Nội dung

Đề xuất mới cho Anh và xứ Wales có thể dẫn tới mức tiền phạt tăng mạnh. Những lỗi như chạy quá tốc độ, xe không giấy bảo hiểm, chạy xe không đội mũ bảo hiểm đều bị tăng mức phạt. Đặc biệt, nếu vượt quá tốc độ trên đường cao tốc, mức phạt cao nhất tăng từ khoảng 4.200 USD lên gần 17.000 USD.

 chạy xe quá tốc độ bị phạt 17000 usd ở anh

chạy quá tốc độ bị phạt tới 17.000 USD ở Anh.

Jeremy Wright, Bộ trưởng bộ Tư pháp cho biết, những thay đổi này sẽ giúp quản lý hiệu quả hơn các vấn đề vi phạm luật giao thông , bởi lẽ đánh vào tài chính là biện pháp thiết thực nhất. Theo đó, mức tiền phạt sẽ không bị giới hạn, không như trước đây cao nhất là khoảng 8.400 USD.

Đi xe máy không đội mũ bảo hiểm trước đây mức phạt là 840 USD, nay tăng gấp 4 lần lên khoảng 3.400 USD. Chủ tịch Hiệp hội Ôtô, Edmund King cho biết với hầu hết các tài xế thì đây là mức phạt đủ lớn để họ phải cân nhắc khi cố tình chạy quá tốc độ. 

Trong 2012-2013, chính phủ đã thu khoảng 476 triệu USD tiền phạt. Trên thế giới cũng có nhiều nước áp dụng những mức phạt mạnh tay khi vi phạm giao thông . Như ở Ấn Độ mới đây, chính phủ nước này sửa luật, nếu vi phạm quá 3 lần sẽ bị tước giấy phép lái xe 6 tháng, nếu tiếp tục vi phạm sẽ bị tước vĩnh viễn.

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm