Nội dung

Không phải Nikon, đối thủ lớn nhất trên mảng máy ảnh DSLR hay Sony trên phân khúc mirroless, fujifilm mới đang cho thấy là đối thủ khó đoán biết nhất và khiến Canon thực sự cảm thấy lo sợ. Trong một bài phỏng vấn với Theonlinephotographer, ông Shigetaka Komori, CEO của Fujifilm cho hay đích thân một quan chức Canon đã có phát biểu rất tôn trọng đối thủ như vậy.

chỉ fujifilm mới làm canon thấy sợ hãi

Cảm biến Organic CMOS của Fujifilm có thể tạo bước đột phá lớn.

Theo nguồn tin từ Petapixel Photorumors, máy ảnh không gương lật sắp tới của Fujifilm có thể chính là câu trả lời cho những phát biểu trên. Cuộc cách mạng mà model này mang đến không chỉ ở kiểu dáng cổ điển quyến rũ như X100 mà còn ở cảm biến công nghệ hoàn toàn mới Organic CMOS (cảm biến CMOS hữu cơ).

Thành viên Zemes Gaoson trên diễn đàn của Dpreview cho hay loại cảm biến mới đã được Fujifilm phát triển trong suốt khoảng 5 đến 6 năm qua. Fujifilm khẳng định loại cảm biến này sẽ cho khả năng hoạt động ở điều kiện thiếu sáng rất tốt, thậm chí còn hơn các đối thủ máy SLR với cảm biến full-frame dù kích thước của nó có thể nhỏ hơn 24 x 36 mm. "Dựa trên những gì tôi đọc và biết được về Organic CMOS, tôi không có lý do để nghi ngờ tuyên bố này", Zemes Gaoson nói.

chỉ fujifilm mới làm canon thấy sợ hãi

Ảnh mô phỏng mẫu Fujifilm LX10.

Tuần trước, Fujifilm cũng đã được cấp một bằng sáng chế tại Mỹ cho công nghệ cảm biến hữu cơ nỏi trên. Và nếu tin đồn là xác thực, X100 và X10 có thể là bước đi tiên phong của hãng máy ảnh Nhật Bản nhằm "dọn đường" cho chiếc lx sắp ra mắt.

Những thông tin về mẫu máy ảnh LX thay ống kính của Fujifilm cũng như cảm biến Organic CMOS hiện khá ít. Model này được đồn thổi trang bị cảm biến cỡ lớn APS-C và màn hình LCD phía sau có kích thước 3 inch. Máy sẽ xuất hiện với bộ ba ống kính bao gồm 18mm f/2, 35mm f/1.4 và một ống zoom tiêu chuẩn. Một ống kính fix tiêu cự 60 mm cũng có thể được giới thiệu sau.

Hoài Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm