Nội dung

Chiêu moi tiền bạn trẻ hám danh của công ty người mẫu

Cô gái trẻ này muốn trở thành Kendall Jenner thứ hai

Những cô gái, chàng trai muốn trở thành người mẫu hiện nay thường lấy những biểu tượng như Kendall Jenner hay Gigi Hadid làm hình mẫu hướng tới. Nắm bắt được tâm lý này, không ít những công ty người mẫu đã dùng nó để lừa các "thỏ non" thu phí vài ngàn bảng Anh cho một bộ hình "mang phong cách người mẫu". 

Chiêu moi tiền bạn trẻ hám danh của công ty người mẫu

Một bộ ảnh mang phong cách rất nghiệp dư bị thu phí cả ngàn bảng Anh

Các công ty người mẫu "ma" thường dụ các thanh niên trẻ hám danh bằng những cuộc thi tuyển chọn và yêu cầu họ chụp một bộ hình thời trang làm hồ sơ với những giá cao tới giật mình.

Sau khi đã móc túi được những cô cậu trẻ tuổi hoặc cả phụ huynh của họ, những công ty, đại lý người mẫu này phớt lờ họ và ngụy biện lý do "đang giới thiệu với bên nhãn hàng" hoặc "người mẫu không đủ yêu cầu" rồi lặn không sủi tăm. 

Chiêu moi tiền bạn trẻ hám danh của công ty người mẫu

Olivia (bên phải, ảnh phải) được công ty người mẫu "ma" tâng bốc lên tận mây xanh

Ngày càng có nhiều công ty "ma" sử dụng chiêu lừa này. Vô số thanh niên bị gạt đã lên tiếng trên mạng xã hội, cảnh báo trên website, và còn yêu cầu pháp luật can thiệp.

Một cậu bé mới 15 tuổi từng tự tử sau khi bị lừa 3 ngàn bảng Anh (khoảng hơn 100 triệu đồng) cho một bộ ảnh hồ sơ nghèo nàn và đầy chất nghiệp dư. Sau khi thực hiện xong và moi được tiền thành công, công ty người mẫu đó biến mất. Mẹ của cậu bé đau khổ chia sẻ con trai mình đã rất tự tin và có vẻ ngoài phù hợp với người mẫu thương mại, nhưng sau khi bị lừa, mọi thứ đều sụp đổ dưới chân. Cậu bé chán nản và rơi vào tuyệt vọng.

Một công ty người mẫu có tên Orange Model sau vài lần đổi tên  để che đậy quá khứ, vẫn tiếp tục lừa hàng trăm cô gái, chàng trai trẻ đẹp. 

Một nạn nhân của công ty "ma" này là một cô gái tên là Olivia. Cô được Orange Models tâng bốc là có khả năng trở thành Kendall Jenner thứ 2 trên thế giới và là gương mặt hoàn hảo cho Zara và Topshop. Sau khi được nịnh nọt, mẹ của Olivia đồng ý cho cô chụp hình tại một studio tồi tàn nguyên cả một ngày trời. 

Chiêu moi tiền bạn trẻ hám danh của công ty người mẫu

Chiêu moi tiền bạn trẻ hám danh của công ty người mẫu

Cô gái trẻ chi 700 bảng Anh (khoảng 24 triệu đồng) cho một bộ ảnh nghiệp dư và vô giá trị sử dụng

Sau khi chụp xong, Orange Model đã tống tiền Olivia và mẹ cô ta. Họ nói rằng gia đình Olivia phải trả 700 bảng Anh cho bộ hồ sơ nếu không những bức ảnh sẽ bị xoá sạch.

Thương con gái vất vả, mẹ cô cắn răng chi tiền. Người mẹ khốn khổ nói rằng cô con gái nhỏ của mình quá kỳ vọng vào lời hứa hẹn, tâng bốc về tương lại trở thành người mẫu triệu đô. Vì thế, bất cứ một phụ huynh nào thương con cũng không nỡ lòng dập tắt ước mơ đó bằng việc tiếc tiền.

Công ty người mẫu này hiện bị nhận vô số phản hồi tồi tệ từ các khách hàng về dịch vụ yếu kém, lừa đảo. Những nhân viên của Orange Model lăn lộn khắp các mạng xã hội và trang cá nhân để săn tìm con mồi nhẹ dạ cả tin. Thậm chí những cô gái cao mét rưỡi và phụ nữ tuổi trung niên cũng vào tầm ngắm. Trong buổi chụp hình, Olivia còn thấy vài người trông chẳng có vẻ gì giống người mẫu với ngoại hình già nua và thấp bé cũng tới chụp hồ sơ. 

Hiện nay mô hình lừa đảo này vẫn đang có dấu hiệu lan rộng và càng ngày càng nhiều người bị móc túi một số tiền lớn. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục