Nội dung

olympia le tan sinh ra tại London và lớn lên tại Paris, Pháp. Tuy không được học qua một trường lớp đào tạo nào nhưng thiên hướng nghệ thuật của cô được nuôi dưỡng từ niềm đam mê thêu thùa, may vá của bà nội và đặc biệt là dòng máu nghệ sĩ của cha và ông nội.

Cháu gái họa sĩ lê phổ ra mắt bst túi ở paris
họa sĩ lê phổ thời trẻ.

Ông nội của Olympia Le Tan là họa sĩ Việt Nam Lê Phổ. Họa sĩ Lê Phổ (1907 - 2001) tại Hà Đông, Hà Nội trong một gia đình thế tộc. Ông là một trong những sinh viên ưu tú đầu tiên của Trường Mỹ thuật Đông Dương, được chính hiệu trưởng, họa sĩ, giáo sư người Pháp Victor Tardieu đào tạo. Năm 1937, Lê Phổ sang Pháp, kết hôn với bà Paulette Vaux - phóng viên báo Time & Life và định cư tại đây. Pierre Le Tan - con trai của hai người - sinh năm 1950, được thừa hưởng tài năng của cha, trở thành một trong những họa sĩ vẽ minh họa nổi tiếng hiện nay tại Pháp. Olympia Le Tan là con gái của Pierre Le Tan.

Cháu gái họa sĩ lê phổ ra mắt bst túi ở paris
Các mẫu túi đặc trưng cho phong cách của nhà thiết kế gốc Việt.

Olympia Le Tan, 36 tuổi, chưa từng được học về thiết kế thời trang nhưng từng có thời gian làm việc tại xưởng thiết kế của nhà tạo mẫu nổi tiếng Karl Lagerfeld. Năm 2009, Olympia Le Tan ra mắt bộ sưu tập túi đầu tiên của mình. Kể từ đó, cô luôn trung thành với phong cách thời trang cao cấp, độc đáo, kết hợp với hội họa và văn học.

Cháu gái họa sĩ lê phổ ra mắt bst túi ở paris
Một mẫu túi lấy cảm hứng từ Moby Dick.

Các mẫu thiết kế của Le Tan thường lấy cảm hứng từ hình ảnh minh họa trang bìa những tác phẩm văn học kinh điển và thường được sản xuất thủ công, với số lượng có hạn. Ngay từ bộ sưu tập đầu tiên mang tên "You can’t judge a book by its cover" (Không thể đánh giá một cuốn sách qua trang bìa), Olympia Le Tan đã gây ấn tượng với 16 mẫu clutch được thiết kế như những cuốn sách nhỏ: Lolita, Madame Bovary, The Catcher in the Rye... Chia sẻ về những tác phẩm văn học mang lại cảm hứng cho mình, nữ thiết kế cho biết: "Đầu tiên, nó phải có bìa đẹp. Sau đó, tên sách phải hay và tất nhiên, nội dung phải đặc sắc".

Cháu gái họa sĩ lê phổ ra mắt bst túi ở paris
Olympia Le Tan trong phòng làm việc của mình.

Năm nay, các bộ sưu tập của Olympia Le Tan vẫn khá đặc trưng với những thiết kế hình hộp, bìa hội họa và văn chương. Nhưng hình dáng các mẫu túi đa dạng hơn nhiều, từ hình chữ nhật, hình vuông, hình tim đến hình trụ.

* Ảnh: BST Thu 2013 của Olympia Le Tan

Huyền Anh
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm