Nội dung

chế độ ăn kiêng Low Carb giảm cân nhanh trong 1 tuần như thế nào sẽ được cung cấp thật chi tiết dưới đây. Những người kiêng chất bột đường và ăn thêm chất béo, kể cả chất béo no, giảm được lượng mỡ trong cơ thể nhiều hơn và có nguy cơ tim mạch ít hơn những người kiêng ăn chất béo.

Những kết quả này khó có thể là hồi kết cho cuộc tranh cãi đã kéo dài từ lâu về loại thực phẩm nào là tốt nhất cho giảm cân và cho sức khỏe nói chung. Quan điểm cho rằng chất béo trong chế độ ăn là có hại, nhất là chất béo no, đã nảy sinh từ nhiều thập kỷ trước từ các so sánh về tỷ lệ bệnh trên những quần thể dân cư lớn.

Nhưng những nghiên cứu lâm sàng gần đây trong đó các đối tượng nghiên cứu và chế độ ăn của họ được đánh giá qua một thời gian đã cho bức tranh phức tạp hơn. Một số cho bằng chứng vững chắc rằng có thể giảm mạnh nguy cơ bệnh tim bằng cách ăn ít chất bột đường và ăn thêm chất béo, ngoại trừ chất béo chuỗi trans.

Chế độ ăn kiêng low carb giảm cân nhanh trong 1 tuần

Phát hiện từ nghiên cứu mới đây cho thấy chiến lược này làm giảm mỡ trong cơ thể và giảm cân một cách hiệu quả hơn.

Nghiên cứu được sự tài trợ của Viện Y tế Quốc gia Mỹ và được công bố trên tờ Annals of Internal Medicine. Tham gia trong nghiên cứu là 150 người cả nam và nữ thuộc các nhóm sắc tộc khác nhau. Các đối tượng được phân các chế độ ăn khác nhau, bao gồm hạn chế bột đường (low-carb) hoặc hạn chế chất béo (low-fat), nhưng không hạn chế lượng calo nói chung, trong một năm.

Nhóm low-carb được hướng dẫn ăn phần lớn là đạm và chất béo và chọn những thực phẩm chủ yếu là chất béo không no, như cá, dầu oliu và hạt vỏ cứng, nhưng học được phép ăn cả những thực phẩm nhiều chất béo no, bao gồm pho mát và thịt đỏ.

Nhìn chung, các đối tượng trong nhóm low-carb có khoảng 13% lượng calo là từ chất béo bão hóa, gấp hơn giới hạn 5 – 6% theo khuyến cáo của Hội Tim Mỹ. Tuy nhiên, đa số khẩu phần chất béo là chất béo không no.

Nhóm low-fat có nhiều ngũ cốc và tinh bột hơn trong chế độ ăn. Các đối tượng trong nhóm này giảm tổng lượng chất béo xuống mức dưới 30% lượng calo hằng ngày, phù hợp với hướng dẫn ăn uống của chính phủ. Cả hai nhóm đều được khuyến khích ăn rau.

Kết thúc một năm thử nghiệm, những người trong nhóm low-carb giảm trung bình nhiều hơn 3,6kg so với nhóm ăn ít chất béo. Họ cũng có mức giảm mỡ cơ thể nhiều hơn đáng kể so với nhóm low-fat và cải thiện được khối cơ nạc nhiều hơn – mặc dù cả hai nhóm đều không có thay đổi về hoạt động thể lực.

Trong khi đó cân nặng của nhóm low-fat có giảm, song nhóm này có vẻ mất nhiều cơ hơn mỡ.

Nhóm low-carb cũng biểu hiện giảm mạnh các yếu tố chỉ báo viêm và triglycerides — một loại mỡ lưu hành trong máu. HDL, còn gọi là cholesterol tốt, tăng mạnh ở nhóm low-carb hơn so với nhóm low-fat.

Huyết áp, cholesterol toàn phần và LDL (cholesterol xấu) vẫn giữ nguyên ở mỗi nhóm. Tuy nhiên, nhóm low-carb giảm được điểm đánh giá nguy cơ Framingham – là điểm số đánh giá khả năng bị đau tim trong vòng 10 năm tiếp theo. Nhóm low-fat không có sự cải thiện về điểm số.

Chế độ ăn ít chất bột đường, nhiều chất béo và protein đã được sử dụng phổ biến để giảm cân kể từ khi TS. Robert Atkins phổ cập phương pháp này vào những năm 1970. Những người chỉ trích phương pháp này cho rằng nó khiến người ta giảm cân ở dạng mất nước thay vì giảm mỡ và rằng cholesterol và các yếu tố nguy cơ bệnh tim khác sẽ tăng do người ăn tăng khẩu phần chất béo no do ăn nhiều thịt và sản phẩm sữa.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng và y tế không tán thành với chế độ ăn low-carb, tác giả chính của nghiên cứu, TS. Lydia A. Bazzano, trường Đại học Tulane cho biết. “Người ta cho rằng chất béo no sẽ tăng lên và tất nhiên là cholesterol sẽ tăng theo”. Tuy nhiên kết quả nghiên cứu trên cho thấy dự đoán này không hoàn toàn đúng.

Những thông tin về chế độ ăn kiêng Low Carb giảm cân nhanh trong 1 tuần đã được cung cấp trên đây cho các bạn theo dõi. Tốt hơn hết các bạn nên thực hiện theo hướng dẫn giảm cân của bác sĩ chuyên khoa. Chúc các bạn giảm cân thành công và đừng quên đồng hành cùng HocHoiMoiNgay.COM nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục