Nội dung

Mẫu Spark mới của Chevrolet dài 3.640 mm, cao 1.522 mm và rộng 1.597 mm. Thiết kế đuôi cong kiểu thể thao, xe mang ảnh hưởng của xu hướng thiết kế mới trong phân khúc mini. Dù nhiều ý kiến khác nhau về thiết kế của Spark mới, nhưng chiếc xe được đánh giá cao tại thị trường nước ngoài như thị trường châu Âu, Indonesia, Hàn Quốc...

 chevrolet spark 12 xế nhỏ cho đô thị việt nam

Mẫu xe nhỏ của GM dành cho đô thị.

Chevrolet Spark mới thay đổi hoàn toàn so với những thế hệ trước, hướng tới giới trẻ và khá ngầu. Có nhiều tranh cãi xung quanh vẻ ngoài khi một số cho rằng xe quá dữ dằn. Nhưng số khác lại cảm nhận thấy sự phá cách. Mâm 14 inch. Tay nắm cửa sau ẩn đem lại cho Spark hình ảnh của chiếc xe ba cửa. Bảng điều khiển và tấm ốp cửa tạo được thiết kế liền mạch. Bảng đồng hồ trung tâm lấy cảm hứng từ đồng hồ môtô phân khối lớn, kiểu duy nhất trên dòng xe nhỏ hiện nay.

 chevrolet spark 12 xế nhỏ cho đô thị việt nam

Khoang lái Spark 1.2 LT.

Ngồi vào Spark, hàng ghế trước khá thoải mái. Độ cách âm trên một chiếc xe nhỏ như Spark là khá tốt, tuy chưa thể so với các dòng xe cao cấp. Nếu chỉ đi trên phố, tốc độ chậm thì tiếng ồn lọt vào ca-bin không đáng kể. Nhưng khi đi nhanh, do động cơ đặt gần khoang lái nên tiếng vọng khá rõ. Tay lái đầm, chắc. Điều hòa lạnh sâu và nhanh, phù hợp với thời tiết miền nam.

Spark sử dụng động cơ mới được phát triển cho dòng mini Chevrolet, động cơ S-TEC II 4 xi-lanh, DOHC 16 van với dung tích 1.2 lít, công suất 80,5 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại vòng tua máy 4.800 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp. Động cơ đủ cho vận hành trong đô thị nhưng là một dòng xe nhỏ, Spark không sinh ra cho đường trường khi tăng tốc ở trên 80 km/h mất nhiều thời gian. Kích thước nhỏ gọn rất linh hoạt khi cần quay đầu, lùi trong ngõ nhỏ hay phố đông.

Nằm trong phân khúc xe mini, Spark cạnh tranh trực tiếp với Kia Morning, Hyundai i10. Trong cuộc đấu với Morning do Trường Hải lắp ráp, Spark đang ở vị trí thứ hai khi doanh số 2 tháng đầu năm đạt 131 xe trong khi Morning đạt 404 chiếc.

Chevrolet Spark phiên bản LT sử dụng hộp số sàn 5 cấp, trang bị thắng ABS với mức giá trên 370 triệu đồng được GM Việt Nam lắp ráp.

Hình ảnh Chevrolet Spark 1.2 LT ở Sài Gòn

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

SUV lạ Fornasari RR99

Hãng xe Italy Fornasari chuyên sản xuất xe thể thao và xe SUV với nhiều bộ phận lấy từ các hãng sản xuất khác. Sản phẩm mới nhất là RR99, từng xuất hiện ở triển lãm Geneva 2012.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm