Nội dung

Là thủ khoa cao nhất cả nước thời điểm hiện tại, Bùi Thị Cẩm Thùy (An Giang) được ba tặng chiếc điện thoại. Tuy nhiên, cô chưa nhận vì sợ… nghiện.

Học sinh Bùi Thị Cẩm Thùy (lớp 12A1, THPT Nguyễn Quang Diêu, huyện Tân Châu, An Giang) đang là thủ khoa tốt nghiệp có số điểm cao nhất cả nước. Thùy đạt 39,5 điểm, các môn Hóa, Toán, Sinh được 10, Văn được 9,5.

Ngay khi có điểm thi, Thùy được giáo viên dạy Văn chia sẻ thông tin. Cả cô và trò đều bất ngờ với số điểm đạt được. "Em không nghĩ mình lại được 9,5 điểm Văn vì em làm không tốt bài làm văn về tác phẩm Hồn Trương Ba, da hàng thịt. Bài này không quan trọng nên em không ôn kỹ, thi xong cũng chỉ nghĩ được 7 điểm Văn là mừng. Các môn khác em đều dự đoán sẽ được 10", Thùy chia sẻ.

Trong khi đó, Ngữ Văn cũng là môn mà Thùy tự nhận học kém nhất. Sở trường của em là môn Hóa, và Thùy từng là học sinh giỏi cấp tỉnh môn này.

Chân dung nữ thủ khoa tốt nghiệp điểm cao nhất nước

Bùi Thị Cẩm Thùy - thủ khoa tốt nghiệp có điểm số cao nhất hiện tại. Suốt 12 năm liền, Thùy đều đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Tự nhận mình là một cô gái năng động nhưng Thùy lại không xài điện thoại như nhiều bạn bè trong lớp. Vì thế, trước khi thi tốt nghiệp, ba hứa sẽ tặng cho cô một chiếc điện thoại nếu đạt trên 38 điểm.

"Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ thì em chưa muốn nhận quà ngay. Em để đến khi thi đại học, làm bài tốt thì nhận, như vậy mới ý nghĩa. Bây giờ có điện thoại, em lại sợ mình nghiện, không tập trung ôn thi", cô thủ khoa cho biết.

Thùy cũng ít tiếp xúc với Internet, không xài Facebook. Mỗi ngày, Thùy chỉ dành chưa đến một tiếng xài máy tính để đọc báo và làm bài tập trên mạng.

Về bí quyết học tập, Thùy nói: "Em chưa bao giờ đi học thêm. Theo em, học sinh chỉ cần chịu khó lắng nghe thầy cô giảng trên lớp và về nhà ôn lại ngay kiến thức, kết hợp thêm bài tập nâng cao. Mỗi ngày em dành 3 tiếng buổi tối cho việc học, làm bài ở nhà".

Ngoài thành tích học tập nổi trội, Thùy còn làm tốt nhiệm vụ lớp trưởng của lớp suốt 3 năm học. Cô gái có biệt danh "heo sữa" luôn năng động, hòa đồng với bạn bè trong lớp, có trách nhiệm trong nhiều hoạt động văn nghệ, ngoại khóa của nhà trường.

Em Nguyễn Hoàng Thạch Thảo, bạn của Thùy chia sẻ: "Môn nào Thùy cũng học giỏi nên trong lớp bạn nào không hiểu bài đều tìm đến và được Thùy. Hơn nữa, có nhiều bạn học yếu, khi được giáo viên giao cho Thùy kèm cặp đều học khá hẳn lên".

Chân dung nữ thủ khoa tốt nghiệp điểm cao nhất nước

Cẩm Thùy (bên trái) trong tà áo trắng học trò.

Sau khi thi xong tốt nghiệp, cô thủ khoa tập trung ngay vào việc ôn thi đai học ở trong trường. Thùy tự đạp xe 3 km đến trường cả hai buổi sáng, chiều để ôn thi với mục tiêu đậu vào ngành Bác sĩ đa khoa, ĐH Y Dược Cần Thơ.

Thùy bộc bạch: "Đây là ước mơ từ nhỏ của em dù họ hàng không có ai theo nghề y. Từ hồi học cấp 2, em đã xác định sẽ thi vào ngành này. Ba mẹ cũng rất ủng hộ quyết định của em".

Thời gian rảnh sau giờ học, Thùy thường hay đọc báo, những tuyển tập truyện ngắn và nghe nhạc hoặc phụ việc gia đình.

Anh Bùi Hữu Đức (49 tuổi) - ba của Thùy cho biết: "Nhà tôi chỉ có 2 cô con gái, mẹ Thùy ở nhà làm thợ may và nội trợ, đồng lương nhà nước của tôi cũng vừa đủ lo cho gia đình nên luôn tạo mọi điều kiện cho Thùy tập trung vào học tập. Cháu rất chăm học, ngoan ngãn, sau giờ học cháu đều phụ việc nhà, dạy em học".

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nam Cường, Việt My trở về tuổi ô mai

Hai học trò của Thúy Vinh kết hợp trong single mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Nam Cường và Việt My lên ý tưởng ra single Ký ức học trò để thể hiện tấm lòng trong ngày Nhà giáo Việt Nam. Single gồm...

Xem thêm  

Khánh My áo dài mong manh trong gió

Không như nhiều người đẹp xây dựng hình ảnh sexy, chân dài phim "Cuối đường băng" thường gắn liền với trang phục truyền thống. Sở hữu vóc dáng và gương mặt đẹp nhưng Khánh My không có duyên...

Xem thêm  

Dương Cẩm Lynh hao hao Song Hye Kyo

Nữ diễn viên trông như "ngọc nữ" xứ kim chi khi để kiểu tóc mới. Á hậu điện ảnh Dương Cẩm Lynh vừa thực hiện bộ ảnh mới, trông rất khác lạ. Nữ diễn viên muốn thay đổi hình tượng với...

Xem thêm  

Lệ Quyên đằm thắm tuổi 32

Ngoài âm nhạc, phần phục trang của của liveshow sắp tới cũng được bà mẹ một con rất chăm chút. Bên cạnh việc tập luyện chuẩn bị cho Q Show, Lệ Quyên cũng dành không ít thời gian cùng chuyên gia trang...

Xem thêm