Nội dung

Trang web xe cổ nổi tiếng thế giới ClassicMuscleCars, khẳng định mẫu Mustang 1964 1/2 mui mềm này nằm trong số 185 chiếc Mustang được sản xuất vào ngày 5/3/1964. Hầu hết số xe này được Ford dùng để thử nghiệm và đua.

4 ngày sau, nhà máy lắp ráp của Ford ở Dearborn, Mỹ mới cho ra lò những chiếc Mustang đầu tiên dưới dạng sản xuất hàng loạt.

Ford giao chiếc Mustang 1964 1/2 mui mềm này cho khách hàng vào sáng ngày 16/4/1964, một ngày trước khi Mustang chính thức trình làng tại hội chợ quốc tế New York 1964.

 chiếc ford mustang giá 55 triệu usd

Chiếc Mustang 1964 1/2 mui mềm. Ảnh: WCF.

Xe được rao bán trên trang ClassicMuscleCars, Mỹ và toàn bộ biển số, hồ sơ chủ sở hữu sẽ được chuyển cho người chấp nhận cái giá khổng lồ trên. Kèm theo xe còn có một bức thư của William Clay Ford, chắt của người sáng lập hãng Ford - Henry Ford, sau khi ông này mượn để làm đám cưới cho con gái năm 2006.

Nếu không đủ 5,5 triệu USD, khách hàng có thể mua trả góp bằng cách đặt 1 triệu USD trước và mỗi tháng trả thêm 42.064 USD.

Mustang là một trong những dòng xe thành công nhất trong lịch sử của Ford. Tại hôi chợ New York năm 1964, 4 triệu người đến ngắm Mustang và 22.000 chiếc được đặt hàng ngay trong ngày đầu tiên.

Nó tiếp tục lập kỷ lục với 417.000 chiếc đến tay khách hàng một năm sau. Chưa dừng lại ở đó, sau 18 tháng, doanh số chạm mức 1 triệu chiếc, một kỷ lục trong 70 năm ngành công nghiệp ôtô thế giới.

Mustang được lấy từ tên của loài ngựa hoang sống trên các thảo nguyên của Mỹ.

N.N. (theo WCF)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Tata Nano gây sốt tại Ấn Độ

Dù đến tháng 10 mới có mặt tại các đại lý của nhưng mẫu xe rẻ nhất thế giới, giá 2.500 USD, khiến thị trường xe cũ Ấn Độ đóng băng do khách hàng đồng loạt chờ mua.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Ford thu hồi 180.000 xe

Ngày 11/2, nhà sản xuất lớn thứ ba thế giới thông báo những chiếc thể thao đa dụng cỡ lớn Expedition và Lincoln Navigator bị lỗi cánh cửa.

Xem thêm