Nội dung

Phương án nào để về nhà khi đã nhậu say với bạn bè? Có người nhờ người khác chở về, đi taxi hoặc thậm chí ngủ lại ở quán rượu. Nhưng phần đông lái xe đều tự tin lái xe về nhà trong tình trạng không tỉnh táo, nguy cơ gây ra nhiều nguy hiểm về sức khỏe, đặc biệt là tai nạn giao thông. 

 chiêu độc trị tội người uống rượu say đòi lái xe

Người đi bộ cầm chìa khóa nhưng không phải mở cửa giúp tài xế say. >> Xem video

Để khuyến cáo tài xế không nên tự lái xe về nhà nếu đã nhậu say, đoạn video trong bài đưa ra cách giải quyết đơn giản là vứt chìa khóa. Một người đàn ông trong tình trạng ngất ngưởng đang cố gắng nhét chìa khóa để mở cửa xe, nhưng loay hoay không thể mở. Ngay khi đó có một người khác đi qua và ngỏ ý muốn giúp đỡ. 

Bất ngờ xảy ra khi tài xế say vẫn tưởng sẽ được giúp mở cửa nhưng không phải. Sau khi có chìa khóa trong tay, người này không ngần ngại quăng mạnh chìa khóa đi nơi khác, khiến anh ta ngơ ngác. 

Đoạn video dàn dựng nhằm nhấn mạnh: đã uống rượu, bia thì không lái xe. Luật phát các nước đều không cho phép lái xe khi dùng đồ uống có cồn, thậm chí nhiều nước phạt nặng như đi tù.

Ở Việt Nam, đầu tháng 3/2015 Ủy ban an toàn giao thông quốc gia đưa ra đề xuất tịch thu phương tiện nếu lái xe có nồng độ cồn cao hơn 80 mg/100 ml máu gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng. Mức phạt hiện nay đối với người lái ôtô có cồn trong máu hoặc khí thở thấp nhất là 2-3 triệu đồng và cao nhất 10-15 triệu tùy mức, kèm với thời hạn tước giấy phép lái xe tương ứng. Chi tiết xem tại đây.

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm