Nội dung

htc đã gửi thư mời sự kiện được hãng tổ chức ngày 1/3, trước thềm triển lãm mwc 2015 tại Barcelona (Tây Ban Nha). Các trang công nghệ đều phán đoán rằng nhà sản xuất Đài Loan sẽ trình làng HTC One M9, sản phẩm kế nhiệm cho mẫu One M8. Thông qua loạt ảnh rò rỉ và các tin đồn , one m9 xuất hiện khá rõ nét trước ngày ra mắt.

Thiết kế và màn hình

Chân dung htc one m9 qua các tin đồn

Ảnh rò rỉ htc one m9 so dáng cùng One M8.

Thành công về mặt ngoại hình với One M8 lại là gánh nặng không nhỏ cho các nhà thiết kế của HTC để tung ra một sản phẩm đẹp hơn. One M9 được mong đợi với khung kim loại nguyên khối và các hình ảnh rò rỉ cho thấy model này không khác nhiều so với One M8.

Theo Upleaks, One M9 sở hữu màn hình 5 inch Full HD tương tự sản phẩm tiền nhiệm. Thân hình máy được nhận xét là khá dày so với các smartphone cao cấp sẽ trình làng năm nay với "số đo" là 144,3 x 69,4 x 9,56mm. Tuy nhiên, do mặt sau được làm cong nên máy hứa hẹn vẫn cho cảm giác cầm thoải mái.

Ảnh rò rỉ cho thấy, One M9 có các cạnh vuông vức hơn so với One M8. Không chạy đua tăng độ phân giải lên 2K, HTC tập trung giảm độ dày viền màn hình máy và nâng chất lượng hiển thị, đặc biệt là độ bão hòa màu. One M9 xuất hiện với hai phiên bản màu trắng bạc và vàng. 

Cấu hình và hiệu năng

Chân dung htc one m9 qua các tin đồn

Qualcomm khẳng định One M9 sẽ được trang bị bộ xử lý tám nhân 64-bit Snapdragon 810. Chip này cho hiệu suất xử lý mạnh hơn 65% so với Snapdragon 805 nhờ bốn nhân tốc độ 2 GHz và bốn nhân 1,5 GHz. Máy còn có RAM 3 GB, tương đương các siêu phẩm sẽ ra mắt tại MWC 2015.

Do không phải "gánh" màn hình 2K nên One M9 hứa hẹn cho trải nghiệm mượt mà, điểm hiệu năng cao. Tuy nhiên, có những thông tin nói rằng chip Snapdragon 810 tỏa nhiều nhiệt. Nếu đúng thì đây sẽ là hạn chế đáng kể do One M9 có bộ vỏ kim loại nguyên khối. 

Camera và pin

Trong video quảng cáo rò rỉ, HTC cho biết One M9 tập trung vào tính năng chụp ảnh. Một số nguồn tin nói rằng thiết bị mới có cảm biến 20 megapixel, thay cho 4 ultrapixel trên One M8. Công nghệ camera kép cũng được nhà sản xuất Đài Loan lược bỏ.

Chân dung htc one m9 qua các tin đồn

Cụm camera trên One M9 có thiết kế vuông, kích thước khá lớn nhưng không bị lồi ra. Máy dùng đèn flash LED kép ở mặt sau. Trong khi đó công nghệ UltraPixel được HTC đưa lên camera trước, hứa hẹn cho khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn.

Theo thành viên Twitter LlabTooFeR, One M9 có viên pin dung lượng 2.840 mAh, một nâng cấp nhỏ so với 2.600 mAh trên One M8. Với trang bị này, smartphone của HTC được mong chờ sẽ có thời gian sử dụng pin tốt.

Phần mềm và tính năng

Chân dung htc one m9 qua các tin đồn

Video quảng cáo rò rỉ về One M9 có nhắc đến giao diện mới của sản phẩm. Một số trang công nghệ cho rằng thiết bị chạy Android 5.0 Lollipop đi cùng Sense 7.0 UI khi ra mắt. Giao diện này được làm phẳng hơn, các icon theo phong cách Material Design và hỗ trợ tùy chỉnh màu theo sở thích. 

Ngoài cải tiến chất lượng camera, HTC còn nâng cấp loa boomsound cho model mới. HTC One M9 xuất hiện với cặp loa kép kích thước khá lớn ở mặt trước, hỗ trợ công nghệ Dolby Audio Surround.

One M9 có giá dự kiến 649 USD và sẽ lên kệ trong tháng 4.

Xem video rò rỉ được cho là quảng cáo của HTC One M9

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm