Nội dung

nissan đã lên kế hoạch tăng gấp 3 số đại lý mà họ gọi là "ưu tiên phụ nữ" (Lady first) lên thành con số 300 trong năm tới và đạt 700 vào năm 2018, theo chia sẻ của phó chủ tịch hãng Takao Katagiri với tạp chí Automobile. Hãng này cũng dự kiến tăng số nữ nhân viên bán hàng và có 1.400 người vào năm 2018.

 chiến lược ưu tiên khách hàng nữ của nissan

CEO Carlos Ghosn giao chìa khóa cho một khách hàng nữ của Nissan.

Các đại lý "ưu tiên phụ nữ" nhắm tới khách hàng mục tiêu là những người nắm giữ ngân sách gia đình với những mẫu xe phù hợp. Các đại lý này có không gian thoải mái cho trẻ em, đồng thời vẫn có thiết kế phong cách và nhiều màu sắc.

Tại một đại lý ở Tokyo, theo quan sát của phóng viên tờ Autonews, thay vì một loạt xe trưng bày thì ở đây chỉ có một. Lấp đầy các chỗ trống là vô số thứ dành cho trẻ em cùng một số ghế trẻ em cho xe ôtô và các dụng cụ cắm trại, thứ mà khách hàng tới đây có thể thoải mái thử chất lên xe hoặc bỏ xuống. Cũng ở đại lý này, người quản lý là một phụ nữ, ngoài ra có một trợ lý và 2 nhân viên bán hàng cũng là phái đẹp.

 chiến lược ưu tiên khách hàng nữ của nissan

Không gian trưng bày chỉ với một chiếc ôtô tại đại lý Nissan ở Tokyo, phần còn lại dành cho trẻ em và các khách hàng nữ.

Tại Nhật, 3 trong số 4 quyết định mua xe là do phụ nữ, hoặc có sự bàn bạc với người chồng, theo một khảo sát thực hiện năm 2012 của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản.

Dưới thời của CEO Carlos Ghosn, Nissan đứng đầu trong số các hãng xe đồng hương về số nữ nhân viên ở mức 7% vào tháng 3/2014, và có mục tiêu tăng số nữ quản lý lên 10% vào 2017. Trong khi đó, Nissan lên kế hoạch sản xuất hơn một triệu xe tại Nhật cho đến tháng 3/2017 trong thời kỳ tận dụng lợi thế từ đồng yen giảm giá.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm