Nội dung

Kể từ khi apple giới thiệu iPhone 5 tháng trước, công ty này bị cho là đã đánh mất nhiều lợi thế về khả năng bảo mật thông tin thiết bị trước khi trình làng. Sự bất ngờ thú vị đã giảm nhiều trong lễ ra mắt so với thời điểm Steve Jobs còn là "linh hồn" của mỗi bữa tiệc công nghệ mà nhiều người dùng chờ đợi.

Điều tương tự có vẻ như đang xảy đến với ipad màn hình cỡ nhỏ khi lượng tin đồn về sản phẩm này xuất hiện rất nhiều và hầu hết đều có cơ sở và được khẳng định tính chính xác cao. Tuy nhiên, giới chuyên gia cũng như người yêu thích công nghệ vẫn sẽ chờ đợi một sự bất ngờ từ "Quả táo" cho một sản phẩm đang mong chờ từ khá lâu. 

Mẫu iPad mới dự kiến sẽ ra mắt tại sự kiện riêng của Apple diễn ra lúc 10h, giờ địa phương (0h đêm nay theo giờ Việt Nam) tại nhà hát California Theater ở San Jose, Mỹ. Buổi lễ này sẽ được Số Hóa tường thuật trực tiếp. 

Dưới đây là những phác thảo về iPad cỡ nhỏ thông qua các tin đồn suốt một năm qua. 

Tên gọi iPad Mini

Chân dung ipad mini trước giờ ra mắt
Không có nhiều dự đoán về tên gọi nhưng Apple vẫn có thể mang đến bất ngờ với tên gọi sản phẩm. 

Kể từ khi những tin đồn đầu tiên được phát tán hơn một năm trước, hầu hết các nguồn tin đều đã gọi mẫu máy tính bảng màn hình cỡ nhỏ của Apple là ipad mini và chỉ một thông tin nhỏ đề cập đến cái tên iPad Air. Thậm chí một số hình ảnh bị rò rỉ về thông tin ngày bán cũng như giá của sản phẩm cũng ghi tên của máy tương tự. Chính vì vậy, khả năng thực tế sản phẩm mang tên iPad Mini được cho là gần như chắc chắn sẽ xảy ra.

Tuy nhiên, không loại trừ trường hợp Apple tạo nên bất ngờ lớn khi ra mắt tương tự như iPad thế hệ 3. Sản phẩm này được đồn thổi chỉ có thể mang tên gọi iPad HD hoặc iPad 3 nhưng cuối cùng xuất hiện với cái tên đơn giản là iPad hay một số trang tin còn gọi là "The New iPad". 

Số Hóa đánh giá mức độ chính xác thông tin: 85%.

Vỏ nhôm khối, màn hình kích thước 7,85 inch, tỷ lệ 4:3

Chân dung ipad mini trước giờ ra mắt
Mô hình iPad xuất hiện tại TP HCM cách đây ít ngày. 

Khi những tin đồn đầu tiên về mẫu iPad màn hình nhỏ được tiết lộ, nhiều người tin rằng màn hình này có kích thước khoảng 7 inch, tương tự các sản phẩm Android thời đó như Galaxy Tab hay Dell Streak 7, HTC Flyer... Ít lâu sau đó, hầu hết đều đồng loạt khẳng định kích thước này là 7,85 inch. Tranh cãi xảy ra sau đó chỉ liên quan đến tỷ lệ màn hình là 4:3 hay 16:9. Tuy nhiên, những hình ảnh bị lộ gần đây, đặc biệt là mô hình xuất hiện tại TP HCM cách đây ít ngày đã gần như khẳng định tỷ lệ màn hình là 4:3. 

Hiện tại thông tin mơ hồ nhất là độ phân giải của máy khi có một số nguồn tin cho rằng màn hình sẽ có độ phân giải thấp và không đạt chuẩn Retina để nhắm đến phân khúc giá bán thấp hơn. 

Mức độ chính xác thông tin: 95%.

Sử dụng cổng kết nối Lightning và chuẩn nano sim (tùy phiên bản)

Chân dung ipad mini trước giờ ra mắt
Cổng Lightning trên thiết bị mới. 

Tấm ảnh về vỏ của máy xuất hiện đầu tháng này đã khẳng định gần như chắc chắn Apple sẽ tiếp tục đưa cổng Lightning lên thế hệ iPad mới tương tự như iPhone 5. Trong khi đó, một chi tiết phần cứng nữa cũng được cho là giống mẫu di động mới của hãng là chuẩn sim. Khe cắm thẻ của mẫu iPad Mini có kích thước nhỏ tương tự nanosim và cũng có một lớp cao su phía sau để bắt sóng di động tốt hơn tương tự như phiên bản màn hình iPad 9,7 inch. 

Mức độ chính xác thông tin: 95%.

Thêm phiên bản dung lượng 8 GB

Cũng như nhiều mẫu máy tính bảng 7 inch khác trên thị trường nhắm tới phân khúc giá tốt. Apple cũng được các nhà phân tích và các nguồn tin từ nhà sản xuất gốc tiết lộ sẽ có phiên bản dung lượng nhỏ là 8 GB. 

Mức độ chính xác thông tin: 80%.

Pin dung lượng 4.490 mAh

Chân dung ipad mini trước giờ ra mắt
Bộ pin được cho là của iPad Mini.

Hình ảnh do trang Macrumors tiết lộ được cho là bộ pin của iPad Mini với dung lượng 16,7 Whr (4.490 mAh), điện thế 3,7 volt. Nếu thông tin chính xác, iPad Mini sẽ có pin dung lượng nằm chuẩn giữa hai thiết bị khác cũng của Apple là iPhone 5 với pin 5,45 Whr và iPad 2012 dung lượng 42,5 Whr. Mẫu iPad 2 trước đó có pin cũng cao hơn một chút so với iPad Mini là 25 Whr.

Mức độ chính xác thông tin: 90%.

Giá bán từ 250 USD (khoảng 5,2 triệu đồng)

Chân dung ipad mini trước giờ ra mắt
Giá bán trên một hệ thống bán lẻ của Đức. 

Giá bán là thông tin được nhiều người dùng quan tâm nhất trên mẫu máy tính bảng thế hệ mới của Apple. Cuối tuần trước, một bức ảnh được cho là giá bán của iPad Mini của một hệ thống bán lẻ đã bị lộ tại Đức cho thấy giá của sản phẩm này là từ 250 Euro. Tuy nhiên, với việc giá bán của châu Âu thường đắt hơn ở Mỹ và các loại thuế, trang Venturebeat đã ước tính giá bán tại thị trường Mỹ bằng cách đổi sang đơn vị tiền tệ USD và trừ đi thuế 19% tại Đức.

Theo đó, iPad Mini sẽ được bán với giá khởi điểm là 250 USD (khoảng 5,2 triệu đồng) cho bản Wi-Fi 8 GB, phiên bản 8 GB có kết nối mạng di động là 350 USD (khoảng 7,3 triệu đồng). Các phiên bản bộ nhớ sau sẽ đắt hơn bản trước 100 USD, đắt nhất là phiên bản 64 GB có đầy đủ kết nối Wi-Fi và dùng sim là 650 USD (khoảng 13,6 triệu đồng).  

Mức độ chính xác thông tin: 70%

Ngày lên kệ là 2/11

Nguồn tin từ Cnet cho hay sau khi được giới thiệu tại sự kiện riêng ngày 23/10 tới đây, mẫu iPad Mini sẽ sớm được bán ra thị trường vào ngày 2/11 sau đó. Điều này phù hợp với truyền thống của Apple khi bất kỳ sản phẩm nào sau khi ra mắt sẽ được bán sớm trong khoảng 10 ngày sau đó. Thông thường, "Quả táo" luôn chọn ngày thứ 6 để người dùng có thời gian thảnh thơi cuối tuần mua sắm thiết bị. 

Mức độ chính xác thông tin: 90%. 

Tuấn Hưng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm