Nội dung

surface là dòng máy tính bảng mang tính bước ngoặt của Microsoft bởi đây là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của họ trong phân khúc phần cứng máy tính. Trước đây, họ chỉ phát triển phần mềm để cung cấp cho bên thứ ba, còn giờ họ sản xuất cả tablet để cạnh tranh với chính các đối tác của mình.

Chân dung surface thế hệ hai trước giờ ra mắt
Thư mời tham gia sự kiện ngày 23/9 của Microsoft.

Tuy nhiên, sau một năm trình làng, Surface (chạy hệ điều hành dành cho thiết bị di động Windows RT) và Surface Pro (chạy nền tảng dành cho máy tính Windows 8) chưa đạt được thành quả gì đáng chú ý và giới công nghệ hy vọng Microsoft sẽ sớm thay đổi điều này với tablet thế hệ thứ hai. 

Surface 2

Surface 2 được cho là sẽ hoạt động trên nền tảng Windows 8.1 RT. Phiên bản năm 2012 có màn hình khá to là 10,6 inch, nhưng một số nguồn tin cho hay bản mới sẽ sử dụng màn hình cỡ từ 7 đến 8 inch nhằm giảm chi phí sản xuất và cạnh tranh với Google Nexus 7 hay Apple iPad Mini.

Sản phẩm dự kiến có màn hình Full HD, chip lõi tứ Nvidia Tegra 4, RAM 4 GB và sẽ có 2 màu đen và trắng. Máy sẽ được bán trước lễ Giáng sinh.

Chân dung surface thế hệ hai trước giờ ra mắt
Surface 2 có thể có màn hình chỉ 7,5 inch.

Surface Pro 2

Microsoft không tiết lộ doanh số của Surface Pro 2012 nhưng các chuyên gia phân tích tin rằng số lượng máy được tiêu thụ khả quan, như bản 128 GB liên tục được thông báo cháy hàng. Tuy nhiên, một vấn đề của bản Pro là thời lượng pin không đủ dài, chỉ khoảng 4 tiếng hoạt động liên tục, bằng một nửa so với iPad và Surface RT. Nguyên nhân là do máy có màn hình lớn, sử dụng chip Intel Core i5 và đóng vai trò như một laptop (dòng máy tính xách tay ultrabook cũng chỉ đạt thời lượng 5-6 tiếng).

Do đó, surface pro 2 có khả năng được nâng cấp lên bộ vi xử lý máy tính Haswell tiết kiệm pin cùng phụ kiện là vỏ Power Cover bổ sung thêm một nguồn pin riêng cho thiết bị.

Chân dung surface thế hệ hai trước giờ ra mắt
Surface Pro 2 được đồn có thêm bút.

Máy chạy Windows 8.1 và được đồn là máy tính bảng đầu tiên trên thị trường tích hợp chuẩn Wi-Fi 802.11ac tốc độ cao hơn Wi-Fi chuẩn n và tiêu thụ ít điện năng. Ngoài ra, Surface Pro 2 hỗ trợ RAM lên đến 8 GB (bản 2012 là 4 GB) và có bút đi 

Một điểm mới nữa ở Surface Pro 2 là phần chân đế có thể điều chỉnh theo 2 kiểu khác nhau: một kiểu giúp máy hoạt động như máy tính xách tay truyền thống và kiểu còn lại được thiết kế để hoạt động tốt trên các bề mặt không phẳng.

Thiết bị sẽ xuất hiện muộn hơn so với Surface 2, vào khoảng tháng 1/2014 và được kỳ vọng có giá dưới 1.000 USD.

Châu An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm