapixel có điểm nhấn là màn hình LCD xoay lật 2,7 inch và khả năng tự chỉnh độ sáng tùy theo môi trường. Nếu người dùng không cần tới độ phân giải cao thì có thể lưu ý chiếc A330 với 10,2 Megapixel.

A380 nhắm tới các nhiếp ảnh gia nghiệp dư.

Ngàm ống kính: Sony Alpha, Minolta AF và ống Konica-Minolta.

Sony Alpha A700

Chọn dslr của sony

Sony Alpha A700 vỏ kim loại cứng. Ảnh: Trustedreviews.

A700 cảm biến 12 Megapixel được bao bọc bởi lớp vỏ kim loại cứng cáp và sử dụng cảm quang CMOS của Sony mang tên Exmor. Máy ảnh này có 2 khe cắm thẻ cho cả CompactFlash và Memory Stick Duo. A700 chụp liên tiếp với tốc độ 5 hình mỗi giây và có hàng loạt tùy chọn như D-Range optimizer (tối ưu hóa dải tương phản) và Creative Style (thiết lập sáng tạo) giúp thỏa mãn cả những người chụp khó tính.

Đây là sản phẩm dành cho dân nghiệp dư nhưng đam mê nhiếp ảnh.

Ngàm ống kính: Sony Alpha, Minolta AF và ống Konica-Minolta.

Sony Alpha A900

Chọn dslr của sony

Sony Alpha A900 mang cảm biến Full Frame độ phân giải 24,6 Megapixel. Ảnh: Fotovista.

A900 là DSLR Full Frame đầu tiên với cảm biến 24,6 Megapixel, 2 bộ vi xử lý Bionz giúp quản lý được file có dung lượng lớn. Đây cũng là lần đầu tiên hệ thống chống rung bằng cách dịch chuyển cảm quang được áp dụng cho cảm quang 35 mm. Hệ thống đo sáng tổ ong 40 khu vực và hệ thống tự động lấy nét 9 điểm giúp cho ra những tấm ảnh sắc nét và phơi sáng tốt.

Máy này dành cho dân chơi ảnh chuyên nghiệp.

Ngàm ống kính: Sony Alpha, Minolta AF và ống Konica-Minolta.

Nguyễn Nhật Thanh (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Nikon nâng cấp hai telezoom

Hai ống kính thông dụng nhất của Nikon (18 - 200 mm và 70 - 200 mm) được "tút" lại về cơ chế zoom và khắc phục tình trạng vặn "khục khặc" của ống nguyên bản.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm