Nội dung

22h tối giờ Việt Nam, samsung sẽ công bố mẫu smartphone cao cấp Galaxy Note thế hệ mới nhất tại New York (Mỹ). Tuy nhiên, thiết kế cũng như tính năng mới của sản phẩm đã hé lộ một phần qua các thông tin rò rỉ nhiều tháng qua. 

Công nghệ bảo mật quét mống mắt 

Chân dung samsung galaxy note 7 sắp trình làng

Chế độ bảo mật mới giúp người dùng chỉ cần nhìn vào màn hình galaxy note 7 cũng có thể mở khoá.

Với việc đã có phần mềm bảo mật Samsung Knox cùng cảm biến quét vân tay, việc sở hữu thêm tính năng mở khoá bằng cảm biến quét mống mắt sẽ đưa Galaxy note 7 trở thành smartphone có khả năng bảo mật tốt nhất của Samsung. Nhiều hình ảnh cũng như video rò rỉ cho thấy, trên Galaxy Note 7, người dùng có thể dùng mắt và nhìn vào màn hình để mở khoá. 

Bút cảm ứng S Pen  

Chân dung samsung galaxy note 7 sắp trình làng

Bút cảm ứng là đặc trưng không thể thiếu của dòng Galaxy Note.

Bản phần mềm mới của Samsung được chia sẻ trên mạng cho thấy S Pen trên Galaxy Note được cho bổ sung tới 3 tính năng mới: Translate, Magnify và Glance. Tính năng đầu tiên cho phép dịch ngôn ngữ nhanh bằng cách đưa đầu bút qua đoạn văn bản, thay vì phải sao chép hay mở ứng dụng dịch như trước. Còn Magnify giúp phóng to văn bản hoặc hình ảnh khi cần. Cuối cùng là Glance, một tiện ích đa nhiệm, thu nhỏ ứng dụng đang dùng để có thể chuyển đổi qua lại với ứng dụng khác. 

Màn hình cong tràn viền 

Chân dung samsung galaxy note 7 sắp trình làng

Một hình rò rỉ về Samsung Galaxy Note 7.

Galaxy Note là dòng smartphone đầu tiên mà Samsung sử dụng thiết kế màn hình cong ở viền với mẫu Note Edge ra mắt cuối 2014. Nhưng trên Galaxy Note 7 sắp tới, màn hình được cho sẽ có thiết kế cong tràn hai viền như dòng Galaxy S7 edge của Samsung.

Thiết kế này không chỉ giúp cho Galaxy Note mới trông đẹp hơn với viền màn hình mỏng, mà còn tích hợp thêm tiện ích sử dụng mới. Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng năm nay Samsung sẽ tung ra hai phiên bản Galaxy Note 7, một có màn hình cong tràn hai viền và một có thiết kế màn hình phẳng truyền thống.

Khả năng chống nước và chống bụi IP68

Chân dung samsung galaxy note 7 sắp trình làng

Tiêu chuẩn chống nước IP68 là một trang bị trên Galaxy S7, S7 edge ra mắt đầu năm.

Sản phẩm sắp ra mắt có thể là thế hệ Galaxy Note đầu tiên sở hữu khả năng chống nước và chống bụi. Trong đoạn video quảng cáo về sự kiện ra mắt, Samsung sử dụng hình ảnh bong bóng nước như ẩn ý về thiết kế này. Thậm chí, theo tiết lộ từ trang Designntrend, bút cảm ứng S Pen của Samsung còn có tính năng viết ngay cả khi màn hình bị dính nước hoặc chìm dưới nước. 

Có thêm khả năng chống bụi và chống nước, nhưng thiết kế của Galaxy Note 7 được cho vẫn sử dụng chất liệu kết hợp kim loại và kính. Hãng Hàn Quốc năm nay có thể tung ra thêm phiên bản mới tông màu xanh Coral, bên cạnh những tông màu đen, bạc và vàng quen thuộc. 

Cấu hình mạnh hơn với RAM 6GB

Chân dung samsung galaxy note 7 sắp trình làng

Kể từ khi ra mắt và trải qua 5 thế hệ, Galaxy Note luôn là dòng smartphone có cấu hình cao nhất của Samsung.

Galaxy Note 7 đang được kỳ vọng là mẫu Android đầu tiên của Samsung sở hữu RAM 6GB, nhiều gấp rưỡi các smartphone cao cấp khác đang có trên thị trường. Ngoài việc tăng hiệu năng, dung lượng RAM lớn sẽ giúp cho smartphone màn hình lớn của Samsung hoạt động mượt mà và chạy đa nhiệm tốt hơn nữa. 

Galaxy Note 7 sẽ được trang bị hệ điều hành Android và giao diện TouchWiz phiên bản mới nhất. Bên cạnh đó, Samsung có thể nâng dung lượng pin lên 3.500 mAh và bổ sung kết nối USB-C. Còn hệ thống camera được cho kế thừa cảm biến DualPixel 12 megapixel vốn đã được đánh giá cao trên bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge năm nay. 

Sự kiện ra mắt chính thức Galaxy Note 7 của Samsung sẽ được tường thuật trực tiếp trên VnExpress từ 22h tối nay, 2/8. 

Xem thêm: Nhìn lại những thế hệ Samsung Galaxy Note sau 5 năm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm